Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc trao thưởng cho Điện lực Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/7, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tổ chức trao tặng giấy khen và 30 triệu đồng cho Điện lực Hương Sơn (Hà Tĩnh) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống thiệt hại cháy rừng.

Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc trao thưởng cho Điện lực Hương Sơn

Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Điện lực Hương Sơn chia sẻ về công tác phòng chống, khắc phục thiệt hại cháy rừng của đơn vị trên địa bàn thời gian qua

Khoảng 10h30p" ngày 8/7/2019, nhận được tin báo xảy ra cháy rừng tại các xã Sơn Thủy, Sơn Châu (Hương Sơn) ảnh hưởng đến cung cấp điện, Điện lực Hương Sơn đã huy động trên 20 cán bộ, công nhân kịp thời có mặt, phối hợp chính quyền địa phương, lực lượng công an để chống cháy rừng.

Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc trao thưởng cho Điện lực Hương Sơn

Các vụ cháy rừng liên tiếp ở huyện Hương Sơn gây thiệt hại lớn

Khu vực rừng bị cháy có tuyến đường dây 110 kV từ thủy điện Hương Sơn – Trạm biến áp 110 kV Linh Cảm (Đức Thọ), đường dây 35 kV cấp điện cho trung tâm huyện Hương Sơn và các xã Sơn Diện, Sơn Phú, Sơn Trung… Ngoài ra, lưới điện hạ thế cấp điện cho khu vực Nầm (xã Sơn Châu) và xã Sơn Thủy có nguy cơ bị cháy nên phải cắt điện tạm thời để bảo an toàn.

Sau khi báo cáo Công ty Điện lực Hà Tĩnh về tình hình cấp điện, Điện lực Hương Sơn đã đóng điện mạch vòng nhận điện từ huyện Đức Thọ và Vũ Quang để cấp điện cho trung tâm huyện Hương Sơn. Đến 14h30" cùng ngày, đám cháy được khống chế, điện được cấp điện trở lại, không gây thiệt hại về người và tài sản.

Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc trao thưởng cho Điện lực Hương Sơn

Sau khi đám cháy được dập tắt, Điện lực Hương Sơn tập trung đi kiểm tra, xử lý những vị trí, khiếm khuyết bị ảnh hưởng do hỏa hoạn, đảm bảo các tuyến đường dây vận hành tin cậy, ổn định.

Tuy nhiên, đến khoảng 22h cùng ngày, ngọn lửa tiếp tục lan rộng, Điện lực Hương Sơn huy động nhân lực, phối hợp các cơ quan chức năng, hướng dẫn người dân phun nước xung quanh cột điện khi ngọn lửa cách khoảng 10m để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho lưới điện.

Suốt 1 ngày diễn ra cháy rừng, toàn bộ khách hàng và phụ tải Điện lực Hương Sơn quản lý nói chung và các khách hàng, phụ tải xung quanh bìa rừng bị cháy nói riêng vẫn được đảm bảo an toàn, duy trì việc cấp điện ổn định. Sau khi đám cháy được khống chế, đơn vị tập trung kiểm tra, xử lý những vị trí, khiếm khuyết bị ảnh hưởng do hỏa hoạn, đảm bảo các tuyến đường dây vận hành ổn định.

Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc trao thưởng cho Điện lực Hương Sơn

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tặng giấy khen và 30 triệu đồng cho Điện lực Hương Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong phòng chống, khắc phục thiệt hại cháy rừng.

Ông Đàm Quang Hưng - Phó ban An toàn, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc ghi nhận sự nỗ lực, tinh thần xung kích của cán bộ, công nhân Điện lực Hương Sơn trong công tác phòng chống cháy rừng. Đồng thời, mong muốn đơn vị tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast