Giá lợn hơi tăng “phi mã”, nhiều trang trại lớn ở Hà Tĩnh chờ “hốt bạc”!

(Baohatinh.vn) - Những ngày gần đây, giá lợn hơi ở Hà Tĩnh bất ngờ tăng mạnh, vượt ngưỡng 70.000 đồng/kg. Theo đó, nhiều trang trại chăn nuôi lớn ở Hà Tĩnh đang phấn khởi chờ “hốt bạc”...

Giá lợn hơi tăng “phi mã”, nhiều trang trại lớn ở Hà Tĩnh chờ “hốt bạc”!

Giá lợn hơi trên địa bàn Hà Tĩnh đã tăng lên 70.000 đồng/kg

Cách đây 5 tháng, thời điểm dịch tả lợn châu Phi bắt đầu “tấn công” ngành chăn nuôi Hà Tĩnh, Công ty TNHH Tâm Lộc (xóm Mới, xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh) mạo hiểm thực hiện “chuyến ngược đường” thả lợn mới vào chuồng. Hiện, với 21 trại chăn nuôi gia công, công ty có 4.000 con lợn thương phẩm chuẩn bị cho xuất bán.

Ông Trần Hữu Cần - Giám đốc Công ty cho biết: “Cách đây 20 ngày, đơn vị đã xuất bán 2.000 con với giá 57.000 đồng/kg. Mấy ngày nay, giá lợn hơi tăng liên tục, nhất là thị trường các tỉnh phía Bắc, giá đã lên 75.000 đồng/kg. Tuy vậy, thị trường giá tốt tập trung vào lợn có trọng lượng lớn 120 - 130 kg/con, vì thế tôi muốn chờ thêm vài chục ngày nữa để biểu cân của lợn tăng đạt yêu cầu, khi đó giá không chỉ 70.000 - 75.000 đồng/kg mà chắc chắn sẽ cao hơn”.

Trong kế hoạch, hơn chục ngày nữa, công ty sẽ xuất 1.700 con có trọng lượng trên 100 kg. Cũng theo ông Cần, từ nay đến Tết Nguyên đán, giá heo chỉ có đi lên chứ không có hạ. “Ở thời điểm thả nuôi, giá mỗi con lợn con 700 - 800 nghìn đồng, việc dự báo thị trường giá lợn hơi cuối năm tăng cao là tất yếu của quy luật. Điều quan trọng là phải đảm bảo quy trình chăn nuôi an toàn dịch bệnh để năm được cơ hội vàng này”, ông Cần chia sẻ thêm.

Giá lợn hơi tăng “phi mã”, nhiều trang trại lớn ở Hà Tĩnh chờ “hốt bạc”!

Đây là cơ hội giải quyết số lợn tồn đọng ở các trang trại suốt nhiều tháng do ảnh hưởng dịch tả lợn châu Phi.

Thời điểm này, Công ty CP Phát triển nông lâm Hà Tĩnh (Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh) cũng đang “rục rịch” cho chuyến hàng 2.200 con lợn xuất bán.

“Suốt một thời gian dài, công ty gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch tả lợn châu Phi, chúng tôi buộc phải xuất bán để lấy vốn duy trì, đồng thời cũng không dám giữ hàng vì sợ dịch tấn công. Hiện nay, giá lợn hơi đã tăng sớm hơn 2 tháng so với dự báo và khả năng còn tăng cao hơn vào cuối năm. Đây là tín hiệu vui cho những trang trại chăn nuôi lớn còn giữ được đến nay. Chúng tôi đang làm các thủ tục để chuẩn bị xuất 2.200 con lợn trong đợt giá cao này”, ông Mai Khắc Mại - Giám đốc Công ty cho biết.

Trong khi đó, nhiều chủ trang trại nhỏ hơn đang tiếc “hùi hụi” vì bị bỏ lỡ thời điểm “vàng” của giá lợn.

Giá lợn hơi tăng “phi mã”, nhiều trang trại lớn ở Hà Tĩnh chờ “hốt bạc”!

Bà Trần Thị Phi tiếc “hùi hụi” vì vừa bán lứa lợn 1300 con trước khi giá đạt cao nhất từ trước tới nay

Bà Trần Thị Phi (thôn 6, Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên) cho hay: “Tôi có 1.300 con lợn thương phẩm, vừa bán giá 52.000 đồng/kg cách đây một tháng thì nay giá lợn mua tại chuồng đã 70.000 đồng/kg. Bây giờ mới thả lứa tiếp theo được gần 1 tháng, chắc chắn đành bỏ lỡ thời điểm giá cao nhất của giá lợn rồi”.

Giá lợn hơi tăng “phi mã”, nhiều trang trại lớn ở Hà Tĩnh chờ “hốt bạc”!

Cơ quan thú y khuyến cáo bà con nên bình tĩnh trước quyết định tái đàn vì giá cao (ảnh minh họa)

Theo Chi cục Chăn nuôi - Thú y Hà Tĩnh, vào thời điểm này, tình hình chăn nuôi ở các trang trại lớn vẫn đang an toàn dịch tả lợn châu Phi. Do vậy, lợn từ các trang trại lớn của Hà Tĩnh được khá nhiều thị trường săn đón và có giá cao. Nhất là thời điểm này, khi nguồn cung về thịt lợn trên cả nước xuống thấp chưa từng có thì các giao dịch thị trường lợn hơi từ nay đến cuối năm sẽ liên tục sôi động và tăng cao.

Chi cục Chăn nuôi - Thú y Hà Tĩnh cũng khuyến cáo người chăn nuôi cần bình tĩnh, không vì cơn “sốt” giá mà quyết định tái đàn, khi mà tình hình dịch tả lợn châu Phi tại các địa phương vẫn căng thẳng và diễn biến khó lường...

Giá lợn hơi tăng “phi mã”, nhiều trang trại lớn ở Hà Tĩnh chờ “hốt bạc”!

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast