Covid-19 xuất hiện ở tất cả bang của Mỹ

Covid-19 xuất hiện tại toàn bộ 50 bang của Mỹ sau khi Tây Virginia xác nhận ca nhiễm đầu tiên, trong bối cảnh số người chết đã vượt 100.

Thống đốc Tây Virginia Jim Justice trong cuộc họp báo hôm 17/3 cho biết bang này đã ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên. Bệnh nhân sống tại khu vực Eastern Panhandle gần thủ đô Washington.

Số ca nhiễm nCoV tại Mỹ đã tăng vọt lên 6.437 với 109 người chết. Khoảng một nửa số người chết thuộc bang Washington, bao gồm ít nhất 30 người liên quan đến trung tâm dưỡng lão Life Care ở thành phố Kirkland.

Covid-19 xuất hiện ở tất cả bang của Mỹ

Các y tá xử lý mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Seattle, bang Washington, hôm 17/3. Ảnh: AFP

Ít nhất hai cơ sở chăm sóc dài hạn khác ở bang Washington, cùng một số cơ sở thuộc bang Kansas và Nam Carolina, cũng ghi nhận người chết vì Covid-19. Điều này cho thấy rủi ro cao đối với người cao tuổi và những người có bệnh lý nền.

Hầu hết bệnh nhân Covid-19 tử vong ngoài 60 tuổi hoặc già hơn, một số người ngoài 90. Tuy nhiên, nhiều ca nhiễm ở độ tuổi thấp hơn cũng thiệt mạng, như một người ngoài 50 tuổi ở New York và một người ngoài 40 tuổi ở khu vực Seattle.

Trong khi các bang Washington, New York và California chiếm khoảng 2/3 số người chết vì nCoV, 14 bang khác cũng ghi nhận ca tử vong.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/3 tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, cho các bang và vùng lãnh thổ quyền tiếp cận 50 tỷ USD trong quỹ liên bang để đối phó Covid-19. Ông cũng ban hành hướng dẫn nhằm “kìm chân” nCoV trong 15 ngày, nhưng thừa nhận đại dịch có thể kéo dài đến tháng 8.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 200.000 ca nhiễm và gần 8.000 người chết. Châu Âu trở thành tâm dịch toàn cầu với số ca nhiễm mới tăng mạnh ở một số quốc gia như Italy, Tây Ban Nha, Pháp, Đức.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast