Quốc hội Mỹ thông qua ngân sách khẩn cấp 8,3 tỷ USD hỗ trợ chống dịch

Khoản ngân sách mới sẽ bao gồm 2,2 tỷ USD dành cho các cơ quan y tế của địa phương, tiểu bang và liên bang nhằm đối với với dịch COVID-19.

Quốc hội Mỹ thông qua ngân sách khẩn cấp 8,3 tỷ USD hỗ trợ chống dịch

Thượng viện Mỹ thông qua gói ngân sách cho dịch COVID-19. (Ảnh: America Magazine)

Ngày 5/3, Thượng viện Mỹ đã nhanh chóng thông qua gói ngân sách hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 trị giá 8,3 tỷ USD được Hạ viện thông qua trước đó.

Gói ngân sách này được thông qua với sự đồng thuận của hầu hết các thượng nghị sỹ thuộc cả đảng Dân chủ và Cộng hòa, với 91 phiếu thuận và 1 phiếu chống.

Khoản ngân sách này sẽ bao gồm 2,2 tỷ USD dành cho các cơ quan y tế của địa phương, tiểu bang và liên bang nhằm đối với với dịch COVID-19.

Một khoản tiền tương tự cũng được sử dụng để hỗ trợ việc thử nghiệm, kiểm soát lây nhiễm và phát hiện các trường hợp có tiếp xúc với những người bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hiện gói ngân sách này sẽ được gửi tới Tổng thống Donald Trump ký phê duyệt.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, hiện đã có 18 bang tại Mỹ xác nhận có các ca nhiễm COVID-19, trong bối cảnh giới chức y tế nước này đang “chạy nước rút” nhằm tìm cách ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh này.

Tại bang Washington, đã có thêm 20 trường hợp nhiễm COVID-19 tại hạt King, nâng tổng số ca nhiễm tại địa phương này lên 51 người. Cho tới nay, đã có 10 ca tử vong COVID-19 ở hạt King và có tổng cộng 70 người nhiễm ở bang Washington.

Thành phố Seattle của bang Washington cũng đã cho đóng cửa một trường công với 20.000 học sinh trong 2 tuần. Seattle cũng là một trong những nơi đầu tiên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Mỹ.

Cùng ngày, hạt Harris của bang Texas cũng xác nhận 2 ca mắc COVID-19 đầu tiên, có thể nhiễm virus SARS-CoV-2 từ hoạt động du lịch trước đó.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết số người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 đã tăng gấp đôi lên 22 trường hợp sau khi công tác xét nghiệm được tăng cường.

Giới chức các bang Nevada, New Jersey, Tennessee cũng thông báo những trường hợp mới nhiễm COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số người bị nhiễm ở Mỹ lên tới ít nhất 162 người.

Hiện có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại về khả năng sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới và dịch bệnh đang lan nhanh trong các cộng đồng dân cư.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper bày tỏ hy vọng Lầu Năm Góc có thể tiếp tục thực hiện những chức năng cốt lõi của cơ quan này trong trường hợp bùng phát dịch COVID-19 tại cơ quan đầu não của quân đội Mỹ, nơi có 22.000 người làm việc mỗi ngày.

Theo ông Esper, Trung tâm Chỉ huy Quân sự Quốc gia có khả năng hoạt động nhiều tuần dù bên trong tòa nhà bị phong tỏa do dịch bệnh

Hiện các cơ sở y tế tại các bang của Mỹ đang chuyển trọng tâm sang giảm tốc độ lây lan của dịch bệnh và giúp kéo dài thời gian để các bệnh viện không bị quá tải và có thể đáp ứng được nhu cầu.

Quốc hội Mỹ thông qua ngân sách khẩn cấp 8,3 tỷ USD hỗ trợ chống dịch

Lầu Năm Góc. (Ảnh: Politico)

Theo Vietnam+

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast