Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện Giờ Trái đất 2023

(Baohatinh.vn) - Sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất 2023 sẽ diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày thứ 7 (25/3). Hà Tĩnh đang tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng sự kiện đặc biệt này nhằm tạo sự lan tỏa trong cộng đồng về ý thức tiết kiệm điện, bảo vệ tài nguyên, môi trường.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “The Biggest Hour for Earth” - "Thời khắc quan trọng cho Trái đất”. Thông điệp nhấn mạnh, đây là thời điểm chúng ta cần thay đổi, thúc đẩy mạnh mẽ hơn để đảm bảo các mục tiêu toàn cầu về đa dạng sinh học; kêu gọi toàn thể cá nhân, cộng đồng cùng hành động để thích nghi và thay đổi tiến trình biến đổi khí hậu, hướng tới phục hồi thiên nhiên và đa dạng sinh học trong thập kỷ này, chống lại tình trạng suy giảm môi trường sống.

Đây là điều kiện tiên quyết để tăng cường sức khỏe, sự đa dạng, phong phú của các loài, quần thể và hệ sinh thái. Đồng thời, đây cũng là thời điểm thực hiện hóa các mục tiêu của Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khi hậu của Liên hợp quốc lần thứ 27 (COP27), sử dụng năng lượng bền vững và hướng tới tương lai 100% năng lượng tái tạo.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện Giờ Trái đất 2023

Công nhân Điện lực TX Hồng Lĩnh treo băng rôn tuyên truyền sự kiện Giờ Trái đất 2023.

2023 là năm thứ 14 Hà Tĩnh tham gia chiến dịch Giờ Trái đất. Với mong muốn chiến dịch sẽ không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh, phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, Hà Tĩnh đã chủ động triển khai tốt sự kiện.

Theo ông Lê Đức Hùng - Trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công thương Hà Tĩnh, UBND tỉnh đã giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; Công ty Điện lực Hà Tĩnh và các đơn vị sản xuất, kinh doanh triển khai tích cực các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Từ đó, nhằm thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các tổ chức, cơ quan và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện Giờ Trái đất 2023

Hà Tĩnh đã sẵn sàng hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2023.

Để toàn thể Nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị tự nguyện tắt đèn và các thiết bị không cấp thiết vào thời gian diễn ra sự kiện, công tác tuyên truyền được Sở Công thương đẩy mạnh.

Theo đó, Sở đã chủ trì, phối hợp thiết kế, in và treo hơn 200 băng rôn, trên 300 cờ phướn… tại các trục đường chính, khu vực đông dân cư như: chợ, trường học... Cùng đó, đã phát hàng chục ngàn tờ rơi tuyên truyền Giờ Trái đất năm 2023 trong toàn tỉnh; thực hiện nhắn tin tuyên truyền đến 467.636 khách hàng sử dụng điện (đạt tỷ lệ 100%) thông qua các nền tảng SMS, Zalo, Facebook… trên toàn địa bàn; đẩy mạnh phát thanh trên các phương tiện thông tin đại chúng để cộng đồng nắm bắt và thực hiện.

Là trung tâm chính trị, văn hóa của tỉnh, công tác truyền thông về sự kiện Giờ Trái đất trên địa bàn TP Hà Tĩnh được ngành điện đặc biệt quan tâm. Những ngày qua, công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phát hơn 2.500 tờ rơi tiết kiệm điện. Ngoài ra, đơn vị cũng nhắn tin chăm sóc khách hàng qua các nền tảng Zalo, Facebook, SMS tới 100% khách hàng sử dụng điện (41.647 khách hàng).

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện Giờ Trái đất 2023

Điện lực TP Hà Tĩnh phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện cho khách hàng.

Ông Trần Xuân Thông - Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh cho biết: "Không chỉ dừng lại ở Giờ Trái đất, mục tiêu của chúng tôi là muốn lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện tới khách hàng trong mọi thời điểm trong năm. Mùa nắng nóng đã đến, dự kiến nhu cầu phụ tải trên địa bàn thành phố sẽ gia tăng đột biến. Để giảm áp lực cho lưới điện, ngoài tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân thực hành tiết kiệm điện, chống lãng phí, chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức làm việc với các khách hàng sản xuất có trạm biến áp chuyên dùng hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm trong các tháng nắng nóng và thỏa thuận điều chỉnh phụ tải DR (tức là cắt giảm phụ tải không ảnh hưởng đến sản xuất)”.

Không riêng TP Hà Tĩnh, 12 huyện, thị còn lại cũng đang tập trung cao cho công tác tuyên truyền, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về sự kiện đặc biệt này. Tất cả đang nỗ lực để “cán đích” mục tiêu tiết kiệm 29.860 kWh, tương đương 58,461 tỷ đồng trong sự kiện Giờ Trái đất 2023. Xa hơn là hướng tới việc hình thành, thay đổi ý thức của người dân, các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện Giờ Trái đất 2023

Tiết kiệm sẽ là hành động thiết thực nhằm giảm thiểu áp lực cho lưới điện, nhất là trong mùa nắng nóng.

Bà Nguyễn Thị Tiếp (thị trấn Nghèn, Can Lộc) chia sẻ: “Từ các thông tin tuyên truyền, thứ 7 tới đây, chúng tôi sẽ tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất và thực hiện tiết kiệm điện trong mọi thời điểm. Bởi, chúng tôi hiểu, những hành động nhỏ của mỗi thành viên sẽ tạo nên ý thức lớn và làm gương cho con, cháu trong nhà noi theo, nâng cao trách nhiệm bản thân với vấn đề của quốc gia và xã hội".

Trong mỗi gia đình, những hành động nhỏ như: tắt thiết bị điện khi không sử dụng, lựa chọn các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, nấu cơm trước 30 phút để hạn chế thời gian hâm nóng, bật điều hòa nhiệt độ từ 26oC trở lên… sẽ giúp tiết kiệm điện, chung tay giảm thiểu áp lực cho lưới điện quốc gia, nhất là trong mùa nắng nóng.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast