Tháng 4, nhiều quán cà phê tại Hà Nội được nhuộm đỏ bởi cờ hoa và menu chủ đề lễ 30/4. Các bạn trẻ không ngại đội nắng, chờ đợi hoặc đi xa để check-in tại những quán này.
Hai tuần trước dịp lễ 30/4, không khí chào mừng ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước rộn ràng tại nhiều tuyến phố, cửa hàng tại Hà Nội. Trong đó, các quán cà phê nhanh nhạy "bắt trend" ngày lễ lớn với nhiều phong cách trang trí sáng tạo, lấy chủ đề "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc". 11h, dưới cái nắng gắt đầu hè, Nguyễn Thị Ngát (sinh năm 1991) vượt quãng đường hơn 10 km từ Mễ Trì đến một quán cà phê rợp sắc cờ đỏ sao vàng tại khu biệt thự Ngoại Giao Đoàn (Bắc Từ Liêm) để chụp ảnh. Đến quán vào ngày giữa tuần, lại giữa trưa nắng, cô bất ngờ khi thấy lượng khách đông đúc, ngồi chật kín. “Tôi dậy từ sáng sớm đi mua hoa, trang điểm và thuê áo dài để đến đây chụp ảnh. Không khí rực rỡ với cờ đỏ sao vàng khiến tôi xúc động, cảm nhận được tinh thần ngày lễ đang đến rất gần”, Ngát chia sẻ. Tại quán cà phê này, là combo “trà độc lập - bánh tự do - vị hạnh phúc” là điểm nhấn trong menu tháng 4. Nhiều thực khách lựa chọn sản phẩm này để chụp ảnh, đăng tải lên mạng xã hội.
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Nguyễn Thị Hoài Ninh (35 tuổi), chủ quán ChiNi Tee & Coffee, cho biết từ cuối tháng 3, quán bắt tay vào trang trí theo chủ đề 30/4 với sắc đỏ chủ đạo, sử dụng hình ảnh cờ Tổ quốc để làm điểm nhấn. Toàn bộ vật dụng trang trí như cờ, áo gấu bông hình cờ đỏ sao vàng, báo in, cờ cầm tay... đều được chuẩn bị thủ công, thiết kế riêng và được khách hàng yêu thích. Chủ quán tiết lộ chi phí cho những đồ trang trí này đều rất rẻ, song mang lại hiệu quả cao về mặt hiệu ứng, giúp quán được biết đến nhiều hơn. "Quán muốn lan toả tinh thần yêu nước theo cách nhẹ nhàng, gần gũi với giới trẻ. Tiêu ngữ Việt Nam ‘Độc lập – Tự do – Hạnh phúc’ được chúng tôi thể hiện thông qua từng đồ uống, miếng bánh”. Ninh kể thêm để có món bánh tiramisu đỏ sao vàng như hiện tại, quán làm thử 10 lần mới chọn được công thức ưng ý. Kể từ khi “lên đồ” cho dịp lễ, quán đón lượng khách tăng gấp 3 lần so với thông thường. Đặc biệt vào dịp cuối tuần, quán phải nhiều lần từ chối nhận khách vì quá tải. Có ngày cao điểm, quán phục vụ gần 1.000 ly nước, trong đó combo "trà độc lập - bánh tự do" chiếm khoảng 70%. Không chỉ ở khu Ngoại Giao Đoàn, nhiều quán cà phê khác khắp Hà Nội cũng nhanh chóng hòa mình vào không khí lễ hội. Tại Tree Bee - một quán cà phê 4 tầng ở Hồ Tây - giữa trưa nắng vẫn có hàng dài bạn trẻ xếp hàng, chụp ảnh cùng bức tường hoa ghép hình bản đồ Việt Nam. Bức tường sử dụng hơn 3.000 bông hoa với nền đỏ, hình đất nước màu vàng nổi bật giữa trung tâm. Diệu Thanh (sinh năm 2001, quê Hải Dương) biết đến quán qua mạng xã hội và tranh thủ một ngày nghỉ để lên Hà Nội check-in. "Tường hoa ghép bản đồ Việt Nam và lá cờ đỏ sao vàng thực sự gây xúc động. Tôi thấy xứng đáng dù phải đứng giữa nắng hơn 30 phút để chụp ảnh. Nhìn vào bức ảnh, tôi cảm thấy như đang hòa mình vào một phần của câu chuyện dân tộc", Thanh bộc bạch.
Không chỉ có góc chụp ảnh ấn tượng, Tree Bee cũng tung menu mới như nước ép dưa hấu, dứa, trang trí hình ảnh quốc kỳ. Theo đại diện quán Trần Việt Đức, từ đầu tháng 3, lượng khách tăng mạnh, quán thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải cả 4 tầng. Khoảng 70% khách đến gọi các đồ uống trong combo chủ đề 30/4 vì vừa đẹp để chụp ảnh, vừa dễ uống. Tại khu phố cổ, quán cà phê Ro (phố Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) cũng đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày trong không gian tràn ngập sắc đỏ sao vàng, cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam và các tranh vẽ tay chủ đề Tết Độc lập. Chủ quán, Trịnh Ngà Trang, cho biết lượng khách những ngày này tăng gấp đôi so với bình thường, đặc biệt đông vào cuối tuần.
Ngoài phần trang trí, quán còn sáng tạo menu với các món đồ uống mang tên “Độc lập”, “Tự do”, “Hạnh phúc” được pha chế từ các nguyên liệu thân thuộc như dưa hấu, dứa, trà ô long, cà phê… nhưng được phối màu khéo léo để gợi nhắc tới màu quốc kỳ. Trang cho biết: “Chúng tôi muốn khách đến quán không chỉ để uống cà phê, mà còn được cảm nhận tinh thần ngày lễ qua những chi tiết nhỏ. Mỗi hình ảnh, mỗi ly đồ uống đều có dụng ý, nhằm khơi gợi cảm xúc và niềm tự hào”. Linh Hương (23 tuổi, Ba Đình) nhận xét: “Những món đồ uống, chiếc bánh bình thường thôi, nhưng khi gắn vào dịp lễ, trang trí mang màu sắc dân tộc, bỗng trở nên có ý nghĩa hơn rất nhiều. Các quán như thế này khiến không khí ngày lễ rộn ràng, gần gũi và sống động hơn với giới trẻ. Một bức ảnh đẹp gắn với màu cờ Tổ quốc cũng là cách để thể hiện tình yêu nước thời hiện đại”.
Trong tổng số 17 tranh cổ động được phê duyệt sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng, Hà Tĩnh có 1 tác phẩm.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Hành trình “SYNC OF HEART” Cần Thơ của Y-FEST đã khép lại vào cuối tuần qua để sẵn sàng “cập bến” TP.Hồ Chí Minh đầu tháng 11/2025, hứa hẹn bùng nổ những màn trình diễn đỉnh cao.
Aespa mang “vũ trụ K-pop” đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025, hòa quyện âm nhạc, công nghệ và hình ảnh, mở ra kỷ nguyên concert metaverse đầu tiên tại Việt Nam.
Thay vì vào tham quan bên trong, du khách tập trung ở đại lộ Quai François Mitterrand, đối diện mặt tiền bảo tàng Louvre, nhìn tận mắt khung cửa sổ trên cao, nơi vụ trộm xảy ra.
Miền Bắc những ngày này, sắc vàng hoa cải đã trải dài trên bến sông, với mùi hương dịu nhẹ. Mùi hương ấy khiến cô giáo trẻ tên An nhớ đến lời hẹn ước của mùa hoa năm trước...
Nhiều tác phẩm nghệ thuật, gồm vài mảng màu hoặc bằng vật liệu đơn giản, được bán với giá hàng trăm triệu USD. Đằng sau sự giản đơn là giá trị triết học, kỹ thuật, niềm tin đầu tư của giới siêu giàu.
Cuối thu, bầu trời vẫn xanh trong, nắng đã dịu, để lại trong lòng người chút xao xuyến, bồi hồi. Và với tác giả Nguyễn Bá Thuyết, mùa thu còn gắn liền ký ức hơn 40 năm đời lính...
Cơn gió lạnh cuối mùa không chỉ là dấu hiệu của thời tiết mà còn nhắc ta về quy luật cuộc sống. Khi đi qua những ngày gió rét ta sẽ càng hiểu giá trị của bữa cơm ấm nóng và một nơi để trở về..
Hà Tĩnh "đi mô cũng nhớ về" không chỉ bởi tình đất, tình người mà còn bởi những điều giản dị, những món ăn dân dã, đậm đà hương vị, mang nét giao thoa tinh hoa ẩm thực các vùng miền.
Trong mỗi gia đình đều có một góc ký ức để thương, để nhớ. Với tác giả Đinh Hạ, chiếc cối giã trầu là kỷ vật gắn liền với người bà tảo tần những năm tháng bình yên nơi làng quê.
8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam.
Tại hội thi nghiệp vụ hướng dẫn viên (HDV) du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng năm 2025, đoàn Hà Tĩnh với 4 thí sinh tham gia đã đạt 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và 1 giải HDV ứng xử thông minh nhất.
Dù ở đâu, tình yêu thương dành cho mẹ và những người thân yêu luôn là điều đẹp nhất và những điều tốt đẹp ta trao đi… sẽ luôn trở về bên ta như cơn gió dịu lành.
Đoàn công tác Trường Đại học Kasetsart (Vương quốc Thái Lan) đã tới thăm, giao lưu văn hóa tại làng Tân Kiều và tham quan các mô hình kinh tế tại xã Hà Linh (Hà Tĩnh).
Hiện nay, dù giá trị truyền thống vẫn được đề cao, song không ít giá trị đang mai một. Việc gìn giữ và phát huy nét đẹp gia đình và phẩm chất con người Hà Tĩnh trở nên cần thiết.
Sự quan tâm, chăm sóc người thân không chỉ đến từ vật chất mà còn là tinh thần, thước đo tình cảm là sự yêu thương từ trái tim, để ta không hối hận vì những điều đã muộn màng.
Tình yêu của mẹ dành cho con như biển trời bao la. Bởi thế mà dẫu đi hết cuộc đời, trong trái tim con vẫn luôn ấp ủ bóng hình yêu thương của mẹ.