26 người thiệt mạng do bão Vamco ở Philippines

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Philippines ngày 13/11 cho biết, số người thiệt mạng do bão Vamco ở đất nước này đã tăng lên 26 trong khi hàng chục người vẫn đang mất tích.

26 người thiệt mạng do bão Vamco ở Philippines

Một khu vực ở thủ đô Manila chìm trong nước lũ sau khi bão Vamco – cơn bão thứ 8 đổ bộ Philippines chỉ trong vòng 2 tháng - càn quét qua đêm 11/11. Ảnh chụp ngày 12/11/2020. (Ảnh: Reuters)

Theo thông báo mới nhất của cảnh sát, Vamco – cơn bão thứ 21 đổ bộ Philippines trong năm nay, đã khiến 26 người thiệt mạng, 14 người mất tích, 25 người bị thương, gây ngập lụt nghiêm trọng ở thủ đô Manila và các khu vực lân cận sau khi càn quét qua các tỉnh trên đảo chính Luzon của Philippines đêm 11/11.

Mưa lớn khiến nước sông Marikina thuộc thành phố Marikina, ngoại ô Manila vượt qua mức 21,5 mét trong thảm họa “Ondoy” (bão Ketsana) năm 2009. Mặc dù mực nước đã bắt đầu rút xuống tại một số khu vực ở thành phố Marikina, hàng chục nghìn ngôi nhà vẫn đang bị ngập chìm trong nước lũ.

Nước lụt dâng cao khiến nhiều người dân phải trèo lên mái nhà trú ẩn, chờ lực lượng cứu hộ đến giải cứu. Hội đồng quản lý và giảm nhẹ thiên tại quốc gia Philippines cho biết cơ quan này đã giải cứu khoảng 6.000 người dân trên khắp các vùng ngoại ô của thủ đô Manila.

Trả lời phỏng vấn đài DZMM, phát ngôn viên Hội đồng quản lý và giảm nhẹ thiên tại quốc gia Philippines Mark Timbal cho biết lực lượng này sẽ chỉ dừng hoạt động tìm kiếm, cứu hộ cho đến khi giới chức địa phương thông báo những người mất tích được tìm thấy, người dân bị mắc kẹt được đưa đến nơi an toàn.

26 trường hợp tử vong sau khi bão Vamco đổ bộ Philippines bao gồm một số vụ đuối nước và lở đất ở tỉnh Camarines, phía Đông Nam thủ đô Manila; sập nhà kho ở tỉnh Cavite…

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana khẳng định các cơ quan hữu quan đang tham gia khắc phục hậu quả sau bão.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 12/11 cam kết sẽ bố trí nơi trú ẩn, hàng cứu trợ, hỗ trợ tài chính và tư vấn cho những người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast