Anh đóng cửa Đại sứ quán tại Thổ Nhĩ Kỳ do lo ngại an ninh

(Baohatinh.vn) - Chính phủ Anh sẽ đóng cửa Đại sứ quán nước này tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ vì các lý do an ninh, Reuters trích dẫn một thông báo được đăng tải trên trang web của Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung của Anh (FCO) cho biết.

anh dong cua dai su quan tai tho nhi ky do lo ngai an ninh

Đại sứ quán Anh tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Getty)

“Đại sứ quán Anh tại Ankara sẽ đóng cửa vào ngày 16/9 vì các lý do an ninh” - FCO cho biết trong thông báo được đăng tải vào cuối ngày thứ Năm (15/9).

Trước đó, Đại sứ quán Anh đã đóng cửa trong 4 ngày (từ 12-15/9), nhân dịp lễ Eid al-Adha - một trong hai lễ hội quan trọng nhất theo lịch Hồi giáo.

Thổ Nhĩ Kỳ từng nhiều lần là mục tiêu của các vụ tấn công liên quan đến phiến quân người Kurd và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đám cưới ở thành phố Gaziantep, phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, hồi cuối tháng trước khiến hơn 54 người thiệt mạng, trong đó có 22 nạn nhân là trẻ em, đã trở thành vụ tấn công đẫm máu nhất ở đất nước này kể từ đầu năm đến nay. Ankara tin rằng nhóm phiến quân IS chính là kẻ đứng đằng sau vụ việc.

Ngoài thông báo đóng cửa Đại sứ quán, FCO cũng khuyến cáo công dân Anh tránh đi lại trong phạm vi 10km ở khu vực biên giới Syria và tới thành phố Diyarbakir, khu vực có đa số người người Kurd sinh sống ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ - nơi hiện đang bị ảnh hưởng bởi các làn sóng bạo lực kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn giữa Ankara và đảng Công Nhân Người Kurd PKK đổ vỡ.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast