Động đất sóng thần Indonesia: Số người chết tăng vọt lên 1.203 người

Các lực lượng cứu hộ Indonesia đang chạy đua với thời gian tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của những tòa nhà tại vùng chịu thảm họa.

Trong đó, tại Palu, nhiều người tham gia một lễ hội trên bãi biển đã bị sóng thần cuốn trôi. Nhà chức trách Indonesia ngày 30/9 xác nhận số người chết trong thảm họa động đất sóng thần đã tăng lên con số 1.203 người, cao gần gấp đôi so với thống kê công bố trước đó.

Động đất sóng thần Indonesia: Số người chết tăng vọt lên 1.203 người

Một dãy nhà ở Palu, đảo Sulawesi, của Indonesia bị đổ sập vì động đất. (Ảnh: Reuters)

Hai thành phố Palu và Donggala là những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất sau thảm họa kép xảy ra ngày 28/9. Indonesia đang nỗ lực hết mình để cứu hộ và cứu trợ người dân vùng thiên tai. Tại nhiều khu vực các tuyến đường và thông tin liên lạc vẫn đang bị gián đoạn. Giới chức Indonesia dự báo số người thiệt mạng sẽ còn tăng lên rất nhiều.

Theo người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia Purwo Nugroho, việc tiếp cận thành phố Donggala và các thị trấn khác như Sigi và Boutong đến nay vẫn bị hạn chế. Nhà chức trách Indonesia không có được đầy đủ thông tin và tình hình thiệt hại tại những khu vực này.

Lực lượng cứu hộ Indonesia cho biết, họ nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu dưới các đống đổ nát và họ đang phải chạy đua với thời gian để giải cứu những người gặp nạn./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast