Khoảng 1.200 tù nhân vượt ngục trong vùng xảy ra động đất, sóng thần ở Indonesia

(Baohatinh.vn) - Indonesia ngày 1/10 xác nhận có khoảng 1.200 tù nhân đã trốn thoát khỏi 3 cơ sở giam giữ ở đảo Sulawesi, Indonesia, nơi vừa trải qua thảm họa kép động đất - sóng thần.

Khoảng 1.200 tù nhân vượt ngục trong vùng xảy ra động đất, sóng thần ở Indonesia

Khung cảnh tan hoang ở Palu sau thảm họa kép động đất - sóng thần. (Ảnh: AFP)

Quan chức thuộc Bộ Tư pháp Indonesia Sri Puguh Utami cho biết các tù nhân đã vượt ngục từ 2 trại giam bị quá tải tại thành phố Palu và 1 trại giam ở thị trấn Donggala.

“Tôi chắc chắn rằng họ đã bỏ trốn do quá sợ hãi trước trận động đất. Đó là vấn đề giữa sự sống và cái chết”, bà Utami nói.

Cũng theo vị quan chức này, trại giam ở Donggala, miền Trung Sulawesi, đã bị phóng hỏa và tất cả 343 tù nhân đã bỏ trốn. Theo tờ Jakarta Post, các tù nhân đã phóng hỏa nhà tù sau khi giới chức từ chối yêu cầu của họ là được thả ra để kiểm tra tình hình gia đình sau thảm họa.

Đa số các phạm nhân đều bị phạt tù do tham nhũng và tội danh liên quan đến ma túy. 5 tù nhân phạm tội khủng bố đã được chuyển đi khỏi trại giam chỉ vài ngày trước khi xảy ra thảm họa.

Trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi vào chiều tối 28/9, tạo ra đợt sóng thần cao tới 6 m tàn phá nhiều khu vực ven biển của thành phố Palu và thị trấn Donggala.

Số người thiệt mạng ở Indonesia do thảm họa kép đã vượt quá con số 800 và dự kiến sẽ còn tăng thêm. Người phát ngôn cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia Purwo Nugroho ngày 30/9 cho biết “Chúng tôi sẽ tiến hành chôn cất tập thể các nạn nhân nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan”.

(Theo AFP, CNA)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast