Không có cảnh báo sóng thần sau động đất 6,9 độ richter ở miền Trung Philippines

(Baohatinh.vn) - Một trận động đất 6,9 độ xảy ra ở đảo Samar, miền Trung Philippines hôm nay (18/8) nhưng không có cảnh báo sóng thần.

Không có cảnh báo sóng thần sau động đất 6,9 độ richter ở miền Trung Philippines

Tâm chấn trận động đất. (Ảnh: EMSC/Twitter)

Cơ quan Khí tượng, khí hậu và địa vật lý (BMKG) Indonesia báo cáo trận động đất mạnh 6,9 độ richter, tuy nhiên, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) lại cho rằng cường độ của nó là 6,7 độ richter.

Trung tâm Địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) thì báo cáo trận động đất có độ lớn 6,6 độ richter, tâm chấn sâu 30 km nằm trên đảo Samar, miền Trung Philippines.

Rung chấn của động đất được cảm nhận rõ nhất ở các khu vực Mapanas, Legazpi, Lezo và Aklan của Philippines. Các địa điểm khác như Iloilo và Roxas City cũng cảm nhận được các rung lắc.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại từ cơn địa chấn. USGS cũng không phát cảnh báo sóng thần sau trận động đất.

Philippines thường trải qua các trận động đất, núi lửa phun trào bởi là một phần của Vành đai lửa Thái Bình Dương. Theo National Geographic, Vành đai lửa là một chuỗi 452 núi lửa và địa điểm xảy ra hoạt động địa chấn cao độ bao quanh Thái Bình Dương, trong đó có toàn bộ Bờ Tây của Mỹ.

Trong vòng 400 năm qua, núi lửa Mayon đã hoạt động 51 lần và năm 1814, núi lửa này từng có đợt phun trào dung nham lớn cướp đi sinh mạng của khoảng 1.200 người và chôn vùi 3 thị trấn.

Không có cảnh báo sóng thần sau động đất 6,9 độ richter ở miền Trung Philippines
(Theo Reuters, Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast