Lào có ca mắc Covid-19 mới sau hơn 100 ngày không lây nhiễm trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Bộ Y tế Lào thông tin, nước này ngày 24/7 ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19 mới, là trường hợp đầu tiên sau 103 ngày Lào không có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nào được báo cáo.

Lào có ca mắc Covid-19 mới sau hơn 100 ngày không lây nhiễm trong cộng đồng

Bộ Y tế Lào tổ chức họp báo thông tin về ca nhiễm Covid-19 mới. (Ảnh: KPL)

Theo bản tin đăng ngày 25/7 của Hãng Thông tấn Nhà nước Lào KPL, ca nhiễm mới ghi nhận hôm 24/7 được xác định là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 20 tại Lào, 32 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc.

Người này nhập cảnh Lào với tư cách chuyên viên tại dự án thủy điện Nam Nghiep. Anh bay từ Osaka đến Tokyo (Nhật Bản) hôm 18/7 trước khi quá cảnh Incheon (Hàn Quốc) để đến thủ đô Vientiane (Lào) cùng 4 người bạn trên một chuyến bay có tổng số 109 hành khách.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh vào Lào, người này và 5 người khác đi cùng chuyến xe chuyên chở đến một khách sạn trên địa bàn thủ đô Vientiane để thực hiện chế độ cách ly 14 ngày theo quy định.

Bộ Y tế Lào cũng cho biết thời điểm nhập cảnh vào Lào, qua sàng lọc y tế, người này không có biểu hiện triệu chứng nào của bệnh, đồng thời xuất trình chứng nhận y tế không nhiễm Covid-19 từ quốc gia khởi hành.

Đến ngày 22/7, người này được cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm và thiết bị RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-Cov-2 vào tối 23/7.

Bộ Y tế Lào cho biết hiện bệnh nhân Covid-19 thứ 20 của nước này hiện đã được đưa đi điều trị cách ly tại bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane. bước đầu, cơ quan y tế cũng xác minh được ít nhất 17 người đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân này và yêu cầu họ cách ly ít nhất 14 ngày.

Tại buổi họp báo ngày 24/7, Cục trưởng Cục kiểm soát bệnh truyền nhiễm Rattanaxay Phetsouvanh cũng thông báo nước này có 103 ngày liên tục không phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Kể từ đầu năm 2020, ngành Y tế Lào đã phát hiện 19 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng và đã điều trị khỏi cho toàn bộ.

Lào có ca mắc Covid-19 mới sau hơn 100 ngày không lây nhiễm trong cộng đồng
(Theo KPL)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast