Liên Hợp Quốc hỗ trợ 100 triệu USD giúp 7 quốc gia ngăn chặn nạn đói

(Baohatinh.vn) - Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp Mark Lowcock ngày 17/11 cho biết tổ chức này sẽ sử dụng 100 triệu USD từ quỹ khẩn cấp để giúp đỡ 7 quốc gia ngăn chặn nạn đói.

Liên Hợp Quốc hỗ trợ 100 triệu USD giúp 7 quốc gia ngăn chặn nạn đói

Biểu tượng của Liên Hợp Quốc tại trụ sở của cơ quan này ở New York, Mỹ trong bức ảnh chụp ngày 21/9/2020. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, khoảng 30 triệu USD sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho Yemen; 15 triệu USD được gửi đến Afghanistan; 15 triệu USD cho vùng Đông Bắc Nigeria; Nam Sudan và Cộng hòa Dân chủ Congo sẽ nhận được 7 triệu USD cho mỗi nước; Burkina Faso được hỗ trợ 6 triệu USD; 20 triệu USD sẽ được trích lập dự phòng tình hình có thể diễn biến tồi tệ hơn ở Ethiopia.

“Bóng ma” về nạn đói dần hiện hữu khi 7 quốc gia trên đang phải đối phó với các cuộc xung đột căng thẳng, kinh tế suy giảm, hậu quả của biến đổi khi hậu và đại dịch Covid-19.

“Viễn cảnh quay trở lại một thế giới mà nạn đói là chuyện thường ngày sẽ gây tổn thương và khó chịu. Nạn đói dẫn đến những cái chết đau đớn và nhục nhã. Tác động của nó đối với một quốc gia là sự tàn phá kéo dài”, ông Lowcock nói.

Gần 500 triệu USD đã được bổ sung vào Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung ương của Liên Hợp Quốc (CERF) trong năm nay.

Quỹ này được Liên Hợp Quốc sử dụng để ứng phó nhanh với các cuộc khủng hoảng nhân đạo mới hoặc các trường hợp khẩn cấp do thiếu tài chính mà không cần phải chờ đợi các khoản đóng góp dành riêng.

Liên Hợp Quốc hỗ trợ 100 triệu USD giúp 7 quốc gia ngăn chặn nạn đói
(Theo Reuters/CNA)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast