Nghi phạm sát hại thực tập sinh Hà Tĩnh tại Nhật nhận tội

(Baohatinh.vn) - Tokyo Reporter ngày 27/5 dẫn thông tin từ sở cảnh sát Toyama-Chuo, tỉnh Toyama, Nhật Bản cho biết nghi phạm Ngô Công Minh đã thừa nhận các cáo buộc sát hại và giấu xác bạn cùng phòng là Nguyễn Văn Đức - quê Hà Tĩnh.

Nguyễn Văn Đức, sinh năm 1998, trú tại thôn Tân Cầu, xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Tháng 7/2019, Đức bay sang Nhật theo diện thực tập sinh.

Nghi phạm sát hại thực tập sinh Hà Tĩnh tại Nhật nhận tội

Cảnh sát phong tỏa hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân người Hà Tĩnh. (Ảnh chụp màn hình Tokyo Reporter)

Anh làm công nhân bảo dưỡng và vệ sinh tòa nhà cho Công ty Takeda Corporation, thuộc đoàn thể quản lý Earthing Kyodo Kumiai, thông qua sự phái cử của Công ty cổ phần dịch vụ xuất khẩu lao động và chuyên gia Thanh Hóa (Leesco), trụ sở ở thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo cảnh sát Nhật Bản, Đức và nghi phạm Ngô Công Minh, 20 tuổi, bắt đầu sống cùng nhau tại căn hộ ở thành phố Toyama, miền Trung Nhật Bản vào tháng 11 năm ngoái.

Đức mất tích hôm 2/4 vừa qua và được người quen trình báo về vụ mất tích cho cảnh sát 5 ngày sau.

Đài Tulip Television ngày 14/5 đưa tin nghi phạm Ngô Công Minh bị cảnh sát thành phố Toyama bắt giữ hôm 11/5 với cáo buộc liên quan vụ sát hại và phi tang thi thể thực tập sinh Nguyễn Văn Đức trong một máng xối bên cạnh căn hộ hai người sống cùng nhau.

Thi thể Đức được một người quen tìm thấy hôm 5/5, khi người này tới thăm anh và phát hiện mùi hôi thối tại căn hộ.

Cảnh sát Nhật Bản một ngày sau cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Đức tử vong vì mất quá nhiều máu từ các vết thương do bị dao đâm ở bụng và cổ. Giới chức điều tra cho rằng nạn nhân đã tử vong từ khoảng một tháng trước khi được phát hiện ra.

Khi kiểm tra căn hộ, cảnh sát tìm thấy một vết máu lớn trên bức tường gần tấm nệm. Có những dấu hiệu cho thấy các vết máu khác đã được xóa sạch.

Cảnh sát Toyama hôm 14/5 tiến hành tìm kiếm các vật dụng cá nhân của Đức bị vứt bỏ và hung khí mà Minh được cho là có thể dùng để gây án tại con sông và mương nước gần căn hộ.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Nghi phạm sát hại thực tập sinh Hà Tĩnh tại Nhật nhận tội
Tin liên quan:
(Theo Tokyo Reporter)

Chủ đề Xuất khẩu lao động

Chủ đề Người Hà Tĩnh ở nước ngoài

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast