“Vua cocaine” trèo mái, vượt ngục khỏi nhà tù lúc nửa đêm

(Baohatinh.vn) - Bộ Nội vụ Uruguay ngày 24/6 cho biết Rocco Morabito, 52 tuổi, được mệnh danh là “vua cocaine của Milan” đã vượt ngục khỏi một nhà tù ở Uruguay lúc nửa đêm trong khi đang chờ để được dẫn độ trở lại Italy.

“Vua cocaine” trèo mái, vượt ngục khỏi nhà tù lúc nửa đêm

Trùm ma túy Rocco Morabito. (Ảnh: CNN)

Rocco Morabito là ông trùm của băng nhóm tội phạm có tổ chức ‘Ndrangheta ở vùng Calabria, miền Nam Italy. Đây là mạng lưới tội phạm có tổ chức lớn nhất ở “đất nước hình chiếc ủng” và kiểm soát khoảng 80% các giao dịch buôn bán ma túy ở châu Âu.

Năm 1994, Morabito bị chính quyền Italy kết án vắng mặt 30 năm tù về tội buôn lậu 1 tấn cocaine, trị giá gần 8 triệu USD, từ Brazil vào Italy. Sau hơn 2 thập kỷ chạy trốn, trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất Italy này bị bắt vào năm 2017 ở gần khu nghỉ dưỡng tại thành phố biển phía Nam Punta del Esta, Uruguay.

Trong một tuyên bố ra hôm qua, Bộ Nội vụ Uruguay cho biết Morabito cùng với 3 tù nhân khác tối 23/6 đào thoát khỏi nhà tù trung tâm thành phố Montevideo, thủ đô Uruguay bằng cách trèo qua một lỗ hổng trên mái.

Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini cho biết: “Đây là sự cố khó tin và nghiêm trọng khi một tên tội phạm như Rocco Morabito, kẻ đứng đầu băng đảng ‘Ndrangheta, đã thoát khỏi nhà tù ở Uruguay trong khi chờ bị dẫn độ về Italy”.

“Tôi có 2 cam kết, thứ nhất là làm sáng tỏ cách thức vượt ngục, yêu cầu chính quyền thành phố Montevideo phải giải thích ngay lập tức. Thứ hai, chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc săn lùng Morabito, bất kể tên trùm này đang ở đâu, để đưa y trở lại nhà tù nơi mà hắn ta xứng đáng thuộc về”, ông Salvini nói.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast