Xác máy bay Lion Air có thể được tìm thấy dưới đáy biển Java

Một quan chức quân sự hàng đầu của Indonesia cho biết xác chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air bị rơi hôm 29/10 có thể được tìm thấy ở dưới đáy biển Java, Indonesia.

Xác máy bay Lion Air có thể được tìm thấy dưới đáy biển Java

Nhân viên cứu hộ Indonesia tham gia chiến dịch tìm kiếm nạn nhân vụ tai nạn máy bay Lion Air JT 610. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tư lệnh lực lượng vũ trang Indonesia Hadi Tjahjanto cho biết nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn đã xác định vị trí đáy biển có thể có xác chiếc máy bay xấu số. Các mảnh vụn của máy bay và một số phần thi thể đã được tìm thấy trước đó nhưng không phải là thân máy bay chính và các hộp đen.

Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết, trong ngày 31/10, hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay bị rơi sẽ tập trung vào lặn sâu để tìm phần thân chính của máy bay. Basarnas dự đoán hoạt động này có thể giúp tìm thấy phần lớn hành khách bị kẹt ở khoang lớn của máy bay.

Tính đến đêm 30/10, lực lượng tìm kiếm đã gửi tổng cộng 37 túi đựng các phần thi thể không còn nguyên vẹn của các nạn nhân cùng một số hiện vật, đồ dùng cá nhân tới bệnh viện Cảnh sát Jati Kramat ở Đông Jakarta để nhóm Nhận dạng nạn nhân trong thảm họa (DVI) xác định danh tính. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ SAR cũng tìm được 52 giấy tờ cá nhân như thẻ căn cước, thẻ ngân hàng, hộ chiếu.

Theo ông Basarnas Budi Nugroho, đại diện của Basarnas, hiện nay thời tiết tốt thuận lợi cho các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Hoạt động này đang được tiến hành liên tục suốt 24 giờ trong ngày, tuy nhiên, chỉ có thể thực hiện lặn sâu vào ban ngày với việc xem xét độ an toàn và tầm nhìn dưới nước.

Chuyến bay Lion Air JT 610 chở 189 người trong hành trình từ Jakarta đến Pangkal Pinang ngày 29/10 đã bị mất liên lạc chỉ 13 phút sau khi cất cánh và bị rơi tại vùng biển Karawang.

Vị trí máy bay rơi cách Jakarta 34 hải lý, cách cảng Tanjung Priok 25 hải lý và cách bờ biển Tanjung Karawang 11 hải lý./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast