Sản lượng toàn cầu Toyota giảm tháng thứ 10 liên tiếp

Tính đến hết tháng 11, sản lượng toàn cầu của hãng Nhật giảm tháng thứ 10 liên tiếp, dù doanh số tăng.

Sản lượng của Toyota tiếp tục giảm, dù doanh số trên toàn thế giới tăng tháng thứ hai liên tiếp nhờ nhu cầu mạnh mẽ tại Mỹ và Trung Quốc.

Trong tháng 11, hãng ôtô lớn nhất thế giới sản xuất được 869.230 xe trên toàn cầu, giảm 6,2% so với cùng kỳ 2023, mức giảm lớn hơn so với 0,8% của tháng 10.

Tại Mỹ, sản lượng của Toyota giảm 11,8%, cho thấy sự phục hồi chậm mặc dù việc sản xuất các mẫu xe Grand Highlander và Lexus TX đã được khôi phục vào cuối tháng 10 sau khi dừng 4 tháng để xử lý các vấn đề liên quan đến túi khí.

Trước đó, hãng đã triệu hồi 145.000 xe Toyota Grand Highlander và Lexus TX đời 2024 tại Mỹ vì túi khí rèm bên phía tài xế có thể không bung như dự định trong một số trường hợp va chạm nếu cửa kính của tài xế hạ xuống.

Toyota Land Cruiser Prado thế hệ hiện hành tại Mỹ. Ảnh: Longo Toyota
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ hiện hành tại Mỹ. Ảnh: Longo Toyota

Tại Trung Quốc, sản lượng Toyota giảm 1,6%, tuy nhiên vẫn tốt hơn so với mức giảm 9% của tháng trước đó, nhờ doanh số cao của với các mẫu minivan Granvia và Sienna cũng như sedan điện bZ3 phát triển chung với BYD.

Trong bối cảnh các thương hiệu Trung Quốc như BYD đang vươn lên mạnh mẽ, Toyota quyết định xây dựng nhà máy riêng đầu tiên tại Thượng Hải và sẽ bắt đầu sản xuất xe điện cho thương hiệu Lexus từ năm 2027, theo Nikkei.

Tại Nhật Bản, nơi chiếm khoảng 33% sản lượng toàn cầu của Toyota, sản xuất giảm 9,3% trong tháng 11, một phần do dừng sản xuất hai ngày tại các nhà máy Fujimatsu và Yoshiwara.

Toyota ghi nhận doanh số trên toàn thế giới tăng tháng thứ hai liên tiếp, mức 1,7%, đạt 920.569 xe, lập kỷ lục mới cho tháng 11.

Trong giai đoạn tháng 1-11 năm nay, sản lượng toàn cầu của Toyota thấp hơn 5,2% so với cùng kỳ 2023, ở mức khoảng 8,75 triệu xe, trong khi doanh số toàn cầu giảm 1,2%.

Các số liệu về sản xuất và doanh số bao gồm cả dòng xe sang Lexus của Toyota nhưng không bao gồm các hãng khác trong tập đoàn như Hino và Daihatsu.

Theo Reuters

vnexpress.net

Đọc thêm

Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Cách lái xe tiết kiệm xăng

Cách lái xe tiết kiệm xăng

Mùa hè nắng nóng cộng với mức giá nhiên liệu tăng cao khiến nhiều người quan tâm tới việc sử dụng ô tô sao cho tiết kiệm.
SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Khi ôtô điện "lên ngôi"

Khi ôtô điện "lên ngôi"

Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đã có 3 xe sang nhưng vẫn quyết chốt VinFast VF 8

Đã có 3 xe sang nhưng vẫn quyết chốt VinFast VF 8

Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.