Thi THPT quốc gia 2018: Thí sinh đăng ký nhiều nhất 50 nguyện vọng

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng nhất là 50, trung bình các em đăng ký 3 nguyện vọng.

Đây là thông tin được bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học đưa ra trong cuộc họp báo trao đổi thông tin xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT tổ chức sáng nay (27/4).

Theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 24/6 - 27/6/2018 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; mỗi tỉnh có một cụm thi do Sở GD-ĐT địa phương chủ trì, phối hợp với các đại học, học viện, các trường ĐH, CĐ (gọi chung là các trường ĐH, CĐ) do bộ GD-ĐT điều động.

Sau khi có kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, các trường ĐH, CĐ, TC có nhóm ngành đào tạo giáo viên thực hiện công tác tuyển sinh (gọi chung là tuyển sinh ĐH, CĐ, TC) đến hết tháng 12/2018.

Thi THPT quốc gia 2018: Thí sinh đăng ký nhiều nhất 50 nguyện vọng

Thí sinh đăng ký nhiều nhất 50 nguyện vọng.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết, năm nay, lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đại học bằng khoảng 75% số em tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Theo đó, tổng số thí sinh ĐKDT năm 2018 là 925.964 thí sinh.

Ttrong đó có 868.980 học sinh đang học lớp 12, 56.984 thí sinh tự do.

Số thí sinh ĐKDT chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT là 237.354.

Số thí sinh ĐKDT để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vửa xét tuyển sinh 64. 2587.

Số thí sinh ĐKDT chỉ để xét tuyển sinh là 46.023.

Như vậy, năm 2018 sẽ có 879.941 thí sinh dự thi để được xét công nhận tốt nghiệp THPT và số thí sinh sẽ tham gia xét tuyển sinh ĐH, CĐ là: 688.610.

Theo bà Phụng, năm nay, trung bình các thí sinh đăng ký 3 nguyện vọng xét tuyển vào các trường CĐ, ĐH. Đáng chú ý, thí sinh đăng ký nhiều nhất lên đến 50 nguyện vọng.

Về chọn bài thi tổ hợp, có 37% thí sinh đăng ký thi bài thi KHTN, 48% thí sinh đăng ký thi bài thi KHXH, có 4% thí sinh đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp.

Số còn lại 11% trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp (số này là thí sinh tự do thi để xét tuyển ĐH, CĐ hoặc thí sinh tự do thi để xét công nhận tốt nghiệp có bảo lưu các môn thành phần của bài thi tổ hợp của năm 2017).

Như vậy, so với năm 2017, tỷ lệ thí sinh đăng ký chọn bài thi KHXH tăng hơn khoảng 5%.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cũng lưu ý, những thí sinh đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp để xét công nhận tốt nghiệp THPT thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này; nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được công nhận tốt nghiệp THPT.

Về việc bảo lưu điểm thi, đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, thí sinh được bảo lưu điểm các bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, KHTN, KHXH và bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 nếu bài thi, môn thi đạt từ 5,0 điểm (theo thang điểm 10) trở lên để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018.

Lưu ý, thí sinh chỉ được bảo lưu kết quả toàn bài thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5,0 điểm (theo thang điểm 10) trở lên và điểm các môn thi thành phần trong bài thi đều lớn hơn 1,0 điểm (theo thang điểm 100.

Khi đăng ký bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nào, thí sinh phải ghi đủ điểm của tất cả các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó trong Phiếu đăng ký dự thi./.

Theo VOV.VN

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.