(Baohatinh.vn) - Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực tỉnh Hà Tĩnh năm 2024 thu hút đông đảo người dân tới tham quan, mua sắm.
Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực Hà Tĩnh năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh từ ngày 29/8 đến 31/8. Hội chợ có 100 gian hàng của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến từ 13 huyện, thị, thành phố cùng gian hàng của các đơn vị: Tỉnh đoàn, Sở NN&PTNT, Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Liên minh HTX tỉnh.
Hội chợ bày bán đa dạng các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh thuộc các nhóm hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, đồ mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp như: trầm hương, giò chả, nhung hươu, bưởi, tinh bột nghệ, nước mắm, hàng hải sản khô, kẹo cu đơ, yến sào…
Nhiều thương hiệu “có tiếng” của Hà Tĩnh có mặt tại hội chợ như: nhung hươu Hiền Ngọc, giò chả Thành Duẩn, trầm hương Tâm Thiên Hương, bánh đa vừng Nguyên Lâm, tinh bột nghệ Thu Hằng, sen Hào Thành, nước mắm Luận Nghiệp…
Các sản phẩm tham gia hội chợ đều đảm bảo chất lượng, bao bì, nhãn mác đầy đủ thông tin, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhiều sản phẩm được dán tem và có mã QR code để truy xuất thông tin sản phẩm, tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng. Với sự chuẩn bị chu đáo, tạo độ nhận diện cao qua việc thiết kế các gian hàng, trong 2 ngày đầu diễn ra, hội chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Theo các tiểu thương, người dân vừa đi chơi, vừa mua sắm nên khách hàng chủ yếu đông đúc vào buổi tối. Chị Võ Thị Thu Hằng – hộ kinh doanh tinh bột nghệ Thu Hằng (xã Sơn Trà, Hương Sơn) cho hay: “Tham gia hội chợ là cơ hội để cơ sở đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, do đó khi địa phương thông báo, chúng tôi liền đăng ký tham gia. Từ sáng ngày 29/8, chúng tôi đã mang các sản phẩm tinh bột nghệ, bột sắn dây… với tổng giá trị tiền hàng khoảng 200 triệu đồng đến hội chợ và trưng bày tại khu vực gian hàng huyện Hương Sơn, Hội LHPN tỉnh và Liên minh HTX tỉnh. Qua 2 ngày, sản phẩm của cơ sở được nhiều khách hàng lựa chọn, có những khách hàng còn lấy thông tin liên lạc để mua lần sau”.
Theo ghi nhận, những sản phẩm “đắt khách” gồm: bưởi, giò chả, mật ong, tinh bột nghệ, sản phẩm từ nhung hươu, sản phẩm từ trầm hương... Chị Ngô Hiền (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết: "Gia đình tôi luôn tin dùng các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của địa phương nên dịp này có hội chợ, tôi đưa các con đi, vừa mua sắm, vừa vui chơi. Hội chợ bán đa dạng sản phẩm nên tôi cũng đã “chi” khá nhiều”.
Ông Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp sạch Hatisa (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi mang đến hội chợ hơn 400 hộp các sản phẩm như: mật ong, bột detox các loại, bột rau củ cho bé. Được người tiêu dùng ưa chuộng, trong 2 ngày, chúng tôi đã bán khoảng 200 hộp các loại sản phẩm”.
Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kỳ vọng trong ngày cuối hội chợ (31/8) và thời gian tới, người tiêu dùng sẽ tiếp tục ủng hộ các sản phẩm của cơ sở, góp phần tiêu thụ sản phẩm địa phương.
Bên cạnh hoạt động mua sắm, tại hội chợ cũng diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ, tạo sân chơi giải trí cho người dân.
Video: Hoạt động tham quan, mua sắm tại Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.
Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh đến người dân trong và ngoài tỉnh. Qua đó, tạo cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; đồng thời tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, phục vụ Nhân dân mua sắm.
Ông Trương Văn Thuận – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh
Thời tiết chuyển mùa là dịp các cửa hàng thời trang tại Hà Tĩnh đồng loạt giảm giá sâu các sản phẩm mùa hè để chuẩn bị nhập hàng thu đông nhằm kích cầu mua sắm.
Từ 2026, Mỹ sẽ áp thuế mới từ 25-50% với hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Hàng chục năm gắn bó với nghề kinh doanh hải sản, bà Nguyễn Thị Lan (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) đã trở thành người đồng hành quen thuộc của ngư dân địa phương.
Chính sách mới vừa được Chính phủ ban hành giúp mở rộng cơ hội an cư cho nhiều người dân, khi điều kiện thu nhập được nới lỏng và lãi vay giảm đáng kể. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng tăng mạnh khiến thị trường sôi động, nhiều hội nhóm mua bán vàng online mọc lên, thu hút hàng nghìn người tham gia. Không chỉ trên mạng, hình thức mua vàng bằng “giấy hẹn” cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Từ ngày 10/10, mọi giao dịch vàng có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên phải thực hiện thanh toán qua chuyển khoản, các cơ sở kinh doanh lẫn khách hàng ở Hà Tĩnh đang nhanh chóng thích ứng.
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2026 - 2030 nhằm mục tiêu tổng quát là nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của lĩnh vực thương mại điện tử trên địa bàn.
Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Vàng được xem là kênh trú ẩn an toàn trong những thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị. Vì vậy, căng thẳng tại Gaza hạ nhiệt đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng với giới đầu tư.
Bộ Công thương dự báo cả năm có thể chạm mốc 900 tỷ USD nhờ đà phục hồi mạnh và mở rộng thị trường FTA mới. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Đó là mục tiêu mà các HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh hướng đến khi được học cách livestream bán hàng, xây dựng gian hàng TikTok shop và quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương đến người tiêu dùng cả nước.
Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh gây thiệt hại lớn về nhà ở, công trình công cộng, kho xưởng… nên sau bão, nhu cầu mua sắm vật liệu xây dựng của người dân tăng đột biến.
Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
Chính phủ đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030, với GDP bình quân đầu người khoảng 8.500 USD. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Bão số 10 gây thiệt hại nặng tại Hà Tĩnh khiến nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao. Dù nguồn cung có lúc khan hiếm, giá vẫn ổn định, giúp người dân nhanh chóng khắc phục, sớm ổn định cuộc sống. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chiều 6/10, giá nhẫn 9999 tại Hà Tĩnh vượt mốc 13 triệu đồng/chỉ ở chiều bán ra. Mức giá kỷ lục đã tạo nên làn sóng giao dịch sôi động ở cả hai chiều mua và bán.
Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Sức mua thịt lợn ở chợ dân sinh tại Hà Tĩnh đã tăng khoảng 50-60% so với giai đoạn cao điểm dịch bệnh, nhiều bếp ăn tập thể cũng gia tăng nhu cầu nhập thịt lợn trở lại. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.