Giá vàng biến động trước ngày vía Thần tài, các cơ sở kinh doanh tại Hà Tĩnh vẫn nhộn nhịp!

(Baohatinh.vn) - Sau đợt nghỉ tết Nguyên đán, giá vàng thế giới và trong nước liên tục biến động. Tại thị trường Hà Tĩnh, dù chưa đến ngày vía Thần tài nhưng nhu cầu mua vàng của người dân tăng cao, thị trường vàng diễn ra sôi động.

Giá vàng biến động trước ngày vía Thần tài, các cơ sở kinh doanh tại Hà Tĩnh vẫn nhộn nhịp!

Giá vàng liên tục biến động trong những ngày đầu năm mới.

Thị trường vàng thế giới và trong nước những ngày đầu năm mới chứng kiến sự “nhảy giá” liên tục của mặt hàng kim quý này. Tại Hà Tĩnh, trong gần 1 tuần qua, giá vàng tăng dần theo từng ngày, đến chiều ngày 8/2, giá vàng có xu hướng giảm. So với trước kỳ nghỉ tết, giá vàng hiện nay vẫn ở mức cao và đã tăng hơn 70.000 đồng/chỉ.

Ghi nhận phiên giao dịch cuối chiều 8/2 tại tiệm vàng Mai Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh), giá vàng 9999 bán ra 5.420.000 đồng/chỉ – mua vào 5.320.000 đồng/chỉ.

Chị Bùi Diệu Huyền – chủ tiệm vàng Mai Xuân cho biết: “Trước đợt nghỉ tết, giá vàng bán ra 5.350.000 đồng/chỉ. Ngày mùng 4 tết, tiệm hoạt động trở lại, giá vàng đạt 5.400.000 đồng/chỉ. Những ngày sau tết, giá vàng liên tục tăng theo giá vàng thế giới và đến chiều 8/2 có chiều hướng giảm. Theo đó, giá vàng sáng 8/2 là 5.480.000 đồng/chỉ và buổi chiều chỉ còn 5.420.000 đồng/chỉ. Giá vàng tại Hà Tĩnh tăng - giảm theo giá vàng thế giới và trong nước chứ không phải biến động do gần ngày Thần tài”.

Mặc dù giá vàng ở mức cao nhưng trong những ngày đầu năm mới, không khí mua bán tại các tiệm kim hoàn ở “phố vàng” Nguyễn Công Trứ vẫn diễn ra nhộn nhịp. Nhu cầu mua vàng của người dân tăng nên các cửa tiệm đón nhận lượng khách khá đông. Để phục vụ khách hàng, dịp này, nhiều cửa tiệm mở cửa thêm giờ buổi tối và bố trí thêm nhân viên đứng quầy.

Giá vàng biến động trước ngày vía Thần tài, các cơ sở kinh doanh tại Hà Tĩnh vẫn nhộn nhịp!

Không khí mua bán tại các tiệm kinh doanh vàng bạc diễn ra nhộn nhịp.

Bà Lê Thị Hà – chủ tiệm vàng Việt Hà (đường Nguyễn Công Trứ) cho biết: “Năm nay, ngày mùng 1 tết, khách đã gọi điện mua vàng nên chúng tôi bán hàng xuyên tết. Từ những ngày cận tết đến nay, lượng khách đến tiệm đông hơn so với những thời điểm khác trong năm, chủ yếu là khách mua vàng. Thông thường, dịp cuối năm người dân có xu hướng mua, đổi trang sức để chưng diện dịp tết, còn ra tết, khách mua để cầu may đầu năm hoặc làm quà tặng người thân”.

Theo bà Phan Thủy Hằng - Giám đốc Công ty CP Thương mại Kiều Ngọc (đường Nguyễn Công Trứ), thời điểm sau tết, giá vàng tăng nhưng lượng khách giao dịch tại cửa hàng vẫn tấp nập. Thực tế, khách đa số mua nhẫn tròn, vàng miếng 1 - 2 chỉ cho dịp năm mới nên cũng không quá cân nhắc về chênh lệch giá cả. Ngoài lượng khách mua - bán vàng thì mấy ngày nay còn có khách hàng đến tham khảo, lựa chọn mẫu mã trước cho ngày vía Thần tài (ngày 10 tháng Giêng).

Giá vàng biến động trước ngày vía Thần tài, các cơ sở kinh doanh tại Hà Tĩnh vẫn nhộn nhịp!

Đầu năm mới, nhu cầu mua vàng của người dân tăng cao.

Chọn mua 1 chiếc nhẫn tròn, chị Trương Thị Quỳnh (Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Làm kinh doanh buôn bán nên năm nào cũng vậy, đầu năm mới tôi đều mua 1 chỉ vàng để lấy may, mong một năm thuận lợi, sung túc, mọi việc hanh thông. Sợ ngày Thần tài đông người đi mua vàng, phải chen chúc, chờ đợi như những năm trước nên tôi mua sớm. Xem thông tin thấy giá vàng hiện tại cũng khá cao nhưng vì chỉ mua 1 chỉ, tính ra sự chênh lệch không đáng kể nên tôi cũng không cân nhắc nhiều”.

Giá vàng biến động trước ngày vía Thần tài, các cơ sở kinh doanh tại Hà Tĩnh vẫn nhộn nhịp!

Các cửa tiệm kinh doanh vàng bạc đã chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, đa dạng cho ngày Thần tài.

Ghi nhận tại các cửa tiệm vàng bạc, để chuẩn bị cho ngày vía Thần tài, những ngày qua, các chủ tiệm kim hoàn đã chuẩn bị những sản phẩm có xu hướng khách hàng mua nhiều như: nhẫn kim tiền, nhẫn tròn, miếng vàng hình đồng xu, hình ông thần tài, hình đỉnh vàng và các vật phẩm phong thủy.

Với quan niệm mua vàng để cầu may của người dân, dự báo, thị trường vàng ngày Thần tài sẽ rất sôi động, lượng người mua bán đông đúc.

Giá vàng biến động trước ngày vía Thần tài, các cơ sở kinh doanh tại Hà Tĩnh vẫn nhộn nhịp!

Tiệm vàng Mai Xuân chuẩn bị cho khách đặt mẫu sẵn để tránh chen chúc trong ngày Thần tài.

“Đầu năm mới, nhu cầu mua vàng tăng, đặc biệt là ngày Thần tài nên tiệm đã “đổ vốn” 8 tỷ đồng, nhập về các sản phẩm vàng với mẫu mã, kiểu dáng phong phú để phục vụ khách hàng. Cùng với lượng khách đến mua trực tiếp, hiện nay nhiều khách đã đặt sẵn mẫu, đến ngày Thần tài, chúng tôi sẽ giao cho khách hoặc khách đến lấy, vừa tiết kiệm thời gian chờ đợi, vừa hạn chế tiếp xúc đông người” – chị Diệu Huyền, chủ tiệm vàng Mai Xuân chia sẻ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast