Tết cận kề, cơ sở tân trang “xế hộp” ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” khách

(Baohatinh.vn) - Nếu như những năm trước, thời điểm cận tết là lúc các cửa hàng nội thất ô tô ở Hà Tĩnh làm không hết việc thì năm nay, các cơ sở này lại trong tình trạng đìu hiu, vắng khách.

Dạo quanh một vòng trên các con phố chuyên nội thất ô tô tại TP Hà Tĩnh như Hà Huy Tập, Lê Duẩn, Trần Phú, thời điểm này, các cửa hàng chỉ lác đác một vài xe đến tân trang, làm đẹp.

Tết cận kề, cơ sở tân trang “xế hộp” ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” khách

Nhân viên cửa hàng nội thất ô tô Châu Vinh nâng cấp màn hình xe ô tô cho khách hàng.

Anh Trần Hậu Vinh – chủ cửa hàng Châu Vinh (đường Hà Huy Tập) cho biết: “Thời điểm này, trung bình mỗi ngày chúng tôi đón khoảng 2- 3 khách đến tân trang xe, chưa bằng một nửa cùng kỳ năm trước. Khách hàng chủ yếu sử dụng dịch vụ như: nâng cấp, thay thế một số phụ kiện như ghế da, trải sàn, thay gạt nước, lắp đặt thêm đồ chơi cho xe... và chọn mức giá tầm trung”.

Anh Trần Hậu Lý (xã Tượng Sơn, Thạch Hà) – chủ xe Kia morning chia sẻ: “Tranh thủ ngày nghỉ, tôi đưa xe đi nâng cấp màn hình để tăng các tính năng và thay mới một vài phụ kiện, với tổng chi phí khoảng hơn 6 triệu đồng”.

Tết cận kề, cơ sở tân trang “xế hộp” ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” khách

Lượng khách sử dụng dịch vụ tại cửa hàng nội thất ô tô Đức Mỹ giảm khoảng 50% so với cùng kỳ những năm trước dịch COVID-19.

Theo các chủ tiệm chăm sóc ô tô, thời điểm này, dù lượng khách có “nhỉnh” hơn nhưng so với các năm trước thì nhu cầu sửa chữa, làm đẹp ô tô giảm mạnh.

Anh Đặng Thắng – chủ cửa hàng nội thất ô tô Đức Mỹ (đường Lê Duẩn) cho hay: "Lượng khách hiện nay tăng gần 40% so với những tháng trước đó. Thời điểm này, mỗi ngày chúng tôi nhận khoảng 5 – 6 xe với các dịch vụ như: dán film, thay trải sàn, trang bị camera hành trình, nâng cấp màn hình... Thông thường, tầm khoảng sau ngày 15 tháng Chạp, khách hàng sẽ chọn các dịch vụ đánh bóng, vệ sinh nội thất nhiều hơn.

Hiện cũng đã có một số khách hàng đặt lịch gần tết làm sạch nội thất. Tuy nhiên, so với những năm trước dịch COVID-19 thì nhu cầu làm đẹp “xế hộp” hiện giảm khoảng 50%.

Tết cận kề, cơ sở tân trang “xế hộp” ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” khách

Dịch vụ làm sạch khoang máy được nhiều khách hàng lựa chọn thời điểm này.

Không chỉ cửa hàng nội thất ô tô, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tại các hãng ô tô cũng sụt giảm lượng khách so với thời điểm này những năm trước.

Tại khu vực dịch vụ sửa chữa Toyota Phú Tài Đức, nếu những năm trước, thời điểm này xe vào kín gara thì năm nay, vẫn còn khá nhiều chỗ trống. Anh Trần Vũ Hồng Sơn – cố vấn bảo hành, Phòng Dịch vụ Toyota Phú Tài Đức cho biết: “Dù đã là tháng cận tết nhưng số lượng khách hàng làm các dịch vụ sửa chữa, tân trang xe giảm nhiều so với cận tết những năm trước. Hiện nay, trung bình mỗi ngày chúng tôi đón 55 – 60 xe vào làm các dịch vụ bảo dưỡng tổng thể, sơn sửa, làm sạch khoang máy, làm sạch nội thất...”.

Tết cận kề, cơ sở tân trang “xế hộp” ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” khách

Số lượng xe đến làm các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tại Toyota Phú Tài thời điểm này không tăng so với những tháng trước đó.

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Tĩnh có khoảng 40 cơ sở tân trang ô tô, hầu hết đều rơi vào cảnh vắng vẻ. Theo các chủ cơ sở, thông thường cuối năm là dịp đông khách nhất vì hầu hết người dân có thói quen tân trang “xế cưng” để du xuân, đón năm mới. Song năm nay do tình hình kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, thậm chí tiết kiệm trong việc làm đẹp xe so với mọi năm. Hơn nữa, ngành kinh doanh ô tô năm nay cũng khá ảm đạm, lượng khách hàng mua xe mới giảm nên các cơ sở dịch vụ lắp phụ kiện cũng ế ẩm theo.

Các chủ cơ sở nhận định, từ nay đến gần tết, lượng khách làm đẹp, làm sạch xe ô tô sẽ tăng hơn, nhất là đối với các tiệm vệ sinh, làm sạch xe. Tuy nhiên, để so với thời kỳ trước đây thì chắc chắn lượt khách vẫn giảm nhiều.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast