Thị trường vàng ở Hà Tĩnh sôi động hơn nhờ... mùa cưới!

(Baohatinh.vn) - Giá vàng hiện đang bước vào đà tăng, cao hơn tuần trước khoảng 100.000 đồng/chỉ. Trong khi đó, nhu cầu phục vụ mùa cưới cũng khiến hoạt động mua bán vàng tại Hà Tĩnh trở nên khá nhộn nhịp.

Thị trường vàng ở Hà Tĩnh sôi động hơn nhờ... mùa cưới!

Chị Nguyễn Thị Hương (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chọn mua vàng trang sức.

Vừa chọn mua được dây chuyền vàng 3 chỉ tại một cửa hàng vàng bạc tại đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh), chị Nguyễn Thị Hương ở phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Thời điểm này giá vàng có cao hơn trước nhưng do cần vàng trang sức nên tôi cũng không đắn đo nhiều. Dù sao, mua vàng nữ trang sau khi qua sử dụng vẫn có giá trị bán, đổi”.

Cũng đang cân nhắc lựa chọn nhẫn cưới, anh Nguyễn Tuấn Anh (xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Để tổ chức đám cưới quy mô lớn thì không biết đến khi nào nên hiện nay, khi đã chọn được ngày đẹp, vợ chồng tôi đã quyết định cưới luôn trong tháng này. Tôi nghĩ tiệc cưới không được mời đông khách nhưng trang sức vàng, quà cưới bằng vàng không thể thiếu được nên thị trường mặt hàng này khá sôi động là điều dễ hiểu".

Thị trường vàng ở Hà Tĩnh sôi động hơn nhờ... mùa cưới!

Không khí mua bán sôi động tại tiệm vàng bạc Kiều Ngọc (TP Hà Tĩnh)

Ghi nhận vào đầu giờ sáng nay (ngày 18/11), các cửa tiệm kinh doanh vàng bạc ở TP Hà Tĩnh niêm yết mức giá vàng 9999 từ 5.260.000 – 5.280.000 đồng/chỉ mua vào và 5.370.000 - 5.390.000 đồng/chỉ bán ra; vàng trang sức từ 5.230.000 - 5.250.000 đồng/chỉ mua vào và 5.340.000 - 5.360.000 đồng/chỉ bán ra. So với một tuần trước, mức giá này cao hơn 100.000 đồng/chỉ và cao hơn 200.000 đồng/chỉ so với 2 tháng trước.

Thị trường vàng ở Hà Tĩnh sôi động hơn nhờ... mùa cưới!

Vàng trang sức được khách hàng lựa chọn tại tiệm vàng bạc Việt Hà (TP Hà Tĩnh).

Theo chủ các tiệm vàng, giá vàng hiện đang ở mức khá cao và hoạt động mua bán cũng sôi động hơn so với các tháng trước đó, nhất là chiều bán ra. Nguyên nhân là do sau khi Hà Tĩnh nới lỏng một số giải pháp phòng dịch, đám cưới được phép hoạt động trở lại (từ ngày 20/10 đến nay), nhiều gia đình tổ chức tiệc cưới hỏi nên nhu cầu thị trường tăng cao.

Còn ở chiều mua vào, thị trường của mặt hàng kim quý này lại kém sôi động hơn. Mặc dù giá vàng tăng cao nhưng có rất ít khách hàng đến để bán “chốt lời”. Theo đánh giá, dịch COVID-19 ảnh hưởng đến kinh tế của người dân khiến nhiều người từng đầu tư loại kim quý này đã chuyển hướng, không còn “ăn theo sóng vàng”.

Thị trường vàng ở Hà Tĩnh sôi động hơn nhờ... mùa cưới!

Giá vàng đang trên đà tăng nhưng không khí mua bán tại các tiệm vàng khá sôi động.

Bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tháng 10 âm lịch trở đi là thời điểm nhiều cặp đôi tổ chức đám cưới. Đặc biệt, sau khi các biện pháp phòng dịch COVID-19 được nới lỏng, đám cưới được tổ chức với quy mô nhỏ nên người dân mua vàng nhiều để phục vụ làm quà tặng, trang sức cưới hỏi. Ngoài ra, thời điểm này gần kết thúc năm nên nhiều người có thêm khoản tiền để mua sắm, trong đó có mặt hàng vàng. Lượng vàng bán ra của công ty tăng khoảng 30% so với tháng 9 âm lịch”.

Thị trường vàng ở Hà Tĩnh sôi động hơn nhờ... mùa cưới!

Các cửa hàng kinh doanh vàng bạc Hà Tĩnh nhập về nhiều mẫu mã vàng trang sức phục vụ đám cưới

Nắm bắt nhu cầu thị trường và thị hiếu của người dân, thời điểm này, các công ty, cửa hàng kinh doanh vàng bạc cũng nhập về nhiều trang sức như: nhẫn, kiềng, lắc tay, hoa tai… Đặc biệt, các mẫu nhẫn cưới năm nay được làm từ vàng 18k, 14k với chất liệu như: vàng cam, vàng trắng; thiết kế đơn giản có giá dao động từ 4 - 15 triệu đồng/cặp.

Chị Phạm Thủy Hằng – Giám đốc Công ty CP Thương mại Kiều Ngọc cho biết: “Vàng trang sức gia công mất thêm từ 200.000 – 400.000 đồng tiền công/mẫu nhưng lại được khách hàng lựa chọn mua nhiều. Hiện nay, ngoài những mẫu đơn giản thợ của công ty gia công, chúng tôi còn nhập về những mẫu trang sức kiểu dáng mới lạ để phục vụ khách hàng giới trẻ. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng bán ra hơn 10 cặp nhẫn cưới và các sản phẩm vàng trang sức các loại”.

Thị trường vàng ở Hà Tĩnh sôi động hơn nhờ... mùa cưới!

Giới kinh doanh vàng bạc Hà Tĩnh tin tưởng mùa cưới hỏi sẽ là “đòn bẩy” để thị trường Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn.

Theo nhận định của giới kinh doanh vàng, những tuần tới, giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng theo giá vàng thế giới. Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng của người dân Hà Tĩnh sẽ còn tăng cao trong những tháng cuối năm.

Giới kinh doanh vàng bạc ở Hà Tĩnh tin tưởng mùa cưới hỏi sẽ là “đòn bẩy” để thị trường Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn trong thời gian tới.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast