Điểm cầu Hà Tĩnh.
Chiều 21/12, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Các đồng chí: Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Hoàng Đăng Quang - Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Trần Huy Dụng - Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương chủ trì hội nghị. Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Minh Đức và Phó Trưởng ban chuyên trách Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Nguyễn Phi Long điều hành điềm cầu Hà Tĩnh. |
Năm 2022, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cùng hệ thống chăm sóc sức khỏe cán bộ đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.
Đại biểu điểm cầu Hà Tĩnh nghe báo cáo tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
Trong năm, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã tiến hành khám kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần đối với cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống tổ chức xét nghiệm COVID-19 phục vụ cán bộ cấp cao tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo do Bộ Chính trị, Ban Bí thư triệu tập; phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi công tác quốc tế.
Các bệnh viện trong hệ thống bảo vệ sức khỏe cán bộ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Đã có 2.305 lượt cán bộ cấp cao vào khám và điều trị tại các bệnh viện (162 cán bộ đương chức và 2.163 cán bộ nguyên chức).
Đại biểu điểm cầu Hà Tĩnh.
Các phòng bảo vệ sức khỏe Trung ương thường xuyên nâng cao chất lượng quản lý, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng theo quy định; thăm khám tại nhà đối với các đồng chí cao tuổi, sức khỏe yếu; phối hợp với Hội đồng chuyên môn Trung ương và các miền khám, hội chẩn, kết luận bệnh kịp thời với các cán bộ bị bệnh cần làm kỹ thuật chuyên sâu.
Các ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, thành phố đã tham mưu tốt với cấp ủy về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tại địa phương. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 được quan tâm. Công tác quản lý sức khỏe cán bộ được duy trì nề nếp, việc lập hồ sơ, lưu trữ hồ sơ sức khỏe đảm bảo đúng quy định, theo chế độ mật.
Các điểm cầu trực tuyến toàn quốc.
Các bệnh viện đa khoa tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cán bộ đã tham gia điều trị tốt các bệnh nhân là cán bộ diện Trung ương quản lý, bệnh nhân là đối tượng thuộc các tỉnh, thành phố quản lý tại các địa phương.
Hội đồng chuyên môn, bác sĩ tiếp cận, bác sĩ chăm sóc sức khỏe cán bộ thường xuyên truyền thông tư vấn về phòng bệnh, thực hiện chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, làm việc hợp lý… Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ được chú trọng.
Tại Hà Tĩnh, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tỉnh đã triển khai nhiệm vụ kịp thời, chất lượng, khoa học; tham mưu cấp trên triển khai có hiệu quả công tác kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm, kiểm tra sức khỏe cán bộ diện nhân sự quy hoạch; triển khai phòng, chống dịch COVID-19. Năm 2022, đã khám sức khỏe định kỳ cho 888/1.138 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (đạt 78%). Khám sức khỏe định kỳ 10/10 đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý (7 cán bộ hưu trí, 3 cán bộ đương chức). Phòng khám - quản lý sức khỏe cán bộ phối hợp với các bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh khám cho cán bộ đương chức và hưu trí sinh sống tại TP Hà Tĩnh: 674/781 đồng chí, đạt 86%. Cán bộ hưu trí khám tại các bệnh viện, trung tâm y tế địa phương nơi cư trú: 214/347 đồng chí, đạt 62%. Thông qua khám sức khỏe định kỳ, nhiều trường hợp cán bộ đã được phát hiện sớm bệnh, nguy cơ bệnh, trong đó có một số trường hợp cán bộ mắc bệnh hiểm nghèo và được xử lý kịp thời nên sức khỏe ổn định. Các bệnh rối loạn chuyển hóa mỡ máu, acid uric, đường máu cũng được tư vấn đầy đủ về chế độ ăn, sinh hoạt, dùng thuốc để kịp thời ngăn chặn các biến chứng xấu có thể xảy ra. Trong năm, đơn vị cũng đã khám và điều trị bệnh ngoại trú tại Phòng khám - quản lý sức khỏe cho 6.880 lượt. Ngoài thuốc BHYT còn được cấp thêm thực phẩm chức năng, thuốc chất lượng cao nhằm nâng cao chất lượng điều trị, hạn chế nằm viện điều trị nội trú, từ đó đảm bảo sức khỏe, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến công tác của cán bộ. |
Năm 2023, các đơn vị, cán bộ y tế trong hệ thống bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tiếp tục tập trung chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh nguy hiểm khác. Thường xuyên nắm chắc tình hình sức khỏe cán bộ cấp cao, cán bộ diện quản lý, kịp thời điều trị bệnh, nâng cao chất lượng tư vấn, dự phòng bệnh tật.
Tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới quy trình chăm sóc sức khỏe cán bộ; phối hợp tham mưu, đề xuất chính sách về khám, chữa bệnh và bảo hiểm y tế; nâng cao chất lượng chương trình nghỉ điều dưỡng kết hợp điều trị bệnh lý đối với cán bộ cấp cao; tiếp tục nâng cấp trang thiết bị y tế tại các bệnh viện.
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý hồ sơ sức khỏe, theo dõi sức khỏe, kiểm tra sức khỏe định kỳ; tăng cường công tác kiểm tra, hỗ trợ hoạt động bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đối với các bệnh viện, đơn vị làm nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tuyến dưới; tăng cường hợp tác quốc tế…
Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cùng hệ thống chăm sóc sức khỏe cán bộ.
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai. Ảnh: internet
Thời gian tới, đề nghị Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương khắc phục hạn chế, tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ đã đặt ra; tập hợp các kiến nghị, đề xuất đã được đưa ra tại hội nghị để có sự phối hợp với các bộ, ngành liên quan kịp thời giải quyết. Yêu cầu đội ngũ cán bộ quan tâm, nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ, đảm bảo sức khỏe để phục vụ lâu dài cho đất nước.
Đại biểu điểm cầu Hà Tĩnh lắng nghe kết luận hội nghị.
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tin tưởng, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cùng hệ thống, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, kịp thời chăm sóc, điều trị, xử lý khi có các tình huống phát sinh.