Singapore là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á phân phối Toyota Venza 2021. Mẫu SUV này có giá từ 120.900 USD đến 130.700 USD.
Sau 7 tháng ra mắt tại quê nhà Nhật Bản, Toyota Harrier 2021 được giới thiệu lần đầu tại Đông Nam Á. Mẫu xe này được biết đến với tên gọi Venza tại thị trường Mỹ và từng được mang về Việt Nam trong giai đoạn 2010-2015.
Singapore là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á phân phối chính hãng mẫu SUV cao cấp này. Harrier 2021 có 3 phiên bản là Elegance, Premium và Luxury. Trong đó, bản Premium chưa có giá chính thức, 2 bản còn lại có giá lần lượt là 120.900 USD và 130.700 USD.
Harrier bản Elegance sử dụng động cơ xăng Dynamic Force 4 xy-lanh 2.0L, sản sinh công suất 170 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn 203 Nm tại 4.400-4.900 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo Toyota, chiếc SUV có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 9,7 giây, tốc độ tối đa 190 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,5 lít/100 km.
Hai phiên bản cao hơn sử dụng động cơ hybrid, gồm động cơ xăng 2.5L (176 mã lực/221 Nm) và mô-tơ điện (118 mã lực/202 Nm). Với tổng công suất 215 mã lực, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 8,1 giây nhưng tốc độ tối đa được giới hạn ở 180 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ này là 4,7 lít/100 km.
Toyota Harrier thế hệ thứ 4 sử dụng hệ khung gầm TNGA (GA-K), được chia sẻ từ Camry và RAV4. Hệ thống treo vẫn là loại MacPherson ở phía trước và tay đòn kép ở phía sau nhưng được tối ưu hóa độ cứng và độ cân bằng. Trong khi đó, giảm chấn được làm êm ái hơn.
Harrier có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.740 x 1.855 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.690 mm. Harrier thế hệ mới lớn hơn và thấp hơn thế hệ trước, mang đến ngoại hình thể thao hơn.
Điểm nhấn ở ngoại thất là cụm đèn chiếu sáng LED được nối liền bởi lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn hậu LED thanh mảnh trải dài hết chiều ngang đuôi xe. Xe đi kèm bộ mâm hợp kim 18 inch 2 tone màu.
Ở bên trong, Harrier có bảng điều khiển trung tâm thiết kế hình kim cương, hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch (12,3 inch ở Nhật Bản) tương thích Apple CarPlay/Android Auto và bản đồ định vị.
Xe được trang bị dàn âm thanh cao cấp 6 loa, màn hình HUD 10,5 inch, đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, kính hậu chống chói, sạc không dây chuẩn Qi, camera lùi và tính năng đá cốp.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.