Sau một vụ tai nạn với thiệt hại không đáng có, cơ quan quản lý giao thông của Mỹ đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của những người thích trang trí vô lăng.
Trang trí vô lăng kiểu này không được khuyến khích. Ảnh minh họa: Amazon
Việc gắn những món đồ đẹp đẽ lên vô lăng là không nên làm. Cục Quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã lên tiếng cảnh báo tránh sử dụng đồ trang trí trên vô lăng, vì có thể gây ra “thương tích nghiêm trọng, thậm chí tử vong” khi có va chạm. Cục đặc biệt chỉ đích danh những viên kim cương giả lấp lánh mà nhiều tài xế trang trí trên vô lăng.
Trong thông báo có viết: “Ít nhất một tài xế đã bị thương nặng tới mức mất thị lực một bên mắt, khi những viên kim cương giả văng ra khỏi vô lăng trong một vụ va chạm và hắt lên mặt tài xế”.
Những món đồ trang trí như vậy thường chỉ được giữ bằng keo dính rẻ tiền. Khi có va chạm, túi khí bung ra với lực tựa như một vụ nổ nhỏ, đủ để dễ dàng bắn tung các viên kim cương giả, hoặc bất kỳ mảnh cứng nào khác được gắn lên vô lăng. Khi đó, những thứ này chẳng khác gì viên đạn.
Không chỉ nguy hiểm với tài xế - người đối diện trực tiếp với vô lăng, các mảnh vỡ có thể bắn ra xung quanh với khoảng cách rất xa, tác động đến cả những vị trí khác trên xe. Do đó, bất kỳ ai trong xe cũng đều có thể trở thành “bia” hứng các “viên đạn” này.
Khác với những món đồ trang trí cá nhân tự thêm vào, các hãng khi gắn logo hay gắn thêm bất cứ thứ gì lên vô lăng theo yêu cầu của khách hàng đều sử dụng các kỹ thuật đặc biệt để mọi thứ kết dính vĩnh viễn với nhau. Hoặc ít nhất chúng được thiết kế để không văng ra khi túi khí bung.
Bất kỳ sửa đổi không chính hãng nào cũng có thể cản trở túi khí bung ra một cách chính xác. Đôi khi, thậm chí có thể khiến túi khí không bung được. Rõ ràng, điều đó đặt những người bên trong xe vào trạng thái nguy hiểm khi túi khí không hoạt động như được thiết kế.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.