Sau một vụ tai nạn với thiệt hại không đáng có, cơ quan quản lý giao thông của Mỹ đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của những người thích trang trí vô lăng.
Trang trí vô lăng kiểu này không được khuyến khích. Ảnh minh họa: Amazon
Việc gắn những món đồ đẹp đẽ lên vô lăng là không nên làm. Cục Quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã lên tiếng cảnh báo tránh sử dụng đồ trang trí trên vô lăng, vì có thể gây ra “thương tích nghiêm trọng, thậm chí tử vong” khi có va chạm. Cục đặc biệt chỉ đích danh những viên kim cương giả lấp lánh mà nhiều tài xế trang trí trên vô lăng.
Trong thông báo có viết: “Ít nhất một tài xế đã bị thương nặng tới mức mất thị lực một bên mắt, khi những viên kim cương giả văng ra khỏi vô lăng trong một vụ va chạm và hắt lên mặt tài xế”.
Những món đồ trang trí như vậy thường chỉ được giữ bằng keo dính rẻ tiền. Khi có va chạm, túi khí bung ra với lực tựa như một vụ nổ nhỏ, đủ để dễ dàng bắn tung các viên kim cương giả, hoặc bất kỳ mảnh cứng nào khác được gắn lên vô lăng. Khi đó, những thứ này chẳng khác gì viên đạn.
Không chỉ nguy hiểm với tài xế - người đối diện trực tiếp với vô lăng, các mảnh vỡ có thể bắn ra xung quanh với khoảng cách rất xa, tác động đến cả những vị trí khác trên xe. Do đó, bất kỳ ai trong xe cũng đều có thể trở thành “bia” hứng các “viên đạn” này.
Khác với những món đồ trang trí cá nhân tự thêm vào, các hãng khi gắn logo hay gắn thêm bất cứ thứ gì lên vô lăng theo yêu cầu của khách hàng đều sử dụng các kỹ thuật đặc biệt để mọi thứ kết dính vĩnh viễn với nhau. Hoặc ít nhất chúng được thiết kế để không văng ra khi túi khí bung.
Bất kỳ sửa đổi không chính hãng nào cũng có thể cản trở túi khí bung ra một cách chính xác. Đôi khi, thậm chí có thể khiến túi khí không bung được. Rõ ràng, điều đó đặt những người bên trong xe vào trạng thái nguy hiểm khi túi khí không hoạt động như được thiết kế.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.