Trao 61 giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Hà Tĩnh dành cho học sinh THPT

(Baohatinh.vn) - 61/102 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh cho học sinh trung học phổ thông đã được Hội đồng giám khảo ngành GD&ĐT Hà Tĩnh trao giải.

Trao 61 giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Hà Tĩnh dành cho học sinh THPT

Sáng 18/1, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức tổng kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021.

Khởi động từ những ngày đầu năm học, trải qua cuộc thi cấp cơ sở do các Phòng GD&ĐT, các trường THPT tổ chức, ban tổ chức đã lựa chọn 73 trên tổng số 102 dự án vào vòng chung kết.

Các dự án tham gia vòng thi này thuộc các lĩnh vực: khoa học - xã hội - hành vi; vật lý năng lượng; phần mềm hệ thống; sinh - hóa.

Đây là lần thứ 9, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được ngành Giáo dục Hà Tĩnh hưởng ứng và được triển khai từ cấp cơ sở đến cấp quốc gia.

Tiếp nối các năm trước, năm nay, các giám khảo tiến hành chấm sơ khảo trên các bản mềm với 2 vòng độc lập được ban tổ chức cung cấp các tài khoản riêng. Đây là sự đổi mới trong chấm thi năm nay nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan đồng thời thể hiện rõ vai trò của việc ứng dụng CNTT, tiết kiệm kinh phí in ấn cho các cá nhân, đơn vị dự thi.

Trao 61 giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Hà Tĩnh dành cho học sinh THPT

Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông Sở GD&ĐT Trần Hậu Tú báo cáo kết quả cuộc thi

Theo đánh giá của ban tổ chức, việc chuẩn bị cho cuộc thi được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo các yêu cầu, tiêu chí. Điều đó thể sự đầu tư, sản phẩm đa dạng, phong phú, có tính thời sự cao; khả năng ứng dụng thực tiễn cao; nhiều học sinh trình bày tự tin, làm chủ kiến thức về đề tài nghiên cứu.

Các đơn vị có số lượng thí sinh tham gia và sản phẩm dự thi chất lượng khá đồng đều gồm các phòng GD&ĐT: Nghi Xuân, Kỳ Anh, Hương Sơn, Can Lộc; thị xã Kỳ Anh; các trường THPT: Chuyên Hà Tĩnh, Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), Đồng Lộc, Nghèn (Can Lộc), Nguyễn Thị Bích Châu (huyện Kỳ Anh), Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ), Thành Sen (TP Hà Tĩnh), Nguyễn Trung Thiên ( Thạch Hà) ….

Hội đồng giám khảo đã chấm, chọn và công nhận 61 dự án đạt giải/102 dự án tham gia dự thi, trong đó có 6 giải nhất, 12 giải nhì, 16 giải ba, 27 giải tư.

6 dự án được trao giải nhất gồm:

-Nghiên cứu quy trình tạo cao mềm hạt gấc giúp giảm đau, tiêu sưng, làm lành vết thương ngoài da của nhóm tác giả học sinh Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc);

-Hành vi trì hoãn ở học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh của nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh;

-Kính thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ người khiếm thị của nhóm học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh);

-Cơ cấu hỗ trợ xe lăn leo cầu thang của nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (huyện Kỳ Anh);

-Rô bốt diệt khuẩn của nhóm học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà);

-Xà nhảy cao tự động của nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ ( huyện Kỳ Anh).

Trao 61 giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Hà Tĩnh dành cho học sinh THPT

Ban tổ chức trao giải nhất cho các nhóm tác giả...

Trao 61 giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Hà Tĩnh dành cho học sinh THPT

Lãnh đạo ngành giáo dục trao giải nhì...

Trao 61 giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Hà Tĩnh dành cho học sinh THPT

... giải ba...

Trao 61 giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Hà Tĩnh dành cho học sinh THPT

... và giải tư cho các tác giả.

Trong số 6 giải nhất, ban tổ chức chọn 2 dự án đại diện cho Hà Tĩnh tham dự Kỳ thi KHKT cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong thời gian tới là: Hành vi trì hoãn ở học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh của nhóm tác giả học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh; Kính thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ người khiếm thị của nhóm tác giả học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng.

Cuộc thi đã mở ra sân chơi để phát triển tài năng cho học sinh trung học trong toàn tỉnh, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường. Đây cũng là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường và toàn ngành.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?
Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, đào tạo; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm.
Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Kỳ đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường Albert Einstein năm nay hiện đang thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đăng ký tham gia. Điều gì tạo nên sức hút ở lớp 6 của ngôi trường này?
Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Nếu như trước đây, lựa chọn học nghề thường được xem là giải pháp tình thế của nhiều học sinh, thì những năm gần đây, trong bối cảnh thực trạng 'thừa thầy, thiếu thợ' ngày càng phổ biến, học nghề đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh chủ động lựa chọn.
Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Hiện nay, các trường học ở Hà Tĩnh đang chuẩn bị cho lễ bế giảng năm học, bên cạnh đó là lễ tri ân thầy cô. Tuy nhiên, một số lớp học lại tổ chức rình rang, tốn kém và mất nhiều thời gian, trong bối cảnh thi cử đã cận kề.