26 sản phẩm tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng”

(Baohatinh.vn) - Huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tổ chức chấm điểm những đề tài, giải pháp xuất sắc tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 11" trên địa bàn toàn huyện.

26 sản phẩm tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng”

Đề tài về hệ thống phao cảnh báo lũ lụt, triều cường (Trường Tiểu học Xuân Hội)

Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo khoa học kỹ thuật (KHKT) trong đời sống, học tập và phát huy tư duy sáng tạo của học sinh; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện sáng tạo, xây dựng ước mơ để trở thành các nhà sáng chế trong tương lai.

26 sản phẩm tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng”

Mô hình Nhà dã chiến đa năng - tác phẩm dự thi của trường Tiểu học Xuân Yên

Đối tượng tham dự cuộc thi là học sinh tiểu học, THCS,THPT trên địa bàn huyện Nghi Xuân. Tham dự cuộc thi năm nay có 26 trường (3 trường THPT, 11 trường THCS còn lại là tiểu học) với 26 đề tài, giải pháp thuộc 4 lĩnh vực: Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường.

26 sản phẩm tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng”

Những “Nhà sáng chế” trường Tiểu học & THCS Xuân Lĩnh giới thiệu sản phẩm camera chăm sóc vườn cây

Cuộc thi sẽ kết thúc vào 26/7/2020, những sản phẩm đạt giải cao sẽ được lựa chọn tham gia cuộc thi cấp tỉnh vào đầu năm 2021.

26 sản phẩm tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng”

Hệ thống tự động cắt nguồn điện và cảnh báo cháy khi có sự cố hỏa hoạn sử dụng trong gia đình, cơ sở sản xuất - sản phẩm dự thi của Trường THCS Phổ Hải (Xuân Hải)

Được biết, năm học 2018 – 2019, huyện Nghi Xuân đạt tốp đầu của tỉnh về cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên dành cho học sinh trung học với 4/4 dự án đạt giải (2 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích). Đặc biệt, Nghi Xuân còn là 1 trong hai địa phương của tỉnh Hà Tĩnh đạt giải ba quốc gia với sản phẩm “Dụng cụ tháo lắp bóng đèn điện trên cao”.

Tin liên quan:

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.