Trường THCS Trung Lương lỡ cơ hội lội ngược dòng tại tứ kết “Ô cửa Tiếng Anh”

(Baohatinh.vn) - Với đáp án chưa trọn vẹn ở câu hỏi ô chữ bí ẩn, Trường THCS Trung Lương (phường Bắc Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để lỡ cơ hội và dừng bước ở tứ kết chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2.

bqbht_br_anh-chup-man-hinh-2025-09-01-luc-110029.png
2 đội tranh tài ở trận tứ kết thứ năm của chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2.

Trận tứ kết thứ năm của chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2 là cuộc tranh tài gay cấn giữa hai đội đến từ Trường THCS Mỹ Châu (xã Mai Phụ) và Trường THCS Trung Lương (phường Bắc Hồng Lĩnh).

Ngay từ phần thi đầu tiên “Nhanh mắt” (Quick Eyes), đội Trường THCS Mỹ Châu đã chiếm ưu thế vượt trội khi trả lời đúng 8/10 câu hỏi, giành 40 điểm. Trong khi đó, đội Trường THCS Trung Lương gặp khó khăn, chỉ ghi được 5 điểm với duy nhất 1 câu trả lời chính xác.

Bước sang phần thi thứ hai “Tự tin” (Quick Mind), các đội lần lượt thuyết trình bằng tiếng Anh xoay quanh chủ đề: “Nâng tầm cuộc sống trong thời đại số – Hiểu biết, an toàn, làm chủ.”

Đội Trường THCS Mỹ Châu mang đến phần thể hiện thuyết phục với chủ đề “Mặt tối của mạng xã hội – Bạn có đang kiểm soát hay đang bị kiểm soát?”. Cả 3 thành viên phối hợp ăn ý, cách trình bày cuốn hút, nhận được 27 điểm từ Ban Giám khảo.

bqbht_br_anh-chup-man-hinh-2025-09-01-luc-110212.png
Bạn Hà Như đại diện đội Trường THCS Trung Lương trình bày bài thuyết trình.

Ở phía đối diện, bạn Hà Như của Trường THCS Trung Lương cũng chọn cùng chủ đề. Với bố cục bài nói chặt chẽ, phát âm tiếng Anh tốt và vốn từ vựng phong phú, phần trình bày của Hà Như được đánh giá cao. Tuy nhiên, vì vượt quá thời gian thuyết trình theo quy định, đội chỉ nhận được 28 điểm.

Sau hai phần thi, đội Trường THCS Mỹ Châu tiếp tục nắm lợi thế với tổng điểm 67, còn đội Trường THCS Trung Lương ở vị trí bám đuổi với 33 điểm.

Phần thi quyết định – “Nhanh tay” (Quick Hands) mang đến hy vọng lật ngược thế trận cho đội THCS Trung Lương. Các đội lần lượt mở 6 mảnh ghép trong một bức tranh bằng cách trả lời các câu hỏi. THCS Trung Lương là đội duy nhất trả lời đúng 1 trong tổng số 6 câu hỏi được chương trình đưa ra, giành thêm 10 điểm, nâng tổng điểm lên 43.

bqbht_br_anh-chup-man-hinh-2025-09-01-luc-105931.png
Câu hỏi ô chữ bí ẩn cuối cùng trị giá 40 điểm.

Câu hỏi ô chữ bí ẩn cuối cùng trị giá 40 điểm “Quần thể nào ở Ninh Bình được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới vào năm 2014?” là “cơ hội vàng” để THCS Trung Lương “bứt phá ngoạn mục”. Tuy nhiên đáng tiếc, câu trả lời được đội được đưa ra là “Quần thể Tràng An” lại chưa đầy đủ. Đáp án chính xác là “Quần thể Danh thắng Tràng An” (Tràng An Landscape Complex).

Chung cuộc, đội Trường THCS Mỹ Châu bảo toàn 67 điểm và giành chiến thắng, chính thức ghi danh vào vòng bán kết “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2. Trong khi đó, Trường THCS Trung Lương khép lại hành trình với nhiều tiếc nuối, nhưng cũng đầy bản lĩnh và nỗ lực.

Đọc thêm

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.