Từ 1/7/2020, giáo viên tiểu học và THCS phải có bằng cử nhân sư phạm

Theo quy định của Luật Giáo dục 2019 (hiệu lực từ 1/7/2020), giáo viên mầm non phải có bằng cao đẳng sư phạm; giáo viên tiểu học và THCS phải có bằng cử nhân sư phạm.

Từ 1/7/2020, giáo viên tiểu học và THCS phải có bằng cử nhân sư phạm

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo lần 2 của Nghị đinh quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.

Các giáo viên mầm non hiện chưa có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên; giáo viên tiểu học, trung học cơ sở chưa có bằng cử nhân sư phạm trở lên đều trong diện phải học tiếp để nâng chuẩn. Các giáo viên đã có bằng trung cấp sẽ học từ 1,5 - 2 năm để đạt trình độ cao đẳng; từ 2,5 - 4 năm để đạt trình độ đại học. Những giáo viên có đã có bằng cao đẳng sẽ học từ 1,5 - 2 năm để đạt trình độ đại học.

Về độ tuổi của giáo viên phải nâng chuẩn trình độ, dự thảo Nghị định này quy định tính từ ngày 1/7/2020, giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trừ thời gian đào tạo theo quy định, còn đủ 5 năm công tác tính đến tuổi nghỉ hưu.

Quá trình nâng trình độ chuẩn của giáo viên dự kiến sẽ thực hiện trong vòng 10 năm. Như vậy, đến năm 2030, giáo viên mầm non của Việt Nam đều phải có trình độ cao đẳng trở lên, giáo viên tiểu học và trung học cơ sở có trình độ cử nhân trở lên.

Theo VTV

Đọc thêm

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.