Từ 1/7/2020, giáo viên tiểu học và THCS phải có bằng cử nhân sư phạm

Theo quy định của Luật Giáo dục 2019 (hiệu lực từ 1/7/2020), giáo viên mầm non phải có bằng cao đẳng sư phạm; giáo viên tiểu học và THCS phải có bằng cử nhân sư phạm.

Từ 1/7/2020, giáo viên tiểu học và THCS phải có bằng cử nhân sư phạm

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo lần 2 của Nghị đinh quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.

Các giáo viên mầm non hiện chưa có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên; giáo viên tiểu học, trung học cơ sở chưa có bằng cử nhân sư phạm trở lên đều trong diện phải học tiếp để nâng chuẩn. Các giáo viên đã có bằng trung cấp sẽ học từ 1,5 - 2 năm để đạt trình độ cao đẳng; từ 2,5 - 4 năm để đạt trình độ đại học. Những giáo viên có đã có bằng cao đẳng sẽ học từ 1,5 - 2 năm để đạt trình độ đại học.

Về độ tuổi của giáo viên phải nâng chuẩn trình độ, dự thảo Nghị định này quy định tính từ ngày 1/7/2020, giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trừ thời gian đào tạo theo quy định, còn đủ 5 năm công tác tính đến tuổi nghỉ hưu.

Quá trình nâng trình độ chuẩn của giáo viên dự kiến sẽ thực hiện trong vòng 10 năm. Như vậy, đến năm 2030, giáo viên mầm non của Việt Nam đều phải có trình độ cao đẳng trở lên, giáo viên tiểu học và trung học cơ sở có trình độ cử nhân trở lên.

Theo VTV

Đọc thêm

Hà Tĩnh công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT

Hà Tĩnh công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT

Năm học 2024 - 2025, điểm chuẩn đầu vào các trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh dao động từ 15 đến 22,75, chênh lệch giữa trường cao nhất và thấp nhất là 7,75 điểm.
Bài cuối: Thắp sáng ngọn lửa hiếu học và khát vọng cống hiến

Bài cuối: Thắp sáng ngọn lửa hiếu học và khát vọng cống hiến

Quá trình thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài trong giai đoạn mới, Hà Tĩnh đã đúc rút những bài học quý, nhân rộng những cách làm hay, mô hình hiệu quả. Từ đó tiếp tục phát huy tâm huyết, trách nhiệm của các cấp, ngành và cộng hưởng nguồn lực của toàn xã hội để thắp sáng ngọn lửa hiếu học, thúc đẩy hành trình chinh phục tri thức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu phát triển và hội nhập.