Tuyên truyền phòng chống đuối nước, PCCC cho học sinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Gần 700 học sinh Trường TH, THCS & THPT - Đại học Hà Tĩnh vừa tham gia hoạt động ngoại khóa: “Kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng cháy chữa cháy và thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra”.

Tuyên truyền phòng chống đuối nước, PCCC cho học sinh Hà Tĩnh

Sáng 18/5, Trường TH, THCS & THPT - Đại học Hà Tĩnh tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền “Kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng cháy chữa cháy và thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra” năm học 2021-2022.

Tuyên truyền phòng chống đuối nước, PCCC cho học sinh Hà Tĩnh

Tại buổi tuyên truyền, gần 700 học sinh của nhà trường được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an Hà Tĩnh) tập huấn những kỹ năng cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân trong những tình huống nguy hiểm như đuối nước, cháy nổ...

Tuyên truyền phòng chống đuối nước, PCCC cho học sinh Hà Tĩnh

Các em học sinh đã được trải nghiệm xử lý các tình huống thực tế khi tham gia các hoạt động bơi lội; kỹ năng cứu đuối nước phù hợp với lứa tuổi.

Tuyên truyền phòng chống đuối nước, PCCC cho học sinh Hà Tĩnh

Thực hành kỹ năng thoát nạn và xử lý tình huống, cách sử dụng bình chữa cháy mini khi có vụ cháy nổ nhỏ xảy ra.

Tuyên truyền phòng chống đuối nước, PCCC cho học sinh Hà Tĩnh

Các em học sinh trao đổi những thắc mắc trong thực hành các kỹ năng với cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Tuyên truyền phòng chống đuối nước, PCCC cho học sinh Hà Tĩnh

Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của học sinh trong phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; đồng thời cung cấp những kỹ năng cần thiết cho các em trong cuộc sống.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.