Vay trả góp 0%, thanh toán hoàn tiền từ ngân hàng “kích thích” tiêu dùng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Thị trường tiêu dùng càng về cuối năm càng sôi động và có thể tăng gấp 2- 3 lần so với những tháng bình thường. Đó là lý do gần như tất cả các ngân hàng dù lớn hay bé tại Hà Tĩnh đều “đổ xô” vào lĩnh vực kinh doanh “màu mỡ” cho vay tiêu dùng và mua hàng trả góp.

Vay trả góp 0%, thanh toán hoàn tiền từ ngân hàng “kích thích” tiêu dùng cuối năm

Áp dụng trả góp 0% qua ngân hàng giúp doanh số bán hàng của Hoàng Hà Mobile tăng cao

Khách hàng chỉ cần có thẻ ghi nợ nội địa, thẻ tín dụng... bên bán hàng sẽ tự khắc tư vấn các gói vay trả góp ưu đãi nhất để “đôi bên cùng có lợi”. “Sức nóng” của gói dịch vụ cho vay lãi suất 0% không chỉ thu hút khách hàng mà còn đẩy sức tiêu thụ của các dịch vụ bán hàng lên cao.

Chị Lê Yến Hà - nhân viên bán hàng của Cửa hàng bán lẻ điện thoại Hoàng Hà Mobile (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Xu hướng khách hàng hiện nay sử dụng mua hàng trả góp khá lớn. Hầu như khách hàng nào vào cửa hàng cũng hỏi các chính sách trả góp. Với những thẻ tín dụng của VIB, Sacombank, VPBank, Maritimebank và Shinhan, khách hàng trả góp lãi suất 0% trong vòng 6 tháng. Nhờ vậy, doanh số vào những tháng cuối năm tăng 2 - 3 lần so với các tháng khác”.

Vay trả góp 0%, thanh toán hoàn tiền từ ngân hàng “kích thích” tiêu dùng cuối năm

Các ngân hàng tăng cường “bán chéo” sản phẩm để các dịch vụ tiếp cận nhanh nhất với khách hàng

Theo tư vấn của nhân viên cửa hàng, ngoài mức trả đầu tiên từ 2 - 3 triệu đồng cho sản phẩm của mình, khách hàng sẽ được miễn phí hoặc mất thêm 1% phí chuyển đổi (từ tiêu dùng thẻ tín dụng sang trả góp qua thẻ tín dụng- PV) tùy vào ngân hàng. Số tiền trả góp hàng tháng đảm bảo hoàn thành trước ngày sao kê của ngân hàng thì khách hàng sẽ không bị tính lãi.

Không chỉ mua hàng trực tiếp, gần như tất cả các trang bán hàng online, thương mại điện tử đều thực hiện hình thức trả góp thông qua thẻ tài khoản ngân hàng. Phương thức liên kết giữa nhà cung cấp dịch vụ và ngân hàng là cách đưa sản phẩm đến gần nhất với người tiêu dùng. Anh Nguyễn Văn Sơn (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên) cho biết: “Tôi vừa mua chiếc iPad trị giá trên 7 triệu đồng qua một kênh bán hàng online. Giá trị món hàng không lớn nhưng chọn hình thức trả góp để giảm áp lực chi tiêu một lần. Mình thấy thanh toán qua tài khoản tín dụng rất tiện lợi và văn minh”.

Vay trả góp 0%, thanh toán hoàn tiền từ ngân hàng “kích thích” tiêu dùng cuối năm

Không chỉ mua sắm trực tiếp, các kênh bán hàng online đều hỗ trợ trả góp từ ngân hàng

Mảnh đất “màu mỡ” này đã kéo tất cả các ngân hàng “nhập cuộc”, từ những “ông lớn” như: Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank, đến những ngân hàng lấy cho vay tiêu dùng là thế mạnh như: Seabank, VPBank, Sacombank... Thậm chí, nhiều người cho rằng, kênh ngân hàng phát triển, người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn là sử dụng dịch vụ từ các công ty tài chính. Đó là một trong những lý do khiến mảng dịch vụ này phát triển mạnh.

Không chỉ cho vay, việc “kích thích” mua sắm được các ngân hàng chăm sóc khá kỹ lưỡng. Vào dịp này, những điểm chấp nhận quét mã QR từ tài khoản ngân hàng sẽ được hoàn tiền từ 200 đến hàng triệu đồng cho một lần mua sắm. Chị Hoàng Thị Ngọc Thảo - Phó phòng Dịch vụ khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: “Tất cả các trung tâm mua sắm, siêu thị và cửa hàng mua sắm trên địa bàn đều hỗ trợ dịch vụ quét mã QR, khách hàng được nhận ưu đãi hoàn tiền trực tiếp. Vietcombank cũng hỗ trợ đồng thời nhiều dịch vụ ngân hàng khác như trả góp qua thẻ tín dụng, POS... tạo sự phong phú cho khách hàng lựa chọn và thúc đẩy tiêu dùng tăng cao”.

Dư nợ bán lẻ từ các ngân hàng hiện chiếm từ 50%- 70% tổng dư nợ và phân khúc này đang tạo cuộc đua mới cho ngân hàng. Sức cạnh tranh càng cao, ưu đãi dành cho khách hàng càng lớn và tăng cao chỉ số tiêu dùng tại Hà Tĩnh.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.
Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm

Từ 15h ngày 11/9, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.400 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 17 lần giảm giá.
Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Theo khảo sát tại một số vườn ươm trên địa bàn Hà Tĩnh, giá cây keo giống đang có xu hướng tăng lên, khiến người dân không khỏi lo lắng.