Vay trả góp 0%, thanh toán hoàn tiền từ ngân hàng “kích thích” tiêu dùng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Thị trường tiêu dùng càng về cuối năm càng sôi động và có thể tăng gấp 2- 3 lần so với những tháng bình thường. Đó là lý do gần như tất cả các ngân hàng dù lớn hay bé tại Hà Tĩnh đều “đổ xô” vào lĩnh vực kinh doanh “màu mỡ” cho vay tiêu dùng và mua hàng trả góp.

Vay trả góp 0%, thanh toán hoàn tiền từ ngân hàng “kích thích” tiêu dùng cuối năm

Áp dụng trả góp 0% qua ngân hàng giúp doanh số bán hàng của Hoàng Hà Mobile tăng cao

Khách hàng chỉ cần có thẻ ghi nợ nội địa, thẻ tín dụng... bên bán hàng sẽ tự khắc tư vấn các gói vay trả góp ưu đãi nhất để “đôi bên cùng có lợi”. “Sức nóng” của gói dịch vụ cho vay lãi suất 0% không chỉ thu hút khách hàng mà còn đẩy sức tiêu thụ của các dịch vụ bán hàng lên cao.

Chị Lê Yến Hà - nhân viên bán hàng của Cửa hàng bán lẻ điện thoại Hoàng Hà Mobile (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Xu hướng khách hàng hiện nay sử dụng mua hàng trả góp khá lớn. Hầu như khách hàng nào vào cửa hàng cũng hỏi các chính sách trả góp. Với những thẻ tín dụng của VIB, Sacombank, VPBank, Maritimebank và Shinhan, khách hàng trả góp lãi suất 0% trong vòng 6 tháng. Nhờ vậy, doanh số vào những tháng cuối năm tăng 2 - 3 lần so với các tháng khác”.

Vay trả góp 0%, thanh toán hoàn tiền từ ngân hàng “kích thích” tiêu dùng cuối năm

Các ngân hàng tăng cường “bán chéo” sản phẩm để các dịch vụ tiếp cận nhanh nhất với khách hàng

Theo tư vấn của nhân viên cửa hàng, ngoài mức trả đầu tiên từ 2 - 3 triệu đồng cho sản phẩm của mình, khách hàng sẽ được miễn phí hoặc mất thêm 1% phí chuyển đổi (từ tiêu dùng thẻ tín dụng sang trả góp qua thẻ tín dụng- PV) tùy vào ngân hàng. Số tiền trả góp hàng tháng đảm bảo hoàn thành trước ngày sao kê của ngân hàng thì khách hàng sẽ không bị tính lãi.

Không chỉ mua hàng trực tiếp, gần như tất cả các trang bán hàng online, thương mại điện tử đều thực hiện hình thức trả góp thông qua thẻ tài khoản ngân hàng. Phương thức liên kết giữa nhà cung cấp dịch vụ và ngân hàng là cách đưa sản phẩm đến gần nhất với người tiêu dùng. Anh Nguyễn Văn Sơn (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên) cho biết: “Tôi vừa mua chiếc iPad trị giá trên 7 triệu đồng qua một kênh bán hàng online. Giá trị món hàng không lớn nhưng chọn hình thức trả góp để giảm áp lực chi tiêu một lần. Mình thấy thanh toán qua tài khoản tín dụng rất tiện lợi và văn minh”.

Vay trả góp 0%, thanh toán hoàn tiền từ ngân hàng “kích thích” tiêu dùng cuối năm

Không chỉ mua sắm trực tiếp, các kênh bán hàng online đều hỗ trợ trả góp từ ngân hàng

Mảnh đất “màu mỡ” này đã kéo tất cả các ngân hàng “nhập cuộc”, từ những “ông lớn” như: Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank, đến những ngân hàng lấy cho vay tiêu dùng là thế mạnh như: Seabank, VPBank, Sacombank... Thậm chí, nhiều người cho rằng, kênh ngân hàng phát triển, người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn là sử dụng dịch vụ từ các công ty tài chính. Đó là một trong những lý do khiến mảng dịch vụ này phát triển mạnh.

Không chỉ cho vay, việc “kích thích” mua sắm được các ngân hàng chăm sóc khá kỹ lưỡng. Vào dịp này, những điểm chấp nhận quét mã QR từ tài khoản ngân hàng sẽ được hoàn tiền từ 200 đến hàng triệu đồng cho một lần mua sắm. Chị Hoàng Thị Ngọc Thảo - Phó phòng Dịch vụ khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: “Tất cả các trung tâm mua sắm, siêu thị và cửa hàng mua sắm trên địa bàn đều hỗ trợ dịch vụ quét mã QR, khách hàng được nhận ưu đãi hoàn tiền trực tiếp. Vietcombank cũng hỗ trợ đồng thời nhiều dịch vụ ngân hàng khác như trả góp qua thẻ tín dụng, POS... tạo sự phong phú cho khách hàng lựa chọn và thúc đẩy tiêu dùng tăng cao”.

Dư nợ bán lẻ từ các ngân hàng hiện chiếm từ 50%- 70% tổng dư nợ và phân khúc này đang tạo cuộc đua mới cho ngân hàng. Sức cạnh tranh càng cao, ưu đãi dành cho khách hàng càng lớn và tăng cao chỉ số tiêu dùng tại Hà Tĩnh.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

“Thấy ai cũng bàn chuyện giá vàng, lên mạng đâu đâu cũng nói, mình không tham gia thì lại thấy sốt ruột. Mua vài chỉ cũng coi như có chuyện để nói, để khoe với bạn bè”, không ít người dân Hà Tĩnh đang có tâm lý này cho thấy "hiệu ứng FOMO" đang chi phối mạnh mẽ đến việc đầu tư vàng.
Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.