Cán bộ Viettel Post Hà Tĩnh đến tận các vườn bưởi Phúc Trạch để đặt hàng.
Năm nay, vườn bưởi của gia đình ông Đinh Quý Phúc ở xóm 10, xã Phúc Trạch (Hương Khê) có hơn 200 gốc cho khoảng 3.000 quả. Đây cũng là năm được mùa đối với người dân vùng bưởi đặc sản Phúc Trạch.
Thông thường, “được mùa, mất giá” và tiêu thụ chậm. Người trồng bưởi “mất ăn, mất ngủ” vì lo tìm đầu ra cho sản phẩm. Tuy nhiên, vụ bưởi năm nay, ông Phúc đã yên tâm hơn khi được các nhân viên của Viettel Post – đơn vị bảo trợ của sàn thương mại điện tử voso.vn đến tận vườn quảng bá, kết nối với khách hàng vận chuyển bưởi “chính hãng” từ gốc đến tận tay người tiêu dùng.
Ông Đinh Quý Phúc ở xóm 10, xã Phúc Trạch (Hương Khê) cắt bưởi theo đơn hàng của Viettel Post.
“Tôi thấy cách làm của Viettel Post rất hiệu quả, vừa giúp người nông dân tiêu thụ bưởi, vừa giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm “chính hãng” và đảm bảo quảng bá thương hiệu “Bưởi Phúc Trạch” rộng hơn” – ông Phúc bày tỏ phấn khởi.
Ngay sau khi hình ảnh vườn bưởi của gia đình ông Phúc được nhân viên Viettel Post livestream trên trang mạng xã hội và trang điện tử voso.vn, đã có hàng trăm đơn hàng khắp cả nước dồn dập đổ về.
“Thương hiệu bưởi Phúc Trạch nổi tiếng từ lâu nhưng tôi chưa có điều kiện trực tiếp về tận vườn để thưởng thức. Qua trang điện tử voso.vn, tôi cảm thấy tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ nên đã chốt đơn 100 quả” – chị Hương, khách hàng ở Quảng Ninh cho hay.
Đặc sản bưởi Phúc Trạch được quảng bá, giới thiệu trên trang thương mại điện tử Voso.vn do Viettel Post bảo trợ.
Được biết, huyện Hương Khê hiện có 2.700 ha bưởi Phúc Trạch, trong đó 1.700 ha đã cho thu hoạch. Mùa bưởi năm 2020, nông dân trồng bưởi được mùa, thắng lớn, năng suất trung bình đạt trên 120 tạ/ha; sản lượng ước đạt 21.000 tấn, tương đương với tổng giá trị khoảng 400 tỷ đồng.
Ông Phan Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, nông dân được mùa là niềm vui lớn nhưng làm thế nào để giúp bà con tiêu thụ nông sản, tránh “được mùa, mất giá” là trăn trở của cấp ủy, chính quyền địa phương. Huyện hoan nghênh và tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử uy tín đến tận các vùng miền để giới thiệu, kết nối, tiệu thụ sản phẩm cho nông dân.
Nhân viên Viettel Post Hà Tĩnh đến tận vườn lựa chọn từng quả bưởi chất lượng nhất.
Cùng với đưa đặc sản bưởi Phúc Trạch lên sàn, thời gian qua, Viettel Post với thế mạnh vận chuyển của mình đã thực hiện nhiệm vụ kết nối – vận chuyển – giao hàng nhiều sản phẩm OCOP Hà Tĩnh như: Cu đơ, nước mắm, nhung hươu…. đến tận tay người tiêu dùng.
Ông Lại Ngọc Diệu – Phó Giám đốc Kinh doanh thương mại điện tử Viettel Post Hà Tĩnh cho biết, voso.vn là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam được sự bảo trợ của Viettel Post – doanh nghiệp sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước với hơn 1.300 bưu cục cùng 6.000 điểm giao dịch, 25.000 cửa hàng, 18.000 nhân viên bán hàng trực tiếp. Địa chỉ này dễ dàng kết nối với người mua và bán ở thị trường thành phố, nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên khắp cả nước.
Ông Đinh Quý Phúc ở xóm 10, xã Phúc Trạch (Hương Khê) vui mừng khi được khách hàng “chốt đơn” hơn 200 quả chỉ trong 1 buổi bán hàng qua trang thương mại điện tử voso.vn.
Cũng theo ông Diệu, thời gian tới, thông qua sàn thương mại điện tử voso.vn, Viettel Post Hà Tĩnh sẽ tăng cường giới thiệu, phân phối các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng trong cả nước và quốc tế. Hiện nay, Viettel Post Hà Tĩnh có mạng lưới chuyển phát với hơn 1.500 điểm, trải rộng đến tận cấp xã, hệ thống phương tiện vận tải chuyên dùng, cùng lực lượng phát hàng chuyên nghiệp, đặc biệt là kinh nghiệm chuyển phát, thanh toán, thu tiền.
Với những kết quả bước đầu của Viettel Post trong việc kết nối cung – cầu giữa sản xuất với người tiêu dùng đối với sản phẩm bưởi Phúc Trạch và một số sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đã góp phần kích cầu sản xuất, góp phần hỗ trợ nông dân trong việc quảng bá, tiêu thụ nông sản, hạn chế cảnh “được mùa, mất giá”.