Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

(Baohatinh.vn) - Với mục tiêu hỗ trợ tối đa người mua và người bán trong lĩnh vực vận chuyển (logistics), sàn thương mại điện tử voso.vn của Viettel tích cực hỗ trợ người dân Hà Tĩnh tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là nông sản, đặc sản truyền thống.

Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

Cán bộ Viettel Post Hà Tĩnh đến tận các vườn bưởi Phúc Trạch để đặt hàng.

Năm nay, vườn bưởi của gia đình ông Đinh Quý Phúc ở xóm 10, xã Phúc Trạch (Hương Khê) có hơn 200 gốc cho khoảng 3.000 quả. Đây cũng là năm được mùa đối với người dân vùng bưởi đặc sản Phúc Trạch.

Thông thường, “được mùa, mất giá” và tiêu thụ chậm. Người trồng bưởi “mất ăn, mất ngủ” vì lo tìm đầu ra cho sản phẩm. Tuy nhiên, vụ bưởi năm nay, ông Phúc đã yên tâm hơn khi được các nhân viên của Viettel Post – đơn vị bảo trợ của sàn thương mại điện tử voso.vn đến tận vườn quảng bá, kết nối với khách hàng vận chuyển bưởi “chính hãng” từ gốc đến tận tay người tiêu dùng.

Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

Ông Đinh Quý Phúc ở xóm 10, xã Phúc Trạch (Hương Khê) cắt bưởi theo đơn hàng của Viettel Post.

“Tôi thấy cách làm của Viettel Post rất hiệu quả, vừa giúp người nông dân tiêu thụ bưởi, vừa giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm “chính hãng” và đảm bảo quảng bá thương hiệu “Bưởi Phúc Trạch” rộng hơn” – ông Phúc bày tỏ phấn khởi.

Ngay sau khi hình ảnh vườn bưởi của gia đình ông Phúc được nhân viên Viettel Post livestream trên trang mạng xã hội và trang điện tử voso.vn, đã có hàng trăm đơn hàng khắp cả nước dồn dập đổ về.

“Thương hiệu bưởi Phúc Trạch nổi tiếng từ lâu nhưng tôi chưa có điều kiện trực tiếp về tận vườn để thưởng thức. Qua trang điện tử voso.vn, tôi cảm thấy tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ nên đã chốt đơn 100 quả” – chị Hương, khách hàng ở Quảng Ninh cho hay.

Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

Đặc sản bưởi Phúc Trạch được quảng bá, giới thiệu trên trang thương mại điện tử Voso.vn do Viettel Post bảo trợ.

Được biết, huyện Hương Khê hiện có 2.700 ha bưởi Phúc Trạch, trong đó 1.700 ha đã cho thu hoạch. Mùa bưởi năm 2020, nông dân trồng bưởi được mùa, thắng lớn, năng suất trung bình đạt trên 120 tạ/ha; sản lượng ước đạt 21.000 tấn, tương đương với tổng giá trị khoảng 400 tỷ đồng.

Ông Phan Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, nông dân được mùa là niềm vui lớn nhưng làm thế nào để giúp bà con tiêu thụ nông sản, tránh “được mùa, mất giá” là trăn trở của cấp ủy, chính quyền địa phương. Huyện hoan nghênh và tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử uy tín đến tận các vùng miền để giới thiệu, kết nối, tiệu thụ sản phẩm cho nông dân.

Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

Nhân viên Viettel Post Hà Tĩnh đến tận vườn lựa chọn từng quả bưởi chất lượng nhất.

Cùng với đưa đặc sản bưởi Phúc Trạch lên sàn, thời gian qua, Viettel Post với thế mạnh vận chuyển của mình đã thực hiện nhiệm vụ kết nối – vận chuyển – giao hàng nhiều sản phẩm OCOP Hà Tĩnh như: Cu đơ, nước mắm, nhung hươu…. đến tận tay người tiêu dùng.

Ông Lại Ngọc Diệu – Phó Giám đốc Kinh doanh thương mại điện tử Viettel Post Hà Tĩnh cho biết, voso.vn là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam được sự bảo trợ của Viettel Post – doanh nghiệp sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước với hơn 1.300 bưu cục cùng 6.000 điểm giao dịch, 25.000 cửa hàng, 18.000 nhân viên bán hàng trực tiếp. Địa chỉ này dễ dàng kết nối với người mua và bán ở thị trường thành phố, nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên khắp cả nước.

Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

Ông Đinh Quý Phúc ở xóm 10, xã Phúc Trạch (Hương Khê) vui mừng khi được khách hàng “chốt đơn” hơn 200 quả chỉ trong 1 buổi bán hàng qua trang thương mại điện tử voso.vn.

Cũng theo ông Diệu, thời gian tới, thông qua sàn thương mại điện tử voso.vn, Viettel Post Hà Tĩnh sẽ tăng cường giới thiệu, phân phối các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng trong cả nước và quốc tế. Hiện nay, Viettel Post Hà Tĩnh có mạng lưới chuyển phát với hơn 1.500 điểm, trải rộng đến tận cấp xã, hệ thống phương tiện vận tải chuyên dùng, cùng lực lượng phát hàng chuyên nghiệp, đặc biệt là kinh nghiệm chuyển phát, thanh toán, thu tiền.

Với những kết quả bước đầu của Viettel Post trong việc kết nối cung – cầu giữa sản xuất với người tiêu dùng đối với sản phẩm bưởi Phúc Trạch và một số sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đã góp phần kích cầu sản xuất, góp phần hỗ trợ nông dân trong việc quảng bá, tiêu thụ nông sản, hạn chế cảnh “được mùa, mất giá”.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

“Thấy ai cũng bàn chuyện giá vàng, lên mạng đâu đâu cũng nói, mình không tham gia thì lại thấy sốt ruột. Mua vài chỉ cũng coi như có chuyện để nói, để khoe với bạn bè”, không ít người dân Hà Tĩnh đang có tâm lý này cho thấy "hiệu ứng FOMO" đang chi phối mạnh mẽ đến việc đầu tư vàng.
Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...