Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

(Baohatinh.vn) - Với mục tiêu hỗ trợ tối đa người mua và người bán trong lĩnh vực vận chuyển (logistics), sàn thương mại điện tử voso.vn của Viettel tích cực hỗ trợ người dân Hà Tĩnh tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là nông sản, đặc sản truyền thống.

Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

Cán bộ Viettel Post Hà Tĩnh đến tận các vườn bưởi Phúc Trạch để đặt hàng.

Năm nay, vườn bưởi của gia đình ông Đinh Quý Phúc ở xóm 10, xã Phúc Trạch (Hương Khê) có hơn 200 gốc cho khoảng 3.000 quả. Đây cũng là năm được mùa đối với người dân vùng bưởi đặc sản Phúc Trạch.

Thông thường, “được mùa, mất giá” và tiêu thụ chậm. Người trồng bưởi “mất ăn, mất ngủ” vì lo tìm đầu ra cho sản phẩm. Tuy nhiên, vụ bưởi năm nay, ông Phúc đã yên tâm hơn khi được các nhân viên của Viettel Post – đơn vị bảo trợ của sàn thương mại điện tử voso.vn đến tận vườn quảng bá, kết nối với khách hàng vận chuyển bưởi “chính hãng” từ gốc đến tận tay người tiêu dùng.

Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

Ông Đinh Quý Phúc ở xóm 10, xã Phúc Trạch (Hương Khê) cắt bưởi theo đơn hàng của Viettel Post.

“Tôi thấy cách làm của Viettel Post rất hiệu quả, vừa giúp người nông dân tiêu thụ bưởi, vừa giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm “chính hãng” và đảm bảo quảng bá thương hiệu “Bưởi Phúc Trạch” rộng hơn” – ông Phúc bày tỏ phấn khởi.

Ngay sau khi hình ảnh vườn bưởi của gia đình ông Phúc được nhân viên Viettel Post livestream trên trang mạng xã hội và trang điện tử voso.vn, đã có hàng trăm đơn hàng khắp cả nước dồn dập đổ về.

“Thương hiệu bưởi Phúc Trạch nổi tiếng từ lâu nhưng tôi chưa có điều kiện trực tiếp về tận vườn để thưởng thức. Qua trang điện tử voso.vn, tôi cảm thấy tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ nên đã chốt đơn 100 quả” – chị Hương, khách hàng ở Quảng Ninh cho hay.

Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

Đặc sản bưởi Phúc Trạch được quảng bá, giới thiệu trên trang thương mại điện tử Voso.vn do Viettel Post bảo trợ.

Được biết, huyện Hương Khê hiện có 2.700 ha bưởi Phúc Trạch, trong đó 1.700 ha đã cho thu hoạch. Mùa bưởi năm 2020, nông dân trồng bưởi được mùa, thắng lớn, năng suất trung bình đạt trên 120 tạ/ha; sản lượng ước đạt 21.000 tấn, tương đương với tổng giá trị khoảng 400 tỷ đồng.

Ông Phan Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, nông dân được mùa là niềm vui lớn nhưng làm thế nào để giúp bà con tiêu thụ nông sản, tránh “được mùa, mất giá” là trăn trở của cấp ủy, chính quyền địa phương. Huyện hoan nghênh và tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử uy tín đến tận các vùng miền để giới thiệu, kết nối, tiệu thụ sản phẩm cho nông dân.

Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

Nhân viên Viettel Post Hà Tĩnh đến tận vườn lựa chọn từng quả bưởi chất lượng nhất.

Cùng với đưa đặc sản bưởi Phúc Trạch lên sàn, thời gian qua, Viettel Post với thế mạnh vận chuyển của mình đã thực hiện nhiệm vụ kết nối – vận chuyển – giao hàng nhiều sản phẩm OCOP Hà Tĩnh như: Cu đơ, nước mắm, nhung hươu…. đến tận tay người tiêu dùng.

Ông Lại Ngọc Diệu – Phó Giám đốc Kinh doanh thương mại điện tử Viettel Post Hà Tĩnh cho biết, voso.vn là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam được sự bảo trợ của Viettel Post – doanh nghiệp sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước với hơn 1.300 bưu cục cùng 6.000 điểm giao dịch, 25.000 cửa hàng, 18.000 nhân viên bán hàng trực tiếp. Địa chỉ này dễ dàng kết nối với người mua và bán ở thị trường thành phố, nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên khắp cả nước.

Viettel Post quảng bá, đưa đặc sản Hà Tĩnh đến tận tay người tiêu dùng

Ông Đinh Quý Phúc ở xóm 10, xã Phúc Trạch (Hương Khê) vui mừng khi được khách hàng “chốt đơn” hơn 200 quả chỉ trong 1 buổi bán hàng qua trang thương mại điện tử voso.vn.

Cũng theo ông Diệu, thời gian tới, thông qua sàn thương mại điện tử voso.vn, Viettel Post Hà Tĩnh sẽ tăng cường giới thiệu, phân phối các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng trong cả nước và quốc tế. Hiện nay, Viettel Post Hà Tĩnh có mạng lưới chuyển phát với hơn 1.500 điểm, trải rộng đến tận cấp xã, hệ thống phương tiện vận tải chuyên dùng, cùng lực lượng phát hàng chuyên nghiệp, đặc biệt là kinh nghiệm chuyển phát, thanh toán, thu tiền.

Với những kết quả bước đầu của Viettel Post trong việc kết nối cung – cầu giữa sản xuất với người tiêu dùng đối với sản phẩm bưởi Phúc Trạch và một số sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đã góp phần kích cầu sản xuất, góp phần hỗ trợ nông dân trong việc quảng bá, tiêu thụ nông sản, hạn chế cảnh “được mùa, mất giá”.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Sôi động thị trường ô tô cuối năm

Sôi động thị trường ô tô cuối năm

Những tháng cuối năm, thị trường ô tô tại Hà Tĩnh trở nên sôi động khi lượng khách đến các showroom tăng mạnh. Các hãng xe cũng đồng loạt tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Trong kỳ điều hành ngày 27/11, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm mạnh, xăng RON95-III có giá mới là 20.009 đồng/lít, dầu diesel giảm xuống ngưỡng 18.800 đồng/lít.
Cuối năm, lại "nóng" thực phẩm bẩn

Cuối năm, lại "nóng" thực phẩm bẩn

Thời gian qua, lợi dụng nhu cầu tiêu thụ tăng cao, nhiều đối tượng đã đưa vào tiêu thụ các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất của nhiều tỉnh, thành phố phấn khởi khi sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được người dân Hà Tĩnh đón nhận, mua sắm nhiệt tình tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
 Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?
Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Quy định doanh thu trên 200 triệu/năm phải nộp thuế khiến nhiều hộ kinh doanh nhỏ kêu khó, khi lợi nhuận thực tế quá thấp. Quốc hội đề nghị nâng ngưỡng để tránh tạo thêm áp lực cho tiểu thương. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Giá xăng dầu quay đầu giảm

Giá xăng dầu quay đầu giảm

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.540 đồng/lít. Tính từ đầu năm, mặt hàng này đã có 26 lần tăng giá và 22 lần giảm giá.
Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 nhằm tạo môi trường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm kiếm đối tác tiềm năng, đẩy mạnh hoạt động liên kết, mở rộng thị trường.