"Tâm bão số 4" Hà Tĩnh hoàn thành sơ tán dân trong đêm

(Baohatinh.vn) - Trước 23 giờ đêm 29/8, thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh đã hoàn thành việc sơ tán dân ra khỏi vùng đe dọa trực tiếp của bão số 4 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

“Tâm bão số 4” Hà Tĩnh hoàn thành sơ tán dân trong đêm

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Bùi Quang Hoàn trực tiếp chỉ đạo thực hiện việc sơ tán dân trước khi bão số 4 đổ bộ

*Ở huyện Kỳ Anh, 613 tàu thuyền trên địa bàn đã về nơi trú ẩn an toàn. Các hộ nuôi trồng thủy sản đã gia cố bờ hồ và giăng lưới chắn nhằm hạn chế thất thoát và ký cam kết không ở lại trên hồ trong suốt thời gian bảo đổ bộ.

Các cơ quan và hộ dân đã hoàn thành việc giằng néo nhà cửa, cắt tỉa cành cây và đưa các đồ dùng, vật nuôi lên nơi an toàn.

“Tâm bão số 4” Hà Tĩnh hoàn thành sơ tán dân trong đêm

Xã Kỳ Châu di dời các hộ ở khu vực thấp trũng ven sông Trí

Trong đêm 29/8, huyện đã tiến hành sơ tán dân theo kịch bản 1 với 163 hộ và 542 khẩu tại các xã: Kỳ Xuân (12 hộ, 44 khẩu), Kỳ Khang (8 hộ, 18 khẩu) và Kỳ Phú (143 hộ, 483 khẩu).

Ngoài ra, huyện còn sơ tán người dân ở một số vùng ven sông có nguy cơ ngập lụt cao đến nơi an toàn.

*Tại thị xã Kỳ Anh, lượng mưa đo được từ 19h đến 21h đêm 28/9 là là 0,9mm, sức gió lớn nhất 17m/s. Thực hiện chỉ đạo của UBND thị xã Kỳ Anh, các xã, phường đã chủ động tổ chức sơ tán theo kịch bản.

“Tâm bão số 4” Hà Tĩnh hoàn thành sơ tán dân trong đêm

10 hộ dân ở thôn Minh Đức - xã Kỳ Nam đã được sơ tán đến UBND xã

Các đơn vị: Công an thị xã, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, Đồn Biên phòng Đèo Ngang bố trí phương tiện, lực lượng hỗ trợ các địa phương.

Thị xã Kỳ Anh đã tiến hành sơ tán 19 hộ dân, trong đó: Tại xã Kỳ Hà di dời 9 hộ với 15 người tại các thôn: Nam Hà, Đông Hà, Tây Hà, Hải Hà và Bắc Hà; xã Kỳ Nam tiến hành di dời 10 hộ tại thôn Minh Đức đến nơi an toàn.

“Tâm bão số 4” Hà Tĩnh hoàn thành sơ tán dân trong đêm

Cảng Quốc tế Lào - Việt đã sớm di tản công nhân đến khu vực an toàn

*Tại KKT Vũng Áng, các đơn vị đã triển khai phương án di dời tại chỗ với 9.203 người. Công nhân tại khu vực Cảng Vũng Áng đã hoàn tất việc di tản đến nơi an toàn từ ngày 28/8.

Công nhân Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa được bố trí ở những địa điểm an toàn, không ra khỏi đơn vị, công xưởng làm việc.

“Tâm bão số 4” Hà Tĩnh hoàn thành sơ tán dân trong đêm

Các tàu lai dắt neo đậu tại Cảng quốc tế Lào - Việt được bố trí sẵn sàng cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp

Với nhận định khả năng là địa bàn có tâm bão đi qua, thị xã Kỳ Anh đã tổ chức trực 24/24h, tập trung ứng phó với bão số 4 với phương châm “4 tại chỗ”.

Chủ đề Bão Podul - Cơn bão số 4

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast