Trang bị kiến thức, kỹ năng chống xâm hại và tai nạn thương tích cho trẻ em Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thông qua 2 chuyên đề Phòng chống tai nạn thương tích trẻ em và Kỹ năng chống xâm hại, 90 học sinh Trường Tiểu học Thịnh Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng.

Chiều 13/1, Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ bảo trợ trẻ em, tư vấn, giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật (Trung tâm Công tác xã hội) phối hợp với Trường Tiểu học Thịnh Lộc (Lộc Hà) tổ chức chương trình truyền thông phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích cho 90 học sinh là cán sự các lớp học của trường.

Trang bị kiến thức, kỹ năng chống xâm hại và tai nạn thương tích cho trẻ em Hà Tĩnh

Các học sinh Trường Tiểu học Thịnh Lộc (Lộc Hà) lắng nghe các chuyên đề.

Chương trình truyền thông phòng chống xâm hại, bạo lực học đường và tai nạn đuối nước cho trẻ em nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được sống, được chăm sóc, bảo vệ, phát triển.

Trang bị kiến thức, kỹ năng chống xâm hại và tai nạn thương tích cho trẻ em Hà Tĩnh

Cán bộ đến từ Trung tâm Công tác xã hội trình bày các chuyên đề về chống xâm hại và tai nạn thương tích cho các em học sinh Trường Tiểu học Thịnh Lộc (Lộc Hà).

Với 2 chuyên đề: Phòng chống tai nạn thương tích trẻ em và Kỹ năng chống xâm hại, chương trình đã phổ biến kiến thức về quyền trẻ em, hành vi xâm hại, bạo lực học đường, tai nạn đuối nước; trang bị cho các em các kỹ năng để phòng, tránh và cung cấp địa chỉ cần giúp đỡ khi sự cố xẩy ra.

Trang bị kiến thức, kỹ năng chống xâm hại và tai nạn thương tích cho trẻ em Hà Tĩnh

Hình ảnh trực quan được trình bày trong chuyên đề.

Chương trình nằm trong kế hoạch đợt 1 của chuỗi truyền thông phòng chống xâm hại, bạo lực học đường và tai nạn đuối nước cho trẻ em toàn tỉnh năm 2022 do Trung tâm Công tác xã hội chủ trì phối hợp với các trường học thực hiện. Đợt 1 được triển khai tại 12 trường tiểu học thuộc các huyện Can Lộc, Lộc Hà, Cẩm Xuyên từ ngày 11-19/1/2022.

Trang bị kiến thức, kỹ năng chống xâm hại và tai nạn thương tích cho trẻ em Hà Tĩnh

Cán bộ Trung tâm Công tác xã hội hướng dẫn học sinh Trường Tiểu học thị trấn Nghèn, Can Lộc trong buổi truyền thông ngày 12/1.

Nhân dịp này, Trung tâm Công tác xã hội cũng dành 60 suất quà, mỗi suất trị giá 800 ngàn đồng (bao gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và hiện vật) tặng 60 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trường học.

Trang bị kiến thức, kỹ năng chống xâm hại và tai nạn thương tích cho trẻ em Hà Tĩnh

Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội tặng quà cho 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học Thịnh Lộc (Lộc Hà).

Đọc thêm

Đổi hướng chiến lược về dân số vì sự phát triển bền vững

Đổi hướng chiến lược về dân số vì sự phát triển bền vững

Trong bối cảnh nhiều cơ chế, chính sách mới được triển khai theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Hà Tĩnh đang từng bước chuyển dịch trọng tâm công tác dân số từ kiểm soát quy mô sang nâng cao chất lượng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, lâu dài.
Chi tiết 25 ngày nghỉ lễ, Tết trong năm 2026

Chi tiết 25 ngày nghỉ lễ, Tết trong năm 2026

Với việc hoán đổi để Tết Dương lịch được nghỉ 4 ngày liên tiếp, công chức, người lao động sẽ có 25 ngày nghỉ lễ, Tết (tính cả ngày nghỉ hằng tuần liền kề) hưởng nguyên lương trong năm 2026.
Những điều kỳ diệu sau khi bỏ thuốc lá

Những điều kỳ diệu sau khi bỏ thuốc lá

Theo các nghiên cứu y học, việc ngừng hút thuốc lá mang lại những thay đổi rõ rệt cho sức khỏe, từ cải thiện hô hấp, tuần hoàn đến giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.
Nghị lực của ông Học

Nghị lực của ông Học

Sinh ra đã vĩnh viễn sống trong bóng tối, lại gánh trên vai nỗi lo gia đình và người vợ bệnh tật, ông Phạm Văn Học (xã Sơn Hồng, Hà Tĩnh) vẫn bền bỉ vươn lên bằng nghị lực phi thường.
Điểm tựa "an cư" của người dân vùng thượng

Điểm tựa "an cư" của người dân vùng thượng

Những ngôi nhà mới, kiên cố thay thế nhà tạm bợ ở vùng đất khó khăn phía Tây Nam tỉnh Hà Tĩnh đã cho thấy chính sách nhân văn và sự đồng lòng của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức xã hội.