Thị xã Kỳ Anh kiên trì “mục tiêu kép” trong thực hiện nhiệm vụ chính trị

(Baohatinh.vn) - Phòng chống dịch gắn với phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN là mục tiêu xuyên suốt được Đảng bộ TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác định trong thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng cuối năm 2021.

Chiều 9/7, Ban Chấp hành Đảng bộ TX Kỳ Anh tổ chức hội nghị triển khai Kết luận số 20-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc với TX Kỳ Anh ngày 15/6/2021; sơ kết công tác xây dựng Đảng và hoạt động của các đoàn công tác chỉ đạo cơ sở 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

Thị xã Kỳ Anh kiên trì “mục tiêu kép” trong thực hiện nhiệm vụ chính trị

Các đại biểu tham dự hội nghị

6 tháng đầu năm 2021, triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng tình hình KT-XH địa phương đạt những kết quả khá tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm, QPAN được giữ vững, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, thành công.

Kinh tế phát triển ổn định và có bước tăng trưởng khá, giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 39 nghìn tỷ đồng, bằng 104,63% so với cùng kỳ năm 2020. Thu ngân sách đạt khá, tính đến ngày 15/6/2021 đạt hơn 130 tỷ đồng, bằng 55,51% kế hoạch giao và bằng 144,07% so với cùng kỳ năm 2020.

Công tác chính trị, tư tưởng được quan tâm chỉ đạo có hiệu quả. Nghị quyết chuyên đề số 02 -NQ/ThU ngày 3/2/2021 của Ban Thường vụ Thị ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2021 - 2025” được triển khai hiệu quả.

Thị xã Kỳ Anh kiên trì “mục tiêu kép” trong thực hiện nhiệm vụ chính trị

Bí thư Thị uỷ Đặng Văn Thành, Phó Bí thư Thường trực Phan Duy Vĩnh, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hoài Sơn cùng chủ trì hội nghị

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đã phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nhân ủng hộ tiền, hiện vật hơn 12.000 suất quà với số tiền trên 4,5 tỷ đồng cho người nghèo và các gia đình chính sách; vận động quỹ phòng chống dịch Covid-19 trên 2 tỷ đồng; vận động hỗ trợ xây dựng 6 nhà văn hoá cộng đồng, 88 nhà ở kiên cố cho hộ nghèo, hộ chính sách, hộ ảnh hưởng bởi thiên tai.

Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị văn minh được thực hiện tốt. Quan tâm phát triển văn hoá - xã hội, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, bảo vệ môi trường; tập trung cho nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân...

6 tháng cuối năm, TX Kỳ Anh xác định tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng dịch Covid-19 vừa phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN. Theo đó, tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án phát triển kinh tế đô thị thị xã theo lộ trình giai đoạn 2020 - 2025; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, tạo sự đồng thuận trong các ngành, các cấp và Nhân dân; triển khai kịp thời, có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề toàn khoá “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”...

Thị xã Kỳ Anh kiên trì “mục tiêu kép” trong thực hiện nhiệm vụ chính trị

Bí thư Thị uỷ Đặng Văn Thành kết luận tại hội nghị

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm 2021; chủ động, kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai các nội dung Kết luận số 20-TB/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc với TX Kỳ Anh ngày 15/6/2021 và các đề án, chính sách được ban hành; tập trung cao cho công tác GPMB; tăng cường thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công; cải thiện môi trường kinh doanh; huy động nguồn lực đầu tư... để từng bước hoàn thành mục tiêu xây dựng thị xã Kỳ Anh trở thành thành phố vào năm 2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Chủ đề Đô thị loại 3

Đọc thêm

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo

Ngày 16/9, Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".
Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Chấm dứt tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên và chi bộ sinh hoạt ghép là nhiệm vụ còn nhiều khó khăn. Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, trước tiên phải xác định rõ căn nguyên, xây dựng được lộ trình và đề ra giải pháp thiết thực, căn cơ, đồng bộ, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị.
Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Đã 94 năm trôi qua, hào khí cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh vẫn luôn là mạch nguồn dẫn đường, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển hiện nay.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Dù rất nỗ lực và triển khai nhiều giải pháp để củng cố hệ thống hạt nhân chính trị ở cơ sở, nhưng tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép vẫn còn ở một số vùng có đồng bào theo đạo và dân tộc thiểu số. Tình trạng này đã và đang có những tác động không nhỏ đến việc phát huy vai trò, vị thế, sức chiến đấu của Đảng ở cơ sở ở Hà Tĩnh.
Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

10 năm qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh nói chung và xóa thôn “trắng”, chi bộ ghép đảng viên nói riêng trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Ở mỗi khu dân cư, khi tổ chức cơ sở Đảng được củng cố, kiện toàn đã từng bước khẳng định vị thế, vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Theo bước chân Người

Theo bước chân Người

55 năm từ ngày Bác Hồ đi xa nhưng những lời căn dặn, di nguyện của Người vẫn mãi trường tồn, trở thành “kim chỉ nam” trong mỗi hành động của người dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng.
Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bản Di chúc thiêng liêng, bất hủ đã tổng kết, định hướng mang tính cương lĩnh cho sự phát triển đất nước. Đó là lời dặn dò tâm huyết, những tình cảm sâu nặng với Đảng, Nhân dân và bạn bè trên thế giới của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Gần 8 thập kỷ trôi qua, song khí thế hào hùng của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong mùa thu năm 1945 lịch sử vẫn vẹn nguyên trong ký ức bao người. Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám ở tỉnh ta diễn ra khẩn trương và giành thắng lợi trọn vẹn chỉ trong 5 ngày. Hà Tĩnh là một trong 4 tỉnh giành chính quyền sớm nhất cả nước.
Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Với thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam, Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước. Những bài học quý báu của Cách mạng tháng Tám đã được Đảng ta, Nhân dân ta phát huy, vận dụng sáng tạo làm nên những thành quả vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

Tháng Tám mùa thu, khi khắp non sông dậy lên khúc hoan ca mừng ngày độc lập, những ký ức hào hùng của lịch sử dân tộc cũng trở về trong tâm thức của người dân...