Hyundai Ioniq 6 sau ngày ra mắt 3 tháng đã được chứng nhận hoàn tất với tầm vận hành thực tế lên tới 615 km mỗi lần sạc.
Hyundai Ioniq 6 tạm thời là dòng xe có tầm vận hành tốt nhất phân khúc, khi vượt lên trước Tesla Model 3 - Ảnh: Motor1
Vào tháng 7 năm nay, Hyundai Ioniq 6 ra mắt với thiết kế mượt mà đậm chất xe điện, cùng bộ khung nguyên bản ấn tượng mượt từ concept Prophecy (2020).
Vóc dáng tròn trịa, mượt mà của xe có thể khiến nhiều người thấy không quen, nhưng chi tiết này giúp giảm hệ số cản không khí xuống 0,21, nhờ thế đóng góp vai trò quan trọng trong việc mang tới tầm vận hành lên đến 615 km cho chiếc sedan Hàn Quốc.
Phiên bản Hyundai Ioniq 6 đạt được tầm vận hành trên là bản Long Range chạy ắc quy 77,4 kWh dẫn động một cầu, đồng thời loại mâm sử dụng phải là loại 18 inch hợp kim. Nâng cấp lên mâm 20 inch sẽ giảm tầm vận hành xuống đáng kể, còn 545 mã lực, bất chấp hệ dẫn động vẫn chỉ là loại một cầu mô tơ đơn.
Thiết kế tròn trịa là một phần đặc trưng của xe điện vì khí động học tốt cũng mang lại tầm vận hành ổn hơn - Ảnh: Hyundai
Nếu chọn bản dẫn động 2 cầu, Hyundai Ioniq 6 chạy mâm nhỏ sẽ có tầm vận hành 583 km, hạ xuống 519 km nếu dùng mâm 20 inch. Phiên bản “mặc định” của Hyundai Ioniq 6 chạy ắc quy 53 kWh, dẫn động một cầu và mâm 18 inch có tầm vận hành thấp nhất ở 429 km.
Đối thủ cùng phân khúc lớn nhất của Hyundai Ioniq 6 là Tesla Model 3 có tầm vận hành tối đa thấp hơn một chút ở 602 km, tuy vậy tất cả những con số trên còn phụ thuộc vào tài cầm lái của người dùng cũng như điều kiện xe vận hành (giao thông, thời tiết...).
Hyundai Ioniq 6 hỗ trợ công nghệ sạc từ 10% lên 80% trong 18 phút. Với nguồn siêu nhanh 800V, người dùng chỉ cần 15 phút để xe chạy thêm 351 km.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.