Mẫu MPV hoàn toàn mới Peugeot Traveller sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 5/5 tới đi kèm giá bán dự kiến khoảng 1,6 tỷ đồng. Xe được Thaco lắp ráp trong nước.
Sau cặp đôi 3008 và 5008 hoàn toàn mới, Traveller chính là mẫu xe thứ 3 của thương hiệu Peugeot được Thaco đưa về và lắp ráp trong nước tại khu công nghiệp Chu Lai. Mẫu xe này sẽ chính thức xuất xưởng vào ngày 5/5 tới với giá bán dự kiến từ 1,6 tỷ đồng.
Hiện chưa có thông tin chi tiết về phiên bản Peugeot Traveller tại Việt Nam. Tuy nhiên, Traveller đã có mặt tại một số quốc gia khác trong Đông Nam Á. Trong đó, phiên bản Peugeot Traveller Premium được phân phối tại thị trường Philippines sở hữu rất nhiều trang bị hiện đại.
Về thiết kế, Traveller được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Peugeot đã xuất hiện trên mẫu 3008 hay 5008. Phần đầu xe nổi bật với thiết kế góc cạnh, hiện đại với lưới tản nhiệt đa giác được bao quanh bởi đường viền mạ crôm sáng bóng, logo sư sử đặc trưng đặt ở giữa, cụm đèn pha LED kết hợp với đường viền chạy ban ngày. Trong khi đó, phần đuôi xe lại có thiết kế khá đơn điệu.
Được định vị là đối thủ cạnh tranh của Mercedes-Benz V-Class nên nội thất của Peugeot Traveller được thiết kế khá hiện đại, vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm tiện dụng, màn hình 7 inch có khả năng kết nối với Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, xe còn được trang bị điều hoà tự động và cửa sổ trời dạng kép. Các hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể sắp xếp, xoay lại kết hợp thành một phòng họp di động. Bên cạnh đó, cả 3 hàng ghế đều được tích hợp cổng sạc.
Nội thất phiên bản cao cấp.
Đối với một mẫu MPV, sức chứa của khoang hành lý cũng là một yếu tố rất quan trọng với người dùng khi chọn mua xe. Peugeot Traveller Premium 7 chỗ sở hữu khoang hành lý với dung tích 1.350 lít tiêu chuẩn. Trong trường hợp gập hàng ghế thứ 3 lại, dung tích khoang hành lý sẽ tăng lên 1.978 lít và khi gập cả hai hàng ghế thứ 2 và thứ 3 dung tích khoang hành lý sẽ lên tới 3.397 lít.
Tại Philippines, Peugeot Traveller Premium được trang bị động cơ diesel BlueHDi 2.0L, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp.
Không chỉ khuyết thiếu hệ thống trạm sạc công cộng, việc hạ tầng đô thị tại Việt Nam chưa được quy hoạch cũng tạo nên nhiều rào cản với xe điện Trung Quốc.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.