Xe ô tô ăn xăng do đâu?

Rất nhiều trường hợp xe ô tô xảy ra tình trạng “uống xăng” nhiều một cách bất thường. Điều này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Xe ô tô ăn xăng do đâu?

Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu khiến xe ô tô của bạn tự nhiên “ngốn” nhiều xăng so với bình thường sau một thời gian sử dụng.

Quên thay dầu

Quên thay dầu trong thời gian dài, khả năng bôi trơn của dầu không còn hiệu quả, dẫn đến ma sát giữa các chi tiết động cơ trở nên lớn hơn khi hoạt động, khiến động cơ nóng hơn, vì thế xe sẽ tốn xăng hơn bình thường đồng thời việc quên thay dầu làm giảm đi đáng kể tuổi thọ động cơ.

Lọc khí quá bẩn

Lọc khí bẩn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động của xe. Vì vậy cần chú ý đi kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh bộ phận lọc gió tại các đại lý chính hãng định kỳ khoảng 3-6 tháng/lần.

Xe ô tô ăn xăng do đâu?

Lọc khí bẩn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động của xe

Áp suất lốp thấp

Áp suất lốp thấp, dẫn đến diện tích ma sát giữa bánh xe và mặt đường trở nên lớn hơn, động cơ làm việc nhiều hơn do lực cản lăn lớn làm tiêu hao nhiên liệu tăng cao. Vì vậy duy trì áp suất lốp ổn định là một trong như lưu ý hàng đầu trong việc tiết kiệm nhiên liệu cũng như đảm bảo tuổi thọ của lốp xe. Thông thường tại Việt Nam áp suất lốp tiêu chuẩn dao động từ 2,2 kg đến 2,5 kg.

Bugi bị ăn mòn hoặc bị bẩn

Mặc dù đây là chi tiết rất nhỏ trong chiếc xe, nhưng nó rất quan trọng đối với mỗi chiếc xe ô tô. Với nhiều bác tài có kinh nghiệm lâu năm có thể nhận biết được tình trạng xe qua màu sắc của bugi. Bugi bị mòn hoặc quá bẩn có thể làm xe bị lỗi đánh lửa, bỏ máy hoặc cháy không hết. Cần lưu ý, nếu bugi bị bẩn sẽ làm giảm tuổi thọ của bugi và làm xe trở nên tốn xăng hơn.

Xe ô tô ăn xăng do đâu?

Bugi bị mòn hoặc quá bẩn có thể làm xe bị lỗi đánh lửa, bỏ máy hoặc cháy không hết

Hệ thống làm mát trục trặc

Cảm biết nhiệt độ hỏng gây nên tình trạng Ecu không nhận định được động cơ đang ở tráng thái nào, mặc định đang hoạt động ở trạng thái lạnh làm hệ thống phun nhiên liệu nhiều hơn để làm nóng máy gây nên tình trang hao xăng. Nếu kéo dài sẽ gây hại cho động cơ. Vì vậy nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo hệ thống làm mát hoạt động bình thường tránh những lãng phí, hư hại khác.

Đường xả bị tắc

Hệ thống xả rất quan trọng trong việc tăng giảm áp suất khí xả. Vì một lý do nào đó hệ thống khí xả xe bị tắc, vô hình chung nó làm tăng áp suất khí xả, do đó làm tăng mức độ “uống xăng” của xe. Tùy từng nguyên nhân tắc đường khí xả, mà có những cách khắc phục khác nhau.

Theo cartimes

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Một số sai lầm khi rửa xe

Một số sai lầm khi rửa xe

Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Tin vui với người dùng xe điện

Tin vui với người dùng xe điện

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.
VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VF 3 gợi mở xu hướng dùng xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, tạo cú hích lớn cho VinFast, được vinh danh Ôtô của năm tại Car Awards.
Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng. Vậy khi lùi xe có nên bật đèn khẩn cấp?
Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Đỗ xe ở các bãi đỗ dành cho xe điện cần phải tuân thủ các quy tắc để không gây bất tiện, ảnh hưởng đến người khác trong quá trình sạc pin.
Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết.
Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.