Xem trước Mitsubishi Triton 2024 thế hệ mới sắp bán tại Việt Nam

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, Mitsubishi Triton thế hệ thứ ba đã được trưng bày với phiên bản Athlete đậm chất thể thao.

Bước sang thế hệ mới, Mitsubishi Triton 2024 sở hữu thân xe lớn hơn, động cơ turbodiesel mới và một loạt các tính năng an toàn và off-road tiên tiến.

Về mặt kích thước, Mitsubishi Triton 2024 hoàn toàn mới có chiều dài tổng thể 5.360 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.815 mm và có chiều dài cơ sở 3.130 mm. Điều này biến mẫu bán tải của Mitsubishi từ nhỏ nhất thành một trong những mẫu xe lớn nhất phân khúc. Để tiện so sánh, Hilux thế hệ hiện tại dài 5.325 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.815 mm và có chiều dài cơ sở 3.085 mm.

Mitsubishi Triton 2024 được phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới được cải tiến độ cứng của khung gầm, cộng với khả năng linh hoạt để thích ứng với các kiểu thân xe khác nhau. Bên cạnh đó, Triton mới cũng được cải thiện hệ thống treo. Đối với mục đích chuyên chở thì Triton 2024 có sức kéo tới 3,5 tấn.

Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, bản Athlete mới được bổ sung thêm các điểm nhấn màu đen so với các chi tiết mạ crôm của bản tiêu chuẩn. Xe có kiểu dáng hình hộp và cơ bắp hơn.

Mitsubishi Triton 2024 nhận được hệ thống chiếu sáng LED hình chữ T cho cả đèn pha và đèn hậu. Phần đầu xe được mở rộng với mặt ca-lăng kích thước lớn thẳng đứng. Trong khi đó, đèn sương mù được đặt bên dưới 2 bên cản trước.

Hai bên thân xe được thiết kế tương đối phẳng. Xe được trang bị sẵn giá nóc và thanh ray thể thao trên thùng xe. Vòng ra phía sau, phần đuôi của Triton mới cũng được thiết kế mới với 2 dải LED hình chữ L đối đầu nhau bắt mắt.

Di chuyển vào bên trong, Mitsubishi Triton 2024 hoàn toàn mới sở hữu một khoang cabin đã được nâng cấp về tính năng và chất lượng vật liệu. Xe được trang bị một cụm đồng hồ đo mới cùng màn hình trung tâm giải trí 9 inch đặt nổi. Các chi tiết nội thất khác bao gồm vô lăng mới và hệ thống điều hòa hai vùng.

Bên dưới mui xe, bản Athlete sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.4L 4N16 mới tạo ra nhiều công suất hơn so với động cơ 4N15 cũ. Động cơ diesel mới hiện có công suất 204 PS và mô-men xoắn cực đại 470 Nm ở biến thể cao cấp nhất. Trong khi đó, các biến thể hạng trung sản sinh công suất 184 PS với mô-men xoắn 430 Nm. Đối với các phiên bản cơ sở, động cơ cho công suất 150 PS và mô-men xoắn 330 Nm. Mitsubishi chuyển sang hộp số tự động 6 cấp, trong khi các biến thể 4x4 được trang bị hệ thống Super Select 4WD-II. Xe được cung cấp các chế độ lái bao gồm: Normal, Eco, Gravel, Snow, Mud, Sand và Rock.

Về mặt an toàn, Mitsubishi Triton 2024 được trang bị các tính năng an toàn cao cấp và hiện đại nhất, bao gồm hệ thống Active Stability and Traction Control (M-ASTC) của Mitsubishi, Hỗ trợ xuống dốc và Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cũng như các hệ thống ADAS như Phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Hệ thống giám sát người lái mất tập trung, Kiểm soát hành trình thích ứng, Nhận dạng biển báo giao thông, Phanh khẩn cấp tự động trước và sau, Phanh tự động sau va chạm…

Tại Thái Lan, Mitsubishi Triton 2024 có giá từ 565.000 baht (385 triệu đồng) cho bản Single Cab 2.4L Active và tăng lên 1.298.000 baht (885 triệu đồng) cho biến thể Double Cab Athlete 4WD AT.

autodaily.vn

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.