Xét tuyển 11 chỉ tiêu, thị xã Kỳ Anh vẫn thiếu 105 giáo viên mầm non

(Baohatinh.vn) - Trong tháng 8 này, ngành giáo dục thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sẽ xét tuyển 11 giáo viên đứng lớp bậc học mầm non. Tuy nhiên, ở bậc học này, thị xã Kỳ Anh vẫn đang thiếu 105 giáo viên để đảm bảo tỷ lệ 2 giáo viên/lớp theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Xét tuyển 11 chỉ tiêu, thị xã Kỳ Anh vẫn thiếu 105 giáo viên mầm non

Thị xã Kỳ Anh có tổng số 236 nhóm lớp với hơn 7.000 cháu ở bậc học mầm non

Ở bậc học mầm non, thị xã Kỳ Anh hiện có 15 trường (công lập 12, tư thục 3) và 5 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập; với tổng số 236 nhóm lớp, hơn 7.000 cháu. Tổng số giáo viên hiện có chuẩn bị cho năm học 2019 - 2020 là 279 giáo viên (đã bao gồm 11 giáo viên xét tuyển đợt này), sẽ phụ trách 192 nhóm lớp, đạt tỷ lệ 1,45 giáo viên/lớp.

Xét tuyển 11 chỉ tiêu, thị xã Kỳ Anh vẫn thiếu 105 giáo viên mầm non

Thiếu giáo viên đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học

So với kế hoạch Sở Nội vụ giao cho thị xã Kỳ Anh năm học 2019-2020 (tại Thông báo số 51/TB- SNV, ngày 3/1/2019) là 336 giáo viên thì thị xã hiện còn thiếu 57 giáo viên.

Tuy nhiên, theo quy định của Bộ GD&ĐT, tối thiểu mỗi lớp bậc mầm non có 2 giáo viên đứng lớp (tại Thông tư liên tịch 06/2015/TTLT-BGDĐT, quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập), thì thị xã Kỳ Anh cần có 384 giáo viên. Như vậy, địa phương còn thiếu 105 giáo viên mầm non mới đảm bảo 2 giáo viên/lớp.

Xét tuyển 11 chỉ tiêu, thị xã Kỳ Anh vẫn thiếu 105 giáo viên mầm non

Không chỉ riêng bậc mầm non, các bậc tiểu học và THCS đều cùng chung tình trạng thiếu giáo viên

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: Trước mắt, địa phương sẽ thực hiện việc xét tuyển theo đúng quy định để chuẩn bị cho năm học mới. Trong lúc chờ bổ sung chỉ tiêu, thị xã sẽ ưu tiên bố trí đủ giáo viên cho các nhóm lớp lớn tuổi ở bậc mầm non để đáp ứng nhu cầu năm học mới.

Ông Vĩnh cũng cho biết, việc thiếu giáo viên không chỉ riêng ở cấp học mầm non mà ngay cả tiểu học và THCS cũng chung tình trạng. Vì vậy, bên cạnh đưa ra các giải pháp tạm thời, thị xã Kỳ Anh mong muốn tỉnh sớm có chủ trương biệt phái thêm giáo viên, đồng thời bổ sung chỉ tiêu biên chế đối với các cấp học trong thời gian tới…

Đọc thêm

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.
Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Tại địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa ở Hà Tĩnh, nhiều lớp học trực tuyến môn Tiếng Anh và Tin học được triển khai hiệu quả, mở ra cơ hội học tập thuận lợi và bình đẳng hơn cho học sinh.