Xét tuyển 11 chỉ tiêu, thị xã Kỳ Anh vẫn thiếu 105 giáo viên mầm non

(Baohatinh.vn) - Trong tháng 8 này, ngành giáo dục thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sẽ xét tuyển 11 giáo viên đứng lớp bậc học mầm non. Tuy nhiên, ở bậc học này, thị xã Kỳ Anh vẫn đang thiếu 105 giáo viên để đảm bảo tỷ lệ 2 giáo viên/lớp theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Xét tuyển 11 chỉ tiêu, thị xã Kỳ Anh vẫn thiếu 105 giáo viên mầm non

Thị xã Kỳ Anh có tổng số 236 nhóm lớp với hơn 7.000 cháu ở bậc học mầm non

Ở bậc học mầm non, thị xã Kỳ Anh hiện có 15 trường (công lập 12, tư thục 3) và 5 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập; với tổng số 236 nhóm lớp, hơn 7.000 cháu. Tổng số giáo viên hiện có chuẩn bị cho năm học 2019 - 2020 là 279 giáo viên (đã bao gồm 11 giáo viên xét tuyển đợt này), sẽ phụ trách 192 nhóm lớp, đạt tỷ lệ 1,45 giáo viên/lớp.

Xét tuyển 11 chỉ tiêu, thị xã Kỳ Anh vẫn thiếu 105 giáo viên mầm non

Thiếu giáo viên đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học

So với kế hoạch Sở Nội vụ giao cho thị xã Kỳ Anh năm học 2019-2020 (tại Thông báo số 51/TB- SNV, ngày 3/1/2019) là 336 giáo viên thì thị xã hiện còn thiếu 57 giáo viên.

Tuy nhiên, theo quy định của Bộ GD&ĐT, tối thiểu mỗi lớp bậc mầm non có 2 giáo viên đứng lớp (tại Thông tư liên tịch 06/2015/TTLT-BGDĐT, quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập), thì thị xã Kỳ Anh cần có 384 giáo viên. Như vậy, địa phương còn thiếu 105 giáo viên mầm non mới đảm bảo 2 giáo viên/lớp.

Xét tuyển 11 chỉ tiêu, thị xã Kỳ Anh vẫn thiếu 105 giáo viên mầm non

Không chỉ riêng bậc mầm non, các bậc tiểu học và THCS đều cùng chung tình trạng thiếu giáo viên

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: Trước mắt, địa phương sẽ thực hiện việc xét tuyển theo đúng quy định để chuẩn bị cho năm học mới. Trong lúc chờ bổ sung chỉ tiêu, thị xã sẽ ưu tiên bố trí đủ giáo viên cho các nhóm lớp lớn tuổi ở bậc mầm non để đáp ứng nhu cầu năm học mới.

Ông Vĩnh cũng cho biết, việc thiếu giáo viên không chỉ riêng ở cấp học mầm non mà ngay cả tiểu học và THCS cũng chung tình trạng. Vì vậy, bên cạnh đưa ra các giải pháp tạm thời, thị xã Kỳ Anh mong muốn tỉnh sớm có chủ trương biệt phái thêm giáo viên, đồng thời bổ sung chỉ tiêu biên chế đối với các cấp học trong thời gian tới…

Đọc thêm

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.