Xử lý 13 vụ hàng "fake” tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong tháng 5/2023, Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã xử lý 13 vụ vi phạm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, tổng số tiền xử phạt hành chính và trị giá hàng hóa tiêu hủy gần 250 triệu đồng.

Xử lý 13 vụ hàng fake” tại Hà Tĩnh

Đội QLTT số 4 rà soát, nắm bắt các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Thời gian qua, các Đội Quản lý thị trường (thuộc Cục QLTT Hà Tĩnh) đã tăng cường bám sát địa bàn phụ trách, theo dõi diễn biến thị trường; tập trung rà soát, nắm bắt các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu để triển khai thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, kiểm tra, xử lý kịp thời.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng QLTT đã phát hiện, xử lý 13 vụ vi phạm về hàng giả mạo nhãn hiệu. Số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 133,5 triệu đồng; giá trị hàng hóa tiêu hủy là 115,87 triệu đồng.

Theo đó, lực lượng QLTT đã tịch thu 336 áo phông, 51 đôi giày, dép, 35 kính mắt giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu thời trang nổi tiếng như: Adidas, Christian Dior, Gucci, Zara, Yody…

Xử lý 13 vụ hàng fake” tại Hà Tĩnh

Hàng hóa vi phạm giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Gucci, Dior...

Bên cạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, các Đội QLTT đã tích cực thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết với các cơ sở kinh doanh không buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ …

Sự vào cuộc của lực lượng QLTT nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh; từng bước đẩy lùi tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu và hàng giả nói chung; tạo dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (23/10) có thể giảm từ 200-220 đồng/lít; trong khi đó giá dầu giảm mạnh hơn với mức từ 290-610 đồng/lít.
"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

Trong bối cảnh giá vàng liên tục lập đỉnh và neo ở mức cao, vàng sính lễ, quà tặng cưới hỏi vốn mang ý nghĩa truyền thống nay lại trở thành áp lực tài chính với nhiều gia đình ở Hà Tĩnh.
Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

“Thấy ai cũng bàn chuyện giá vàng, lên mạng đâu đâu cũng nói, mình không tham gia thì lại thấy sốt ruột. Mua vài chỉ cũng coi như có chuyện để nói, để khoe với bạn bè”, không ít người dân Hà Tĩnh đang có tâm lý này cho thấy "hiệu ứng FOMO" đang chi phối mạnh mẽ đến việc đầu tư vàng.
Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.