Mẫu xe mới của Yamaha lắp động cơ 115 phân khối, định vị dòng Adventure để cạnh tranh Honda CT125.
Thương hiệu xe máy Nhật Bản Yamaha giới thiệu PG-1 2024 tại Thái Lan, đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. PG-1 mang kiểu dáng underbone. Yamaha định vị PG-1 thuộc phân khúc xe đa địa hình cỡ nhỏ. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng PG-1 sẽ là lựa chọn thay thế cho Honda CC110 (Cross Cub) sau khi hãng đồng hương dừng bán bản 110 để thay bằng CT125. Cross Cub 110 từng là mẫu xe được ưa chuộng tại Thái Lan.
PG-1 2024 mang thiết kế tối giản để tối ưu trên những cung đường địa hình. Đèn pha tròn halogen kiểu cổ điển. Đồng hồ cơ (analog) đơn giản, hiển thị tốc độ, mức số và đồng hồ nhỏ báo mức xăng. Thân và yếm hầm hố với những đường cắt tối giản, giống Cross Cub 110.
Yamaha trang bị cho PG-1 động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng không khí, giống động cơ Yamaha Finn. PG-1 có công suất gần 9 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp.
Cặp giảm xóc trước dạng ống lồng hành trình 130 mm, bọc cao su đặc trưng xe địa hình để hạn chế bùn đất. Giảm xóc sau lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, hành trình 109 mm. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn trước, phanh tang trống ở bánh sau. Cặp lốp gai lớn bọc ngoài vành nan hoa 16 inch.
Bình xăng đặt dưới yên dung tích 5,1 lít. Trọng lượng xe 107 kg. Độ cao yên 795 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. PG-1 dài 1.980 mm, rộng 805 mm, cao 1.050 mm. Chiều dài cơ sở 1.280 mm. Tay lái rộng và cao, đặc trưng dòng xe địa hình.
Theo kế hoạch, Yamaha PG-1 2024 sẽ công bố giá vào ngày 29/11 tại Triển lãm xe Motor Expo 2023. Sự kiện diễn ra từ ngày 26/11-11/12.
Cục trưởng Cục Môi trường cho biết, hiện nay quy chuẩn khí thải đối với ô tô đã được ban hành. Đối với xe máy dự kiến ban hành quy chuẩn khí thải trong tháng 7 này.
Theo ông Trump, hàng hóa của Mỹ vào Việt Nam sẽ được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0%, bao gồm cả ô tô. Điều này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên các diễn đàn xe hơi trong nước.
Honda đã có gần 30 năm huy hoàng ở phân khúc xe máy xăng tại Việt Nam, nhưng khi xu hướng điện hóa diễn ra, liệu nhà sản xuất Nhật Bản này có giữ được sức nóng như đã từng?
Với thiết kế được lấy cảm hứng từ ngành hàng không – vũ trụ, VinFast VF 7 không chỉ sở hữu “sức công phá” lớn với người dùng phổ thông, mà còn khiến những tên tuổi trong ngành nghệ thuật, thời trang, sáng tạo… cũng phải xiêu lòng.
20 ngày xuyên Việt trên chiếc VinFast VF3, vợ chồng anh Phan Anh - Đoàn Thùy Dương (TP Hà Tĩnh) cùng hai con nhỏ đã có một hành trình đáng nhớ, đầy cảm hứng và trải nghiệm khó quên.
Những cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt trong mùa hè, kèm theo gió giật mạnh, sấm sét và ngập nước trở thành nỗi ám ảnh của nhiều tài xế khi lái xe trên đường.
Nếu sử dụng và đi xe đúng cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một lượng nhiên liệu tương đối cũng như số tiền phải bỏ ra để đổ nhiên liệu.
Cách bạn lái xe và tình trạng của chiếc xe có ảnh hưởng rất lớn đến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Sau gần một năm sử dụng, chiếc VinFast VF 7 của anh Phạm Phương Đông (Đà Nẵng) không chỉ cùng anh chinh phục hàng vạn cây số, mà còn gắn bó trong cả những lúc làm việc, nghỉ ngơi và thư giãn.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.