Mẫu xe mới của Yamaha lắp động cơ 115 phân khối, định vị dòng Adventure để cạnh tranh Honda CT125.
Thương hiệu xe máy Nhật Bản Yamaha giới thiệu PG-1 2024 tại Thái Lan, đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. PG-1 mang kiểu dáng underbone. Yamaha định vị PG-1 thuộc phân khúc xe đa địa hình cỡ nhỏ. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng PG-1 sẽ là lựa chọn thay thế cho Honda CC110 (Cross Cub) sau khi hãng đồng hương dừng bán bản 110 để thay bằng CT125. Cross Cub 110 từng là mẫu xe được ưa chuộng tại Thái Lan.
PG-1 2024 mang thiết kế tối giản để tối ưu trên những cung đường địa hình. Đèn pha tròn halogen kiểu cổ điển. Đồng hồ cơ (analog) đơn giản, hiển thị tốc độ, mức số và đồng hồ nhỏ báo mức xăng. Thân và yếm hầm hố với những đường cắt tối giản, giống Cross Cub 110.
Yamaha trang bị cho PG-1 động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng không khí, giống động cơ Yamaha Finn. PG-1 có công suất gần 9 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp.
Cặp giảm xóc trước dạng ống lồng hành trình 130 mm, bọc cao su đặc trưng xe địa hình để hạn chế bùn đất. Giảm xóc sau lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, hành trình 109 mm. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn trước, phanh tang trống ở bánh sau. Cặp lốp gai lớn bọc ngoài vành nan hoa 16 inch.
Bình xăng đặt dưới yên dung tích 5,1 lít. Trọng lượng xe 107 kg. Độ cao yên 795 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. PG-1 dài 1.980 mm, rộng 805 mm, cao 1.050 mm. Chiều dài cơ sở 1.280 mm. Tay lái rộng và cao, đặc trưng dòng xe địa hình.
Theo kế hoạch, Yamaha PG-1 2024 sẽ công bố giá vào ngày 29/11 tại Triển lãm xe Motor Expo 2023. Sự kiện diễn ra từ ngày 26/11-11/12.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.