Phát hiện 80 khối đất bùn, rác thải đổ ven đường 3 xã ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, người dân các xã Thạch Khê, Thạch Hải, Thạch Lạc (Thạch Hà - Hà Tĩnh) rất bức xúc trước tình trạng, trên địa bàn xuất hiện khối lượng lớn đất bùn lẫn rác thải sẫm màu, bốc mùi hôi thối đổ ven các tuyến đường chính.

phat hien 80 khoi dat bun rac thai do ven duong 3 xa o thach ha

Bùn, rác chất đống bên đường tỉnh lộ 3 đoạn xã Thạch Khê

Để làm rõ vấn đề, phóng viên đã làm việc với lãnh đạo các xã trên thì được biết: toàn bộ số bùn đất và rác đó được đổ trong đêm 1/10; sáng 2/10, công an các xã đã lập biên bản ghi nhận thực trạng nhưng chưa xác định được đối tượng.

Theo báo cáo, tại xã Thạch Hải có khoảng 35m3 bùn lẫn rác thải đổ ven đường xuống bãi tắm và đường vào mỏ sắt Thạch Khê; tại Thạch Khê có khoảng 45m3 đổ dọc 2 bên tỉnh lộ 3 đoạn qua khu tái định cư giáp cầu Thạch Đồng và trước nhà dân thuộc xóm Long Giang.

Công an xã Thạch Lạc cũng phát hiện một khối lượng bùn đất ven đường 19/5, thuộc thôn Bắc Lạc.

phat hien 80 khoi dat bun rac thai do ven duong 3 xa o thach ha
phat hien 80 khoi dat bun rac thai do ven duong 3 xa o thach ha

Dù đã dời chuyển nhưng đống đất bùn này vẫn bốc mùi hôi thối.

Ông Hoàng Việt Hùng – Trưởng phòng TN&MT huyện Thạch Hà cho hay: “Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra tại các điểm, ghi nhận có hiện tượng trên. Các đống rác bốc mùi hôi thối do lượng rễ cây trong quá trình phân hủy. Bằng mắt thường có thể thấy đây là đất, bùn phong hóa chứ không phải là bùn thải công nghiệp”.

Trưởng Công an huyện Thạch Hà Nguyễn Hoài Việt xác định: “Căn cứ vào kết quả kiểm tra, với số lượng khá lớn đất bùn và rác thải, chúng tôi nghi ngờ, đây có thể là của một công ty nào đó chứ không phải của người dân. Hiện tại, đơn vị đang tiến hành thu thập thông tin, làm rõ để ổn định dư luận”.

Điều lạ là ngay tối qua (2/10) và rạng sáng nay (3/10), một số xe tải đã đến bốc chuyển số bùn đất và rác đi nơi khác. “Khoảng 4 giờ sáng nay, chúng tôi đi kiểm tra thì thấy 4 - 5 xe tải đến bốc một số bùn đất dời chuyển, không rõ ở đâu”, Trưởng Công an xã Thạch Hải Nguyễn Văn Thiết cho hay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast