Hà Tĩnh - Viêng Chăn quyết tâm hành động, hợp tác cùng phát triển

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại CHDCND Lào, sáng 25/12, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Bí thư kiêm Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn - Xín Lả Vông Khun Phay Thun.

>> Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh làm việc với lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay

ha tinh vieng chan quyet tam hanh dong hop tac cung phat trien

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh thông báo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của Hà Tĩnh thời gian qua và cám ơn Đảng, chính quyền và nhân dân thủ đô Viêng Chăn trong những năm qua đã tạo điều kiện giúp đỡ Đội Công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hà Tĩnh đầu tư kinh doanh tại thủ đô Viêng Chăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mong muốn lãnh đạo thủ đô Viêng Chăn tiếp tục tăng cường và làm sâu sắc thêm mối quan hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện với các tỉnh của Lào, trong đó có Thủ đô Viêng Chăn; tạo điều kiện cho Đội công tác đặc biệt của tỉnh Hà Tĩnh trong quá trình hoạt động tại Thủ đô Viêng Chăn. Hà Tĩnh sẵn sàng hợp tác giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực cho Thủ đô Viêng Chăn tại các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

ha tinh vieng chan quyet tam hanh dong hop tac cung phat trien

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng, Hà Tĩnh có nhiều tiềm năng lợi thế như: hệ thống cảng biển nước sâu ở KKT Vũng Áng và có 137km bờ biển thuận lợi cho thương mại, du lịch biển, khai thác, chế biến thủy hải sản. Đây cũng là tiềm năng năng, lợi thế để doanh nghiệp 2 bên cùng hợp tác, khai thác và phát triển.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã có lời mời trân trọng Bí thư, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Xín Lả Vông Khun Phay Thun sang thăm Hà Tĩnh.

ha tinh vieng chan quyet tam hanh dong hop tac cung phat trien
ha tinh vieng chan quyet tam hanh dong hop tac cung phat trien

Lãnh đạo hai bên trao quà lưu niệm cho nhau

Bí thư, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Xín Lả Vông Khun Phay Thun bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đến thăm, đồng thời, đánh giá cao công tác chỉ đạo, khắc phục sự cố môi trường vừa qua.

Ông Xín Lả Vông Khun Phay Thun cho biết, năm 2016 mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng kinh tế của Thủ đô Viêng Chăn tiếp tục tăng trưởng khá, đạt 11%; thu nhập bình quân đầu người đạt 4.800 USD/người/năm.

Bí thư, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn cũng cho rằng, tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh cũng như của Viêng Chăn đang rất lớn nhưng hiện 2 địa phương chưa khai thác được nhiều, đặc biệt là các tiềm năng về du lịch. Vì vậy, thời gian tới 2 bên cần có những hành động, quyết tâm hơn nữa để khai thác tối đa tiềm năng lợi thế, cùng phát triển.

ha tinh vieng chan quyet tam hanh dong hop tac cung phat trien

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast