[Video] Ước mơ của cô giáo tương lai bị cụt 2 chân dần thành hiện thực

(Baohatinh.vn) - “Được tin có trường mầm non ở TP Hà Tĩnh nhận vào làm việc, cả đêm qua em vui mà quên mất ngủ nên ngồi nắn nót từng nét chữ để mong đến ngày đi làm”, nhân vật trong bài viết “Em chỉ ước một lần đứng trên bục giảng bằng đôi chân giả” được Báo Hà Tĩnh đăng phát cách cách đây 2 tháng vui mừng tâm sự với phóng viên.

VIDEO: Chia sẻ cô giáo tương lai Nguyễn Thi Hoa khi biết mình có cơ hội được đi làm.

Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh về hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Thị Hoa (SN 1995, trú thôn Việt Yên, xã Việt Xuyên, Thạch Hà, Hà Tĩnh) - nữ sinh sư phạm mầm non xinh đẹp bị mất 2 chân sau vụ tai nạn - đã có nhiều tấm lòng hảo tâm gần xa đến giúp đỡ, động viên em vượt qua cơn hoạn nạn.

Qua một thời gian điều trị, giờ đây, Hoa đã có thể tự ngồi được một mình. Cánh tay phải của Hoa qua nhiều lần phẫu thuật đã cầm được bút để nắn những nét chữ sau những ngày bị liệt.

video uoc mo cua co giao tuong lai bi cut 2 chan dan thanh hien thuc

Vui mừng hơn, vừa qua, một nhà hảo tâm đã nhận đưa Hoa vào TP HCM để chữa trị, nếu thích ứng nhanh, em sẽ lắp đôi chân giả giúp việc di chuyển dễ dàng hơn.

Điều vui mừng với Hoa nữa là cô Nguyễn Thị Bích Hảo – Giám đốc điều hành Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du vừa quyết định nhận em vào làm việc tại trường - một cơ sở giáo dục khá uy tín ở TP Hà Tĩnh.

video uoc mo cua co giao tuong lai bi cut 2 chan dan thanh hien thuc

Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du, nơi thắp sáng ước mơ cho Hoa

"Với trường hợp của Hoa, chúng tôi dự định, sau khi em lắp được đôi chân giả tự chủ trong đi lại được thì sẽ bố trí em về học lớp đồ họa máy tính để sắp xếp cho em công việc văn phòng, thiết kế các bài giảng. Như thế, Hoa vừa gần gũi được với học sinh vừa không bị hụt hẫng khi làm trái nghề mình học”, cô Hảo chia sẻ.

Trưa ngày 26/6/2017, sau khi nhận bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non (Trường Đại học Hà Tĩnh), Hoa lên xe buýt về nhà.

Vừa xuống điểm dừng ngay trước cổng nhà, bất ngờ Hoa bị một chiếc xe tải lao tới tông trúng người.

Sau vụ tai nạn đó, Hoa mãi mãi mất đi đôi chân, còn cơ thể luôn bị những cơn đau hành hạ cả ngày lẫn đêm.

Suốt 3 tháng ròng rã chiến đấu với tử thần, trải qua 5 lần phẫu thuật đau đớn cùng sự chăm sóc của gia đình, cuối cùng Hoa cũng đã vượt qua cơn nguy kịch và xuất viện về nhà với ước mơ một lần đứng trên bục giảng bằng đôi chân giả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast