Mitraco Hà Tĩnh nhập 500 con bò nái nền từ Úc

(Baohatinh.vn) - Phục vụ triển khai Dự án đầu tư phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao, Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco) vừa nhập 500 con bò nái nền từ Úc về trại bò Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên).

Mitraco Hà Tĩnh nhập 500 con bò nái nền từ Úc ảnh 1

Trước khi về Việt Nam, đàn bò (trọng lượng mỗi con từ 750 kg đến 1 tấn) đã trải qua các đợt kiểm tra, xét nghiệm sức khỏe rất nghiêm ngặt của Cơ quan Thú y kiểm dịch Úc.

Trong số bò trên, có nhiều giống cho chất lượng thịt tốt có nguồn gốc từ các nước phát triển như: Charolai, Red angus, Limousine và Brahman…

Trang trại chăn nuôi bò có diện tích 49ha, trong đó diện tích chuồng trại là 3.000 m2, số còn lại dùng để trồng cỏ phục vụ chăn nuôi. Với hệ thống thiết bị hiện đại như: máy trộn và cung cấp thức ăn tự động, máy gặt và băm cỏ, hệ thống giàn tưới cỏ hiện đại… trang trại đảm bảo phục vụ dinh dưỡng tốt cho đàn bò.

Mitraco Hà Tĩnh nhập 500 con bò nái nền từ Úc ảnh 2

Trang trại được đầu tư hệ thống tưới cỏ tự động

Ông Dương Tất Thắng - Tổng giám đốc Mitraco Hà Tĩnh, cho biết: Dự án đầu tư phát triển chăn nuôi bò dựa trên cơ sở liên kết hợp tác nhằm tạo ra giống bò có chất lượng thịt cao, theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Việc liên kết với bà con trong phát triển đồng cỏ, chăn nuôi theo chuỗi được kiểm soát từ đầu vào đến đầu ra. Đây cũng là nguồn cấp bê nái giống chất lượng cao cho nông dân để phát triển chăn nuôi, cung cấp cho người dân trên địa bàn các huyện và các vùng lân cận, đồng thời làm trung tâm nghiên cứu, tập huấn, lai tạo các giống bò sinh trưởng phù hợp với điều kiện địa phương.

Trước đó, vào tháng 1/2015, tại trại bò Tân Đáo (phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh) đã đón 500 con bò nái nền và 6 con bò đực.

Theo dự kiến, đến năm 2016, Mitraco sẽ phát triển 10.000 con bê lai và đến năm 2020 sẽ có 15.000 con bê lai đúng với yêu cầu dự án đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast