100 bức ảnh đẹp được tuyển chọn từ gần 1.000 tác phẩm của các tác giả là hội viên Hội Nhà báo các quốc gia ASEAN được trưng bày tại Hà Nội.
Lễ trưng bày bộ ảnh “ASEAN - một cộng đồng” diễn ra trong những ngày qua tại Hà Nội. Đây là kết quả của cuộc thi ảnh do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo các quốc gia Đông Nam Á tổ chức, theo Chương trình hành động chung của Liên đoàn Báo chí ASEAN 2015 - 2017.
100 tác phẩm được trưng bày dịp này. Đây là kết quả cuộc tuyển chọn từ gần 1.000 bức ảnh của các tác giả là hội viên Hội Nhà báo các quốc gia ASEAN.
Chủ đề lớn của cuộc thi là: “ASEAN - một cộng đồng giàu tiềm năng và đa dạng về văn hóa, hướng tới phát triển và củng cố tình đoàn kết giữa các quốc gia bè bạn, láng giềng hữu nghị”.
Đây là dịp để công chúng thưởng lãm nét đẹp về thiên nhiên con người các nước láng giềng như Lào, Campuchia, Brunei, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia.
Các bức ảnh ghi lại những hoạt động chính trị ngoại giao, các cuộc tiếp xúc giữa những người lãnh đạo, giữa nhân dân các quốc gia, các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch giữa các nước trong khối ASEAN.
Tác phẩm chụp ngôi chùa Shwedagon ở Yangoon (Myanmar). Chùa được xây dựng cách đây hơn 2.500 năm, tương truyền là nơi lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật. Ngọn tháp chính của chùa cao tới 98 m, được bao phủ bằng hơn 30 tấn vàng và hàng trăm viên kim cương.
Đại diện Hội Nhà báo các quốc gia ASEAN, các thành viên hội đồng giám khảo quốc tế đánh giá cao vai trò của nước đăng cai Việt Nam. Kết quả được chọn và treo ảnh, trao giải thưởng và cuốn sách ảnh “Giải ảnh báo chí ASEAN 2016” đẹp và trang trọng.
Hơn 20 ảnh trong số 90 bức ảnh được chọn treo trong triển lãm là của tác giả thuộc Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Trong ảnh là tác phẩm "Lễ hội đua bò của người Khmer ở huyện Tịnh Biên, An Giang".
Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Với phương châm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào VHNT Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Theo khảo sát của tổ chức InterNations, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.
Chả giò (nem rán) và chạo tôm là hai đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách "100 món ăn nhẹ được đánh giá ngon nhất thế giới", theo chuyên trang ẩm thực danh tiếng TasteAtlas.
Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Với không khí rộn ràng cùng những giá trị văn hóa độc đáo, lễ hội đánh cá Vực Rào (Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thu hút đông đảo người dân ,du khách tham gia.
Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Nhiều lớp học năng khiếu đang được tổ chức tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào dịp hè đã trang thêm kỹ năng sống và phát triển năng khiếu của các em học sinh trên địa bàn.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng vừa ký ban hành kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 300 năm Ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724 - 2024).
Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…