Hà Tĩnh: Phê chuẩn quyết định khởi tố đối với bị can sát hại 2 người ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh vừa phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với Trần Thế Bảo (SN 1989, trú tại xã Xuân Viên) - nghi phạm vụ án mạng khiến 2 người tử vong tại xã Xuân Yên, Nghi Xuân vào đêm 2/12.

Hà Tĩnh: Phê chuẩn quyết định khởi tố đối với bị can sát hại 2 người ở Nghi Xuân

Lực lượng chức năng áp giải Trần Thế Bảo về tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Phan Quý Nhất thông tin: Đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thế Bảo (33 tuổi, trú thôn Mỹ Lộc, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Trước đó, ngày 3/12/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 55 đối với Trần Thế Bảo về tội “Giết người”. Ngày 8/12/2022, Bảo bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố bị can số 261.

Trần Thế Bảo là kẻ đã gây ra vụ trọng án tại xã Xuân Yên (Nghi Xuân) vào khoảng 20h30" đêm 2/12. Đối tượng đã sát hại ông P.V.D. (58 tuổi) và anh P.V.H. (38 tuổi, là cháu của ông D.), cùng trú thôn Yên Khánh, xã Xuân Yên.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ. Qua đó, xác định được đối tượng tình nghi là Trần Thế Bảo và truy tìm rộng rãi.

Đến 11h trưa ngày 3/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà đã bắt gọn Trần Thế Bảo khi đối tượng này đang lẩn trốn tại nhà của một người thân ở huyện Lộc Hà.

Được biết, Bảo từng là người yêu cũ của con gái ông P.V.D.

Tại cơ quan điều tra, Bảo khai nhận nguyên nhân gây án là do mâu thuẫn từ trước liên quan đến chuyện tình cảm.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chủ đề Giết người

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast