(Baohatinh.vn) - Không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng…, bánh kẹo đổ bì đang có mặt tràn lan, từ chợ tỉnh đến chợ huyện. Với nhiều người, đặc biệt là vùng nông thôn, loại bánh kẹo kém chất lượng này là sự lựa chọn hàng đầu vì giá rẻ.
Tết là cơ hội để nhiều cơ sở kinh doanh, hộ tiểu thương nhập về lượng lớn mặt hàng bánh kẹo kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả… trà trộn, đánh lừa người tiêu dùng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm và kéo theo nhiều hệ lụy khác.
Không riêng chợ Hà Tĩnh mà các chợ huyện như chợ Nghèn (Can Lộc) cũng tràn lan loại bánh kẹo này.
Khi hỏi về thông tin sản phẩm, nhiều tiểu thương thẳng thừng: “Có cầu ắt có cung. Bánh kẹo giá rẻ nhiều người tìm mua nên chúng tôi bán chứ không mấy quan tâm đến chất lượng sản phẩm!”.
Kẹo đổ bì được bày bán tràn lan với giá cả tương đối “mềm” (1 kg kẹo với đủ loại màu sắc chỉ vài ba chục ngàn đồng) nên được nhiều người lựa chọn.
Các loại hạt cũng không có bất kỳ thông tin, chỉ dẫn nào.
Mứt gừng, mứt dừa... cũng mập mờ về chất lượng.
Tuy nhiên, cảnh tượng mua bán vẫn diễn ra nhộn nhịp. Người tiêu dùng vô tư lựa chọn mà không quan tâm đến chất lượng sản phẩm.
Trước sự hỗn loạn của thị trường, thiết nghĩ người tiêu dùng cần "thông thái" hơn, cân nhắc lựa chọn những sản phẩm an toàn, chất lượng và mạnh dạn, "nghiêm khắc" tẩy chay hàng hóa không đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ.
Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, giám sát mạnh mẽ, quyết liệt hơn nhằm tạo một thị trường hàng hóa tết an toàn, chất lượng, đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người dân.
Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
Hơn 70 hộ dân làm nghề cào hến bên bờ sông La (xã Đức Minh, Hà Tĩnh) đang tích cực sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, từng bước khôi phục sản xuất sau bão số 10.
Thời tiết chuyển mùa là dịp các cửa hàng thời trang tại Hà Tĩnh đồng loạt giảm giá sâu các sản phẩm mùa hè để chuẩn bị nhập hàng thu đông nhằm kích cầu mua sắm.
Từ 2026, Mỹ sẽ áp thuế mới từ 25-50% với hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Hàng chục năm gắn bó với nghề kinh doanh hải sản, bà Nguyễn Thị Lan (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) đã trở thành người đồng hành quen thuộc của ngư dân địa phương.
Chính sách mới vừa được Chính phủ ban hành giúp mở rộng cơ hội an cư cho nhiều người dân, khi điều kiện thu nhập được nới lỏng và lãi vay giảm đáng kể. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng tăng mạnh khiến thị trường sôi động, nhiều hội nhóm mua bán vàng online mọc lên, thu hút hàng nghìn người tham gia. Không chỉ trên mạng, hình thức mua vàng bằng “giấy hẹn” cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Từ ngày 10/10, mọi giao dịch vàng có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên phải thực hiện thanh toán qua chuyển khoản, các cơ sở kinh doanh lẫn khách hàng ở Hà Tĩnh đang nhanh chóng thích ứng.
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2026 - 2030 nhằm mục tiêu tổng quát là nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của lĩnh vực thương mại điện tử trên địa bàn.
Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Vàng được xem là kênh trú ẩn an toàn trong những thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị. Vì vậy, căng thẳng tại Gaza hạ nhiệt đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng với giới đầu tư.
Bộ Công thương dự báo cả năm có thể chạm mốc 900 tỷ USD nhờ đà phục hồi mạnh và mở rộng thị trường FTA mới. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Đó là mục tiêu mà các HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh hướng đến khi được học cách livestream bán hàng, xây dựng gian hàng TikTok shop và quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương đến người tiêu dùng cả nước.
Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh gây thiệt hại lớn về nhà ở, công trình công cộng, kho xưởng… nên sau bão, nhu cầu mua sắm vật liệu xây dựng của người dân tăng đột biến.
Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
Chính phủ đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030, với GDP bình quân đầu người khoảng 8.500 USD. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Bão số 10 gây thiệt hại nặng tại Hà Tĩnh khiến nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao. Dù nguồn cung có lúc khan hiếm, giá vẫn ổn định, giúp người dân nhanh chóng khắc phục, sớm ổn định cuộc sống. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chiều 6/10, giá nhẫn 9999 tại Hà Tĩnh vượt mốc 13 triệu đồng/chỉ ở chiều bán ra. Mức giá kỷ lục đã tạo nên làn sóng giao dịch sôi động ở cả hai chiều mua và bán.
Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Sức mua thịt lợn ở chợ dân sinh tại Hà Tĩnh đã tăng khoảng 50-60% so với giai đoạn cao điểm dịch bệnh, nhiều bếp ăn tập thể cũng gia tăng nhu cầu nhập thịt lợn trở lại. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.