Là nhà sản xuất những mẫu xe thể thao hàng đầu thế giới, Ferrari sở hữu cơ sở chế tạo hiện đại, kết hợp giữa con người và robot để cho ra đời các siêu phẩm 4 bánh lừng danh.
Năm 1947, nhà máy được thành lập bởi Enzo Ferrari tại Maranello, Italy. Nhà máy hoạt động với công suất 8.400 xe mỗi năm với 1.300 nhân công. Mọi mẫu xe của hãng đều được lắp ráp tại cơ sở rộng 165.000 m vuông này. Mất 3 tháng để cho ra đời một chiếc Ferrari. Công đoạn đầu tiên và cũng quan trọng nhất là đúc động cơ, được thực hiện ngay trong lò rèn của nhà máy. Sau đó, những chi tiết khác được đưa về dây chuyền lắp ráp để tạo ra 147 động cơ mỗi ngày.
Công nhân lắp ráp hầu hết linh kiện tại dây chuyền chính trước khi gắn bánh xe, cản và kính chắn gió. Khi xe đi đến cuối dây chuyền cũng là lúc nội thất được lắp lên đồng thời kiểm tra động cơ.
Dây chuyền lắp ráp động cơ V8 có 32 trạm đảm nhiệm mỗi công việc trong quy trình. Dây chuyền này tách biệt khỏi loại V12 vì yếu tố phức tạp và cần nhân công chất lượng cao.
Động cơ GTC4Lusso T V8 dành riêng cho chiếc Ferrari cùng tên, mẫu xe 4 chỗ dẫn động cầu sau. Nhằm hướng đến môi trường đô thị, động cơ này không quá ồn ào như loại V12 nhưng đã được tinh chỉnh để có chất âm giống người anh em cỡ lớn.
Mỗi thân xe được mang đi khắp nhà máy bởi các thiết bị vận chuyển độc lập. Ngoài việc mang thân xe đi qua mỗi trạm, chúng có thể xoay hoặc điều chỉnh độ cao theo đặc điểm từng khu vực trong nhà máy.
Mọi cánh cửa trên xe Ferrari đều được cắt và dập bằng nhôm tại nhà máy Scaglietti (Modena), cách cơ sở chính 22 km. Cửa sẽ được gắn lên xe tại cuối dây chuyền sản xuất.
Dây chuyền lắp ráp cụm truyền lực là nơi gắn động cơ, hộp số và hệ thống treo lên phần thân dưới của xe. Trước đó, động cơ được mang đến đây để lắp lên xe bởi các thiết bị vận chuyển tự hành trong khắp nhà máy.
Bệ xupáp được đóng vào nắp quy lát bởi 2 robot là Romeo và Juliet. Robot Romeo sẽ nung nóng nắp quy lát bằng khí nén trong khi Juliet nhúng bệ xupáp vào nitơ lỏng. Sau đó, 2 linh kiện này được lắp vào nhau.
Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Người mua Honda CR-V, City, BR-V, HR-V và Accord nhận loạt ưu đãi từ hãng và nhà phân phối, Accord nhận mức hỗ trợ 250 triệu đồng, từ nay đến 28/1/2025.
Sau khi chính sách giảm lệ phí trước bạ kết thúc, các đại lý xe đang có động thái giảm giá sâu hơn đối với nhiều mẫu ôtô nhằm kích cầu thị trường trong giai đoạn nước rút cuối năm.
Phiên bản nâng cấp Mazda CX-8 2025 nhận được những tinh chỉnh về thiết kế mang đến diện mạo mới sang trọng hơn, đồng thời được bổ sung thêm các tiện nghi cao cấp.
Dù mới sở hữu, nhưng chiếc minicar quốc dân VF 3 đã theo anh Đậu Đức Văn (Nghệ An) trên nhiều hành trình và chứng minh khả năng vận hành “không phải dạng vừa”.
Dù được định vị ở phân khúc SUV cỡ E trong tầm giá 2 tỷ đồng nhưng VinFast VF 9 lại sở hữu những trang bị “sang chảnh” bậc nhất vốn chỉ thấy ở các mẫu xe sang có giá gấp nhiều lần.
Háo hức chờ nhận cuộc gọi, tò mò về món quà đặc biệt, thán phục cách tri ân khách hàng của người sáng lập hãng xe số 1 Việt Nam… là cảm xúc của cộng đồng chủ xe VinFast những ngày qua.
Vận hành êm ái, chi phí sử dụng thấp và kiểu dáng hiện đại là lý do thuyết phục anh Thanh Sơn (TP Hồ Chí Minh) mua VinFast Feliz S, thay thế cho chiếc Honda SH tại nhà.
Ngoại thất giúp bảo vệ phần nội thất bên trong và ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của ô tô. Do đó, chăm sóc ngoại thất là vô cùng cần thiết để duy trì xế yêu của bạn luôn bền đẹp.
Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.