Bên trong nhà máy bí mật của Ferrari

Là nhà sản xuất những mẫu xe thể thao hàng đầu thế giới, Ferrari sở hữu cơ sở chế tạo hiện đại, kết hợp giữa con người và robot để cho ra đời các siêu phẩm 4 bánh lừng danh.

ben trong nha may bi mat cua ferrari
Năm 1947, nhà máy được thành lập bởi Enzo Ferrari tại Maranello, Italy. Nhà máy hoạt động với công suất 8.400 xe mỗi năm với 1.300 nhân công. Mọi mẫu xe của hãng đều được lắp ráp tại cơ sở rộng 165.000 m vuông này. Mất 3 tháng để cho ra đời một chiếc Ferrari. Công đoạn đầu tiên và cũng quan trọng nhất là đúc động cơ, được thực hiện ngay trong lò rèn của nhà máy. Sau đó, những chi tiết khác được đưa về dây chuyền lắp ráp để tạo ra 147 động cơ mỗi ngày.
ben trong nha may bi mat cua ferrari

Công nhân lắp ráp hầu hết linh kiện tại dây chuyền chính trước khi gắn bánh xe, cản và kính chắn gió. Khi xe đi đến cuối dây chuyền cũng là lúc nội thất được lắp lên đồng thời kiểm tra động cơ.

ben trong nha may bi mat cua ferrari

Dây chuyền lắp ráp động cơ V8 có 32 trạm đảm nhiệm mỗi công việc trong quy trình. Dây chuyền này tách biệt khỏi loại V12 vì yếu tố phức tạp và cần nhân công chất lượng cao.

ben trong nha may bi mat cua ferrari

Động cơ GTC4Lusso T V8 dành riêng cho chiếc Ferrari cùng tên, mẫu xe 4 chỗ dẫn động cầu sau. Nhằm hướng đến môi trường đô thị, động cơ này không quá ồn ào như loại V12 nhưng đã được tinh chỉnh để có chất âm giống người anh em cỡ lớn.

ben trong nha may bi mat cua ferrari

Mỗi thân xe được mang đi khắp nhà máy bởi các thiết bị vận chuyển độc lập. Ngoài việc mang thân xe đi qua mỗi trạm, chúng có thể xoay hoặc điều chỉnh độ cao theo đặc điểm từng khu vực trong nhà máy.

ben trong nha may bi mat cua ferrari

Mọi cánh cửa trên xe Ferrari đều được cắt và dập bằng nhôm tại nhà máy Scaglietti (Modena), cách cơ sở chính 22 km. Cửa sẽ được gắn lên xe tại cuối dây chuyền sản xuất.

ben trong nha may bi mat cua ferrari

Dây chuyền lắp ráp cụm truyền lực là nơi gắn động cơ, hộp số và hệ thống treo lên phần thân dưới của xe. Trước đó, động cơ được mang đến đây để lắp lên xe bởi các thiết bị vận chuyển tự hành trong khắp nhà máy.

ben trong nha may bi mat cua ferrari

Bệ xupáp được đóng vào nắp quy lát bởi 2 robot là Romeo và Juliet. Robot Romeo sẽ nung nóng nắp quy lát bằng khí nén trong khi Juliet nhúng bệ xupáp vào nitơ lỏng. Sau đó, 2 linh kiện này được lắp vào nhau.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Một số sai lầm khi rửa xe

Một số sai lầm khi rửa xe

Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Tin vui với người dùng xe điện

Tin vui với người dùng xe điện

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.
VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VF 3 gợi mở xu hướng dùng xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, tạo cú hích lớn cho VinFast, được vinh danh Ôtô của năm tại Car Awards.
Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng. Vậy khi lùi xe có nên bật đèn khẩn cấp?
Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Đỗ xe ở các bãi đỗ dành cho xe điện cần phải tuân thủ các quy tắc để không gây bất tiện, ảnh hưởng đến người khác trong quá trình sạc pin.
Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết.
Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.