Là nhà sản xuất những mẫu xe thể thao hàng đầu thế giới, Ferrari sở hữu cơ sở chế tạo hiện đại, kết hợp giữa con người và robot để cho ra đời các siêu phẩm 4 bánh lừng danh.
Năm 1947, nhà máy được thành lập bởi Enzo Ferrari tại Maranello, Italy. Nhà máy hoạt động với công suất 8.400 xe mỗi năm với 1.300 nhân công. Mọi mẫu xe của hãng đều được lắp ráp tại cơ sở rộng 165.000 m vuông này. Mất 3 tháng để cho ra đời một chiếc Ferrari. Công đoạn đầu tiên và cũng quan trọng nhất là đúc động cơ, được thực hiện ngay trong lò rèn của nhà máy. Sau đó, những chi tiết khác được đưa về dây chuyền lắp ráp để tạo ra 147 động cơ mỗi ngày.
Công nhân lắp ráp hầu hết linh kiện tại dây chuyền chính trước khi gắn bánh xe, cản và kính chắn gió. Khi xe đi đến cuối dây chuyền cũng là lúc nội thất được lắp lên đồng thời kiểm tra động cơ.
Dây chuyền lắp ráp động cơ V8 có 32 trạm đảm nhiệm mỗi công việc trong quy trình. Dây chuyền này tách biệt khỏi loại V12 vì yếu tố phức tạp và cần nhân công chất lượng cao.
Động cơ GTC4Lusso T V8 dành riêng cho chiếc Ferrari cùng tên, mẫu xe 4 chỗ dẫn động cầu sau. Nhằm hướng đến môi trường đô thị, động cơ này không quá ồn ào như loại V12 nhưng đã được tinh chỉnh để có chất âm giống người anh em cỡ lớn.
Mỗi thân xe được mang đi khắp nhà máy bởi các thiết bị vận chuyển độc lập. Ngoài việc mang thân xe đi qua mỗi trạm, chúng có thể xoay hoặc điều chỉnh độ cao theo đặc điểm từng khu vực trong nhà máy.
Mọi cánh cửa trên xe Ferrari đều được cắt và dập bằng nhôm tại nhà máy Scaglietti (Modena), cách cơ sở chính 22 km. Cửa sẽ được gắn lên xe tại cuối dây chuyền sản xuất.
Dây chuyền lắp ráp cụm truyền lực là nơi gắn động cơ, hộp số và hệ thống treo lên phần thân dưới của xe. Trước đó, động cơ được mang đến đây để lắp lên xe bởi các thiết bị vận chuyển tự hành trong khắp nhà máy.
Bệ xupáp được đóng vào nắp quy lát bởi 2 robot là Romeo và Juliet. Robot Romeo sẽ nung nóng nắp quy lát bằng khí nén trong khi Juliet nhúng bệ xupáp vào nitơ lỏng. Sau đó, 2 linh kiện này được lắp vào nhau.
Lực lượng chức năng vừa tổ chức đấu giá lại biển số ô tô 99A-999.99 với giá trúng gần 28 tỷ đồng. Biển số này trước đó trúng đấu giá với số tiền 21,8 tỷ đồng nhưng người đấu giá đã bỏ cọc.
Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Tại sự kiện “Khai phá dấu ấn độc bản” diễn ra tại Thiso Mall Sala, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu SH160i/125i, Air Blade 160/125 và LEAD ABS 2026 với nhiều điểm mới nổi bật.
Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Tin tưởng vào chất lượng xe máy điện VinFast và chiến lược kinh doanh hợp lý, anh Nguyễn Văn Vinh đã nhanh chóng đầu tư chuỗi 10 đại lý, đồng thời tin tưởng VinFast chắc chắn đạt được mục tiêu 1,5 triệu xe trong năm 2026.
Toyota vừa giới thiệu một ý tưởng táo bạo là chiếc xe điện nhỏ xíu dành cho trẻ em, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đảm bảo cho trẻ có thể một mình đi tới trường.
Phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng nhất đảm bảo an toàn cho người lái. Tuy nhiên, thói quen lái xe sai cách có thể sẽ khiến hệ thống phanh xuống cấp nhanh hơn.
Các ban quản lý dự án cần rà soát, xây dựng tiến độ thi công tổng thể và chi tiết đối với từng gói thầu xây lắp, thiết bị của hệ thống điều hành giám sát Dự án cao tốc Bắc-Nam.
Xe gầm cao đang trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt. Với khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình, không gian rộng rãi và tính đa dụng cao, các dòng SUV, Crossover và MPV ngày càng được ưa chuộng.
VinFast chính thức ra mắt hai dòng xe máy điện hoàn toàn mới ZGoo và Flazz với mức giá tương ứng 14,9 và 16 triệu đồng, phù hợp với số đông người tiêu dùng, không yêu cầu bằng lái và được trang bị pin LFP tiên tiến, an toàn cao.
Vào mùa lạnh, động cơ ô tô thường không phải căng sức làm việc như mùa nóng - khi nền nhiệt độ cao và hệ thống điều hoà hoạt động hết công suất, nhưng lại dễ gặp những bệnh đặc trưng rất riêng.
Theo dự báo mới nhất từ Rocky Mountain Institute (RMI), chỉ trong vòng 6 năm tới, xe điện sẽ chiếm tới 86% thị phần toàn cầu - một bước ngoặt được ví như “cú lật đổ thế kỷ” đối với xe động cơ đốt trong.
Khi xe bị ngập nước, nhiều tài xế vì lo lắng hoặc thiếu kinh nghiệm đã vô tình xử lý sai cách, khiến hư hỏng thêm nghiêm trọng và chi phí sửa chữa đội lên gấp nhiều lần.
Ngày 25/10 vừa qua, BYD Hà Tĩnh chính thức giới thiệu đến khách hàng khu vực Bắc Trung Bộ siêu phẩm sedan hạng C lai xăng – điện BYD Seal 5, mở ra bước ngoặt mới cho xu hướng di chuyển xanh và bền vững tại Việt Nam.
Ngày 25/10, BYD Hà Tĩnh sẽ chính thức ra mắt mẫu sedan BYD Seal 5. Mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo nên làn gió mới trong phân khúc sedan lai điện – xăng (Plug-in hybrid) với công nghệ DM-i Super Hybrid độc quyền BYD toàn cầu.
Nhằm đáp ứng tốc độ mở rộng, VinFast triển khai chương trình tuyển dụng và đào tạo kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ôtô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.
Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.